75% doanh nghiệp châu Á - TBD sẽ có MXH

09:10, 26/11/2012
Báo cáo khảo sát về mạng xã hội mới đây của IDC tại khu vực châu Á - TBD cho thấy, 52% doanh nghiệp có mạng xã hội, và 23% sẽ áp dụng trong 18 tháng tới.

Cuộc khảo sát tiến hành phỏng vấn 352 lãnh đạo và chuyên gia từ các doanh nghiệp cỡ lớn và vừa tại châu Á -Thái Bình Dương bao gồm Singapore, Philippines, Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Úc, New Zealand và Hàn Quốc. Kết quả cho thấy, các doanh nghiệp hiện nay đang tìm kiếm các công nghệ xã hội để đạt được lợi thế cạnh tranh, ưu tiên đầu tư cho các công cụ này lớn hơn so với đầu tư vào hệ thống mạng lõi, điện toán đám mây và hệ thống kinh doanh thông minh BI.
 
Các nhân tố tác động đến xu hướng này ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương là lực lượng lao động trẻ, việc triển khai sớm các tiện ích và phương tiện truyền thông xã hội, và cả xu hướng văn hóa như trao đổi tập trung vào mối quan hệ công việc.
 
Ông Todd Cione, Tổng Giám đốc Tiếp thị Microsoft khu vực châu Á, cho biết: "Công cụ xã hội không chỉ là một tập công cụ mới, mà đây còn là phương pháp mới để định hướng cho doanh nghiệp. Phương pháp này đặt con người làm trung tâm và đảm bảo rằng khách hàng, hệ thống nhân viên hay các đối tác có thể kết nối với họ và thông tin họ cần để đưa ra kết quả công việc tốt nhất.  Để thực sự người dùng luôn kết nối, doanh nghiệp phải tạo ra một bộ công cụ tích hợp để nhân viên có thể làm việc và chia sẻ cảm xúc."
 
Sự gia tăng của truyền thông và mạng xã hội ảnh hưởng sâu sắc đến phương thức doanh nghiệp triển khai kinh doanh và đang ảnh hưởng lớn tới các doanh nghiệp châu Á như khuyến khích chia sẻ ý tưởng, các trao đổi phong phú và hợp tác sâu, kèm gia tăng quyền hạn cho nhân viên.
 
Thực tế, toàn cầu hóa không chỉ giúp tổ chức châu Á luôn kết nối mà còn gắn kết hơn. Nền kinh tế châu Á đã phát triển cực thịnh kể từ cuối những năm 90 khi có internet. Từ 2007 - 2012, số lượng người sử dụng internet của châu Á - Thái Bình Dương nhảy vọt, tăng từ 418 triệu đến hơn 1 tỷ.
 
Lượng người sử dụng các mạng xã hội cũng rất lớn với 204,9 triệu người sử dụng Facebook ở châu Á. Các dịch vụ như Skype và Live Messenger cũng đang gia tăng với con số 250 triệu người đã đăng ký sử dụng trên toàn thế giới.
 
Hiện tượng này đã không chỉ thay đổi phương pháp các doanh nghiệp liên hệ với khách hàng hay đưa thông tin ra cộng đồng  mà còn tới phương thức truyền thông nội bộ kèm công nghệ mà doanh nghiệp cần phải triển khai. Mặc dù mạng xã hội chủ yếu là liên kết tiêu dùng, nhưng đang ngày càng phát triển tại không gian làm việc bởi công nghệ tiêu dùng và dịch vụ đang đòi hỏi  phần cứng, phần mềm và dịch vụ của doanh nghiệp cần phải áp dụng để giúp nhân viên làm việc hiệu quả, năng suất và hợp tác mà vẫn thoải mái tại môi trường làm việc.
 
Mặc dù khảo sát của IDC nhấn mạnh sự chấp nhận của doanh nghiệp với công cụ mạng xã hội tại nơi làm việc, nhưng thách thức vẫn còn. Ông Claus Mortensen, Giám đốc nghiên cứu công nghệ, IDC châu Á Thái Bình Dương cho biết thêm: "An ninh, sự tuân thủ, khả năng quản trị và tính thiếu kiểm soát được cho là các thành tố quan trọng nhất để thực hiện công cụ xã hội cho doanh nghiệp, nhưng cũng là không khả thi nếu các doanh nghiệp muốn cấm đoán người sử dụng chuyển đổi sang an ninh ở cấp tiêu dùng trên internet, và các tùy chọn có khả năng kém an toàn hơn. Các tổ chức cần phải đào tạo nhân viên sử dụng các giải pháp an ninh, tuân thủ sẵn có cũng thực hiện đầy đủ các yêu cầu CNTT của họ".

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Windows Phone 8 ra mắt thị trường
Tiếp theo Windows 8, hôm 29/10 (giờ Mỹ), Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8 - phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất của công ty.
31/10/2012
Kết quả kiểm tra các chợ biên giới, cửa khẩu, nội địa
HGĐT- Thực hiện Quyết định số 1671/QĐ-UBND ngày 21.8.2012 của Ban chỉ đạo 127/ĐP-HG về việc kiểm tra hoạt động buôn bán và công tác quản lý tại các chợ biên giới, chợ cửa khẩu, chợ nội địa trên địa bàn tỉnh Hà Giang; tháng 10.2012, Đoàn kiểm tra liên ngành gồm các ngành: Y tế, Công an, Hải quan, Quản lý thị trường, Biên phòng, Công thương và Chi cục Tiêu chuẩn - Đo lường -
30/10/2012
Tìm thấy silicon và kẽm trong áo ngực Trung Quốc
Sau 2 tuần nghiên cứu, Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tái khẳng định có chất gây ung thư trong áo ngực Trung Quốc nhưng hàm lượng thấp và xác định thêm được hai chất mới gồm silicon và kẽm.
26/11/2012
Ngày 25.11, sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng thuộc Dự án BMGF-VN
HGĐT- Ngày 25.11, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN) do tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ, sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn 1 của dự án.
24/11/2012