5 sản phẩm công nghệ nổi bật năm 2012 của Cnet

08:36, 17/12/2012
Chuyên trang công nghệ Cnet đã bình chọn 5 sản phẩm công nghệ nổi bật trong năm 2012 sau một cuộc bình chọn hết sức gay cấn và khốc liệt.

Để tổng kết cho một năm sôi nổi những cũng đầy biến động của ngành công nghệ toàn cầu năm 2012, chuyên trang công nghệ nổi tiếng Cnet đã bình chọn 5 sản phẩm công nghệ tốt nhất trong tổng sổ danh sách 100 sản phẩm và dựa trên các tiêu chí: thiết kế tốt nhất, sở hữu các tính năng tốt nhất, giá trị sản phẩm cao nhất và chế độ bảo hành tốt nhất.
 
Thiết bị của năm: "Người hùng" của Android - Samsung Galaxy S3
 
Sau nhiều năm bị lép vế lần đầu tiên đã có một mẫu điện thoại chạy hệ điều hành Android vượt qua iPhone của Apple để trở thành mẫu smartphone bán chạy nhất thế giới. Đó chính là Samsung Galaxy S3 – thiết bị được coi là “người hùng của Android”.
 
Dựa vào thống kê mới nhất từ trang phân tích thị trường Strategy Analytics, Samsung Galaxy S3 đã thay thế iPhone 4s để lần đầu tiên trở thành smartphone bán chạy nhất thế giới trong Q3/2012. Cụ thể, kết thúc quý 3, hãng điện tử Hàn Quốc đã bán được tổng cộng 18 triệu S3, trong khi đó con số này đối với iPhone 4s là 16,2 triệu chiếc.
 
Galaxy S3 được giới chuyên môn đánh giá cao ở tốc độ chạy ứng dụng, khả năng xử lý, đồ họa sắc nét với màn hình HD lớn, rực rỡ kết hợp cùng nền tảng Android 4.0 Ice Cream Sandwich, máy ảnh 8MP, kết nối 4G LTE và mức giá hợp lí. Tất cả những yếu tố này giúp Galaxy S3 trở thành mẫu điện thoại hấp dẫn với nhiều đối tượng người dùng trong đó có giới trẻ.
 
Theo đánh giá của nhiều chuyên gia thống kê, vị trí dẫn đầu về doanh số bán ra của Samsung Galaxy S3 sẽ không tồn tại được lâu dưới sức ép tăng trưởng mạnh mẽ về doanh số bán hàng của iPhone 5 (bán được 6 triệu chiếc trong Q3/2012). Nếu không có đột biến nào xảy ra, iPhone sẽ lấy lại vị trí số 1 khi kết thúc năm 2012. Tuy nhiên đây được xem là một chiến thắng quan trọng của Samsung trong cuộc đua trên thị trường smartphone với Apple.
 
Sản phẩm được mong đợi nhất: iPhone 5
 
Không nằm ngoài dự đoán iPhone 5 mẫu smartphone mới nhất của Apple đã được Cnet bầu chọn là sản phẩm công nghệ được mong đợi nhất của năm. Ví trí số 1 của iPhone 5 ở hạng mục này hoàn toàn trùng khớp với rất nhiều kết quả của một số trang web nổi tiếng đã công bố.

Sau iPhone 4s, tâm lý chờ đợi của người dùng về một sản phẩm hoàn toàn mới của Apple dưới thời của CEO Tim Cook gần như được đẩy lên đến đỉnh điểm. Trong khoảng thời gian từ tháng 6 tới 9 – thời điểm iPhone 5 ra mắt, đã có hàng nghìn bài báo, những thông tin bên lề được đưa ra nhằm phỏng đoán về chú dế đời mới của Apple. Thậm chí kể cả khi iPhone 5 đã chính thức ra mắt, cơn sốt sản phẩm công nghệ này cũng không hề giảm nhiệt.
 
Người tiêu dùng từ Âu đến Á, từ Mỹ đến châu Đại dương đã không ngần ngại xếp hàng dài, kiên nhẫn chờ đợi để được sở hữu sản phẩm mà theo ông Tim Cook là “một bước đột phá” của Apple trên lĩnh vực điện thoại thông minh. Nếu đúng như dự đoán, kết thúc năm 2012, iPhone 5 sẽ lấy lại danh hiệu “Mẫu điện thoại bán chạy nhất năm” từ tay Galaxy S3.
 
Thêm một dẫn chứng nữa cho thấy sức hút của iPhone 5 là theo thống kê mới nhất của Yahoo, iPhone 5 là từ khóa được người sử dụng internet tìm kiếm nhiều thứ 2 trong năm 2012. Sức nóng của cụm từ này chỉ chịu đứng sau từ khóa “Bầu cử tổng thống Mỹ” với một khoảng cách rất sít sao.
 
Cũng theo kết quả thăm dò tại trang bán hàng khuyến mãi nổi tiếng tại Anh www.MyVoucherCodes.co.uk , với 74% iPhone 5 chính là sản phẩm được khách hàng săn đón ráo riết nhất vượt xa các tên tuổi đình đám khác như: iPad 3, Wii U, Google Tablet…

Google Nexus 7 -  máy tính bảng cỡ nhỏ tốt nhất
 
Không phải là mẫu máy tính bảng cở nhỏ đầu tiên gia nhập thị trường nhưng với thiết kế khá bắt mắt, cấu hình mạnh, giá bán hợp lý, đa dạng các ứng dụng cùng chính sách bảo hành toàn cầu, Google Nexus 7 đã vượt qua rất nhiều các đối thủ như: Kindle Fire, Samsung Galaxy để được Cnet ưu ái bình chọn là mẫu máy tính bảng cở nhỏ tốt nhất năm 2012.
 
Không chỉ có chuyên trang Cnet, theo Welldy Shenen Donell, biên tập viên trang PC Mag cũng khẳng định, Nexus 7 là chiếc máy tính bảng có phần cứng chất lượng cao, khả năng trình diễn tốt nhất mà họ từng test và ở mức giá chấp nhận được là 200 USD.

Phải công nhận một thực tế, Nexus 7 cũng không nhanh bằng New iPad, thời gian tải web lâu hơn, thao tác zoom hay cuộn không mượt như trên tablet của Apple. Màn hình dù khiến người dùng thỏa mãn tới đâu song cũng không thể sánh bằng màn hình Retina của New iPad. Ngoài ra, số ứng dụng tối ưu hóa cho Nexus 7 không nhiều bằng iPad. Dù vậy, những điều trên chỉ là chi tiết vụn vặt nếu bạn là người dùng không quá ưa hình thức.
 
“Với 200 USD, Google tạo ra máy tính bảng 7 inch mà bạn không cần phải “đeo giấy nhám” vào ngón tay để chạm chính xác: Khi chạm vào màn hình, ngón tay người dùng sẽ chạm chính xác thứ mình cần. Giống Kindle Fire, Nexus 7 có giá 199 USD. Song khác với máy tính bảng của Amazon, Nexus 7 không khiến người dùng nổi cơn thịnh nộ vì màn hình tệ. Những ai cần một thiết bị di động, giá rẻ và sử dụng vào vài tác vụ đơn giản nên chọn Nexus 7. Nó không phải là "kẻ hủy diệt" iPad, nhưng chắc chắn là "cơn ác mộng cho iPad”, tờ ICT News bình luận.
 
iPad Mini - Máy tính bảng sang trọng nhất năm
 
Không sở hữu màn hình độ nét cao Retina, một cấu hình quá mạnh mẽ song với thiết kế tuyệt đẹp với màn hình mảnh và rộng hơn mức trung bình, một trọng lượng lý tưởng, sự tương phản hoàn hảo giữa ánh sáng và màn hình và đặc biệt với thương hiệu quả Apple, iPad Mini đã được Cnet bình chọn là máy tính bảng đẹp và sang trọng nhất năm.
 
Thực chất đây hoàn toàn là kết quả không còn gì để bàn cãi. Thậm chí nhiều trang báo công nghệ còn dự đoán iPad mini dù có mức giá không hề mềm vẫn có khả năng thống trị dòng máy tính bảng cỡ nhỏ bởi sự “tuyệt hảo” trong thiết kế của mình.

Thiết kế cực kỳ cơ động và gọn nhẹ sẽ giúp người dùng sử dụng máy lâu hơn ngay cả trong trường hợp họ muốn cầm máy bằng một tay. Đặc biệt, yếu tố mỏng nhẹ này cũng hoàn toàn thích hợp đối với người dùng là nữ giới hay trẻ em.
 
Bên cạnh đó, không thể không kể đến hệ điều hành iOS6, camera mặt trước và sau, có khả năng kết nối 3G, 4G và hệ thống ứng dụng phong phú trong App Store.
 
Motorola Droid Razr Maxx: Công nghệ pin của năm
 
Motorola Droid Razr Maxx một cái tên khá xa lạ với thị trường Việt Nam nhưng lại rất nổi tiếng với người tại Mỹ khi smartphone của Motorola sở hữu một cấu hình khá mạnh mẽ, thiết kế nam tính và đặc biệt là bộ pin có dung lượng “khủng” lên đến 3300 mAH. Theo Motorola, máy luôn đảm bảo thời lượng pin từ 8-14 tiếng khi sử dụng bất cứ tác vụ nặng nào từ định vị GPS, chơi game, xem video hay tải phim trực tuyến.
 
Cụ thể, sản phẩm này cho khả năng chơi video liên tục trong 13 tiếng, 21 giờ đàm thoại, 10 tiếng tải phim trực tuyến và 27 tiếng tải nhạc thông qua kết nối 4G. Ngoài pin dung lượng lớn, ứng dụng Smart Actions cũng là một nhân tố giúp chiếc Droid Razr Maxx sở hữu thời lượng pin bất khả chiến bại so với các đối thủ.
 
Trong bối cảnh hầu hết các sản phẩm công nghệ hiện đại đều bị phàn nàn về độ “ngốn” pin do có màn hình lớn, chạy nhiều ứng dụng... thì việc Motorola Droid Razr Maxx có thời gian sử dụng pin khủng là một lợi thế không thể không kể đến.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam sẽ đón nguyệt thực nửa tối vào đêm 28.11
Theo ông Đặng Vũ Tuấn Sơn - Chủ tịch CLB thiên văn học trẻ Việt Nam, người dân trên toàn lãnh thổ Việt Nam sẽ được quan sát trọn vẹn hiện tượng nguyệt thực nửa tối vào đêm 28/11.
28/11/2012
Lợi nhuận bán iPhone đã đạt đỉnh
Chuyên gia phân tích Andy Hargreaves của Công ty tư vấn Pacific Crest vừa cắt giảm mục tiêu giá cổ phần của Apple từ 670 USD xuống 645 USD. Nguyên nhân là do lợi nhuận từ việc bán iPhone của Apple đã đạt đỉnh và đang có dấu hiệu giảm xuống.
28/11/2012
Mở rộng cánh cửa phát triển nhân lực khoa học và công nghệ
Một trong những điểm mấu chốt của Nghị quyết Trung ương 6 (khoá XI) đã đề cập đến vấn đề phát triển đội ngũ trí thức, thu hút, trọng dụng nhân tài, các nhà khoa học thúc đẩy khoa học và công nghệ (KHCN) phát triển mạnh mẽ hơn.
27/11/2012
75% doanh nghiệp châu Á - TBD sẽ có MXH
Báo cáo khảo sát về mạng xã hội mới đây của IDC tại khu vực châu Á - TBD cho thấy, 52% doanh nghiệp có mạng xã hội, và 23% sẽ áp dụng trong 18 tháng tới.
26/11/2012