Máy tính xách tay Android giá chỉ 4 triệu đồng

08:02, 29/04/2013

Giám đốc sản phẩm của Intel Dadi Perlmutter tiết lộ loạt notebook đầu tiên cài hệ điều hành Android và trang bị chip Intel Core sẽ có giá bán rất mềm, chỉ khoảng 399-499 USD, tương đương 8-10 triệu đồng.


Intel, laptop Android, Windows 8, Atom
Những thiết bị màn hình cảm ứng dùng chip Intel giống như Samsung Ativ PC sắp có giá chỉ khoảng 200 USD

Giá máy tính xách tay thậm chí sẽ sớm hạ xuống ngưỡng 200 USD, khoảng 4 triệu đồng, tuy nhiên chúng sẽ cài hệ điều hành Android chứ không phải Windows 8, ông Perlmutter nói thêm. Liệu máy tính Windows 8 có thể rẻ tương đương hay không thì chủ yếu phụ thuộc vào Microsoft. "Chúng tôi có công nghệ đảm bảo cho các sản phẩm đạt được mức giá hết sức cạnh tranh. Song giá bán của laptop Windows 8 sẽ phải tùy vào việc Microsoft định giá Windows 8 ra sao. Có lẽ sẽ cao hơn laptop Android một chút".

Tuần trước, Tổng Giám đốc Intel - ông Paul Otellini cũng cho biết một số dòng PC màn hình cảm ứng ra mắt những tháng tới có thể niêm yết với giá vẻn vẹn 200 USD. Tuy nhiên, khi ấy ông này không đề cập đến việc những thiết bị này sẽ sử dụng hệ điều hành nào.

Thời gian gần đây, hãng chip lớn nhất thế giới đã rất cố gắng giới thiệu các kiểu/chủng máy tính mới để đối phó với đà suy thoái liên tục của thị trường PC. Cụ thể, ngoài ultrabook, Intel đang hy vọng các thiết bị lai kiểu convertible/detachable (trong đó màn hình có thể tháo rời và trở thành một máy tính bảng độc lập) sẽ có thể thu hút được người dùng mua sắm. Tuy vậy, giá bán của các thiết kế kiểu này vẫn đang rất cao, ngoài tầm với của số đông người dùng.

Ông Perlmutter không nói rõ những mẫu máy tính xách tay Android giá rẻ trông như thế nào, nhưng nhiều khả năng, chúng cũng thuộc vào hạng mục convertible kể trên. Với sự đổ bộ của các thiết bị giá rẻ mới, Intel hy vọng thị trường PC sẽ khởi sắc vào nửa cuối năm nay.

Người dùng cũng cần lưu ý rằng, những model rẻ nhất sẽ sử dụng chip Intel Atom, còn các sản phẩm dùng chip Intel Core i3/i5 trở lên sẽ có mức giá nhỉnh hơn, khoảng 399-499 USD.

Trong năm 2014, Intel cũng sẽ giới thiệu một họ chip di động mới tích hợp sẵn LTE để cạnh tranh với những đối thủ như Qualcomm. Hiện việc mở rộng sang thị trường smartphone và máy tính bảng đang là một hướng đi sống còn đối với Intel, khi mà thị trường PC chủ chốt của hãng đang ngày một yếu đi. Tháng trước, cả hai hãng nghiên cứu Gartner và IDC đều công bố số liệu cho thấy doanh số PC xuất xưởng trong quý I sụt mạnh nhất kể từ năm 1994 trở lại đây.


vietnamnet

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong sở hữu trí tuệ 2013
Nhân Ngày Sở hữu Trí tuệ thế giới 26/4, Tổ chức Kỷ lục Việt Nam được sự hỗ trợ của Cục Sở hữu trí tuệ - Bộ Khoa học và Công nghệ và Cục Bản quyền tác giả - Bộ Văn hóa, Thể thao và du lịch đã công bố 10 kỷ lục Việt Nam trong lĩnh vực sở hữu trí tuệ lần 2 năm 2013.
26/04/2013
Smartphone giá rẻ sẽ chiếm thế thượng phong
Hãng nghiên cứu ABI Research dự báo tới năm 2018, điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chiếm tới 46% thị trường, chiếm thế thượng phong của điện thoại phổ thông.
26/04/2013
Ngày Trái đất 2013: Chung tay bảo vệ nguồn nước
“Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước” là chủ đề của sự kiện Ngày Trái đất năm 2013 do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Tổng cục Môi trường, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức tại Hà Nội sáng 21-4.
22/04/2013
Giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây
Vừa qua, tại Hà Nội, HP đã công bố các giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây mới mang lại sự đơn giản, khả năng mở và bảo mật hỗ trợ người dùng mang theo thiết bị cá nhân.
22/04/2013