Smartphone giá rẻ sẽ chiếm thế thượng phong

08:34, 26/04/2013

Hãng nghiên cứu ABI Research dự báo tới năm 2018, điện thoại thông minh giá rẻ sẽ chiếm tới 46% thị trường, chiếm thế thượng phong của điện thoại phổ thông.


Chắc chắn, mọi người đều muốn có những thiết bị tốt nhất như Samsung Galaxy S4, HTC o­ne hay iPhone. Tuy nhiên, nhiều người mua sẽ lựa chọn smartphone giá rẻ hay điện thoại phổ thông thay vì những thiết bị đắt đỏ trên. Dù hiện tại, smartphone giá rẻ mới chiếm 28% thị phần, hãng ABI Research tin rằng con số này sẽ tăng lên 46% vào năm 2018.

5 năm nữa, smartphone giá rẻ chiếm gần một nửa thị trường.

Lượng đơn hàng smartphone giá rẻ có thể tăng từ 259 triệu máy trong năm 2013 lên 788 triệu máy trong năm 2018. ABI Research xác định chúng sẽ có giá dưới 250 USD (5,2 triệu đồng) trong khi thiết bị tầm trung có giá trung bình 400 USD (8,3 triệu đồng) và thiết bị cao cấp có giá từ 400 USD trở lên.

Mọi người có xu hướng chi nhiều hơn để nhận được thiết bị thiết kế đẹp với tính năng hiện đại song do sự tiến bộ của công nghệ, chúng ngày càng tốt hơn, mạnh mẽ hơn nhưng lại có giá bán phải chăng hơn. Ví dụ, Nexus 4 của Google, mẫu smartphone giá 300 USD (6,2 triệu đồng) được xem là thiết bị tầm trung nhưng gần như không ai xem Nexus 4 như một thiết bị bình dân do yếu tố thiết kế, cấu hình hấp dẫn. Một số người còn đưa ra kết luận những tính năng “giá trị gia tăng” mà Galaxy S4 hay HTC o­ne mang lại không có mấy ý nghĩa, lãng phí nguồn lực.

Một yếu tố khác góp phần mang lại sự bùng nổ cho thị trường tầm thấp chính là lượng người ồ ạt chuyển từ điện thoại phổ thông lên smartphone. Khi phân khúc điện thoại phổ thông dần đánh mất vị thế, phân khúc smartphone giá rẻ vùng lên và trở thành nguồn doanh thu cho các hãng.

Dù lượng thiết bị Android được kích hoạt đã chạm mốc 1 tỷ, thị trường smartphone vẫn còn tiềm năng để phát triển. Tất nhiên, điều đó không đồng nghĩa với việc thị trường smartphone cao cấp sẽ ngừng lại vì chúng vẫn đóng vai trò quan trọng đối với nhà mạng và người tiêu dùng yêu công nghệ.

Thực tế, ABI Research cũng dự đoán lượng đơn hàng thiết bị trung và cao cấp sẽ tăng trong vài năm tới, từ 635 triệu máy năm 2013 lên 925 triệu máy năm 2018.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc
HGĐT - Cuối năm 2012, HTX Vân Nam (Quang Bình) triển khai Dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc tại huyện Quang Bình”. Mô hình được thực hiện với mục tiêu chung đó là góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tạo sản phẩm hàng hóa; giúp người dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật và nâng cao thu
29/03/2013
Bộ ứng dụng Windows cho ngày Cá tháng Tư
Bộ ứng dụng và game trên nền tảng Windows cho máy tính và điện thoại Windows Phone có thể là “đồng minh” hiệu quả đến mức ngạc nhiên cho người dùng để tạo các trò đùa vui nhộn.
28/03/2013
Ngày Trái đất 2013: Chung tay bảo vệ nguồn nước
“Hãy dừng ngay các hoạt động làm ô nhiễm nguồn nước” là chủ đề của sự kiện Ngày Trái đất năm 2013 do Trung tâm Nghiên cứu Môi trường và Cộng đồng, Tổng cục Môi trường, Đại sứ quán Mỹ tại Hà Nội tổ chức tại Hà Nội sáng 21-4.
22/04/2013
Giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây
Vừa qua, tại Hà Nội, HP đã công bố các giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây mới mang lại sự đơn giản, khả năng mở và bảo mật hỗ trợ người dùng mang theo thiết bị cá nhân.
22/04/2013