Hà Giang

Giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây

11:01, 22/04/2013

Vừa qua, tại Hà Nội, HP đã công bố các giải pháp mạng hợp nhất có dây và không dây mới mang lại sự đơn giản, khả năng mở và bảo mật hỗ trợ người dùng mang theo thiết bị cá nhân.



Ngày càng nhiều người sử dụng điện thoại để kết nối công việc.

Các giải pháp và dịch vụ mới được giới thiệu tại Hội nghị đối tác toàn cầu của HP, bao gồm giải pháp hoàn chỉnh duy nhất của ngành giúp hỗ trợ phát triển các sáng kiến Mang thiết bị của riêng bạn (Bring Your Own Device - BYOD).

Giải pháp này cung cấp hình thức quản lý mạng dây và không dây hợp nhất và các nền tảng chuyển đổi giúp tạo ra một mạng duy nhất cho việc kết nối có dây và không dây.

Theo khảo sát, đến năm 2016, 2/3 lực lượng lao động sẽ dùng điện thoại thông minh và 40% lực lượng lao động sẽ luôn di chuyển, tuy nhiên, hạ tầng cơ sở cũ kỹ ngày này đòi hỏi cần có hai mạng riêng biệt cho việc kết nối mạng dây và mạng không dây, làm các hoạt động thêm phức tạp. Bên cạnh đó, các hạ tầng cơ sở cũ kỹ này thiếu tính năng mở rộng để hỗ trợ nhiều thiết bị khác nhau cho mỗi người dùng hoặc an toàn để bảo vệ các thông tin tối quan trọng.

Trong năm 2012, các thiết bị do nhân viên sở hữu chiếm hơn 2/3 các thiết bị truy cập các ứng dụng di động của doanh nghiệp. Kết quả như IDC dự đoán là CNTT sẽ cần phải thực hiện một phương pháp tiếp cận toàn diện để giải quyết các nhu cầu BYOD.

Theo Gartner, mỗi doanh nghiệp cần một vị trí rõ ràng trên BYOD, và các chương trình BYOD chính thức là xu hướng đang phát triển nhanh chóng do sự bùng nổ và liên tục cải tiến của thiết bị di động trên thị trường.

Gartner cũng dự đoán khả năng mở rộng điện toán đám mây cho các ứng dụng di động sẽ là cần thiết khi các ứng dụng này hiện đang có số lượng người sử dụng lớn nhất. Các hạ tầng cơ sở truyền thống không thể cung cấp khả năng mở cần thiết để cung cấp việc truy cập hợp nhất từ trung tâm dữ liệu đến các mạng chi nhánh.

Hiện nay, các tổ chức đang cố gắng triển khai các giải pháp BYOD trong một hạ tầng cơ sở cũ kỹ và phức tạp để tạo thành hai mạng và các ứng dụng quản lý riêng biệt. Giải pháp hợp nhất BYOD hoàn chỉnh của HP giải quyết được vấn đề này. Nó giúp đơn giản hóa các hoạt động và giảm 38% chi phí bằng cách loại bỏ 50% hoạt động không cần thiết so với các thiết bị truy cập mạng truyền thống và có thể hỗ trợ tới 1.000 thiết bị không dây.


Theo Nhân dân Điện tử

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc
HGĐT - Cuối năm 2012, HTX Vân Nam (Quang Bình) triển khai Dự án “Ứng dụng khoa học và công nghệ xây dựng mô hình trồng chuối tây bằng phương pháp cấy mô thâm canh trên đất dốc tại huyện Quang Bình”. Mô hình được thực hiện với mục tiêu chung đó là góp phần chuyển đổi cơ cấu cây trồng; tạo sản phẩm hàng hóa; giúp người dân tiếp cận với tiến bộ khoa học kỹ thuật và nâng cao thu
29/03/2013
Bộ ứng dụng Windows cho ngày Cá tháng Tư
Bộ ứng dụng và game trên nền tảng Windows cho máy tính và điện thoại Windows Phone có thể là “đồng minh” hiệu quả đến mức ngạc nhiên cho người dùng để tạo các trò đùa vui nhộn.
28/03/2013
iPhone giá rẻ sẽ ra mắt tháng 6 tới?
Apple sẽ cho ra mắt iPhone 5S và cả iPhone giá rẻ vào tháng 6 hoặc tháng 7 tới đây. Nhà nghiên cứu thị trường Amit Daryanani, công ty RBC Capital Markets cho biết trong một báo cáo đăng trên MacRumours.
26/03/2013
Facebook thêm tính năng “trả lời bình luận”
Mạng xã hội lớn nhất hành tinh Facebook ngày hôm nay đã trình làng thêm tính năng mới đáng chú ý mà rất nhiều người dùng đã chờ đợi từ lâu, đó là cho phép người dùng có thể trả lời trực tiếp các bình luận của nhau.
26/03/2013