Lễ bàn giao trang thiết bị của dự án BMGF đưa vào sử dụng tại 12 tỉnh

11:23, 26/11/2012

HGĐT- Ngày 25.11, tại Thư viện tỉnh Hà Giang, Bộ Thông tin - Truyền thông, Quỹ Bill &Melida Gates, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã long trọng tổ chức Lễbàn giao trang thiết bị của dự án BMGF (Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam của Tập đoàn Microsft và Quỹ Bill & Melinda Gates).



Lãnh đạo Bộ Thông tin - Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; lãnh đạo 12 tỉnh chứng kiến Lễ ký biên bản bàn giao máy tính giữa BQL Dự án BMGF với 12 Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch.


Dự buổi lễ có Lãnh đạo Bộ Thông tin – Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam; Tập đoàn viễn thông Quân đội Viettel; Thường trực Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh Hà Giang, Đại diện UBND, Sở Văn hóa, Thể thao và du lịch, Sở Thông tin – Truyền thông của 12 tỉnh tham gia dự án…

Dự án BMGF được triển khai đợt 1 tại các tỉnh: Thái Nguyên, Hà Giang, Tuyên Quang, Thanh Hóa, Nghệ An, Hà Tĩnh, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bến Tre, Bình Phước, Tây Ninh và Đăk Nông. Đến tháng 9.2012 dự án đã hoàn thành việc lắp đặt trang thiết bị tại 12 tỉnh trên cho 634 điểm thư viện, Bưu điện Văn hóa xã với tổng số 4.180 máy tính, 637 máy in, 11 server và các trang thiết bị phụ trợ. Sau khi hoàn thiện việc lắp đặt thiết bị và đưa vào sử dụng, người dân sẽ được sử dụng internet miễn phí ở các thư viện và giảm 50% cước phí truy nhập ở các điểm Bưu điện Văn hóa xã. Các hoạt động của dự án sẽ giúp hệ thống thư viện công công, điểm Bưu điện Văn hóa xã thay đổi cách thức hoạt động và phục vụ thông qua việc ứng dụng công nghệ thông tin và phát triển kỹ năng phục vụ; góp phần giảm bớt sự bất bình đẳng về khoảng cách số giữa các vùng dân cư về việc hưởng lợi từ các thành quả do công nghệ thông tin và truy nhập Internet mang lại…

Phát biểu tại Lễ bàn giao, đồng chí Nguyễn Bắc Son, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin – Truyền thông đề nghị Dự án cần chú trọng tới nội dung thông tin chuyển tải đến người dân. Các thông tin cần phải thiết thực, hữu ích, đáp ứng được nhu cầu thực tế của người dân ở mỗi vùng, mỗi địa phương khác nhau. Đảm bảo tính bền vững của dự án là một yêu cầu hết sức quan trọng, chính quyền địa phương nơi Dự án được triển khai phải sớm có phương án duy trì, quản lý và phát huy hiệu quả sử dụng các trang thiết bị. Ban quản lý Dự án và các địa phương cần rút kinh nghiệm triển khai và vận hành các điểm truy nhập công cộng thuộc giai đoạn 1 của Dự án để triển khai giai đoạn 2 và 3 nhanh hơn và phát huy hiệu quả cao hơn nữa. Đồng chí cũng chân thành cảm ơn UBND tỉnh Hà Giang đã quan tâm và tạo mọi điều kiện thuận lợi cho việc tổ chức buổi lễ.


Gia Bảo

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Windows Phone 8 ra mắt thị trường
Tiếp theo Windows 8, hôm 29/10 (giờ Mỹ), Microsoft chính thức giới thiệu Windows Phone 8 - phiên bản hệ điều hành điện thoại thông minh mới nhất của công ty.
31/10/2012
75% doanh nghiệp châu Á - TBD sẽ có MXH
Báo cáo khảo sát về mạng xã hội mới đây của IDC tại khu vực châu Á - TBD cho thấy, 52% doanh nghiệp có mạng xã hội, và 23% sẽ áp dụng trong 18 tháng tới.
26/11/2012
Tìm thấy silicon và kẽm trong áo ngực Trung Quốc
Sau 2 tuần nghiên cứu, Viện Hóa học (Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam) tái khẳng định có chất gây ung thư trong áo ngực Trung Quốc nhưng hàm lượng thấp và xác định thêm được hai chất mới gồm silicon và kẽm.
26/11/2012
Ngày 25.11, sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng thuộc Dự án BMGF-VN
HGĐT- Ngày 25.11, Dự án “Nâng cao khả năng sử dụng máy tính và truy nhập internet công cộng tại Việt Nam” (Dự án BMGF-VN) do tổ chức phi chính phủ nước ngoài Bill & Melinda Gates Foundation (BMGF) tài trợ, sẽ bàn giao, đưa vào hoạt động các điểm truy nhập Internet công cộng tại 12 tỉnh tham gia giai đoạn 1 của dự án.
24/11/2012