Google khẳng định vị thế ở sinh nhật tuổi 14

08:25, 29/09/2012
Vượt qua rất nhiều khó khăn và sự cạnh tranh khốc liệt, sau 14 năm có mặt trên thị trường, Google vẫn đang là tên tuổi hàng đầu trong nhiều lĩnh vưc.

Ngày này cách đây 14 năm, hai chàng Larry Page và Sergey Brin đã sáng lập nên công ty huyền thoại là Google. Cái tên "Google" được đặt từ cách chơi chữ với từ đồng âm của thuật ngữ toán học “googol”, có nghĩa là 10 lũy thừa 100. Ra đời từ năm 1998, công ty được biết đến rộng rãi vào năm 2004, 4 tháng sau khi công ty giới thiệu dịch vụ thư điện tử Gmail.
 
Hiện, Google là tên tuổi quá nổi tiếng trên thế giới này với những kiến thức không giới hạn. Từ tìm tài liệu học tập cho đến kiếm hình ảnh thần tượng, thông tin về kinh tế, chính trị, văn hóa....Google đều giúp chúng ta giải quyết thật dễ dàng. Google vẫn đang nỗ lực và tiếp tục phát triển sự nghiệp của mình.
 
Tên tuổi của Google không chỉ bó gọn trọng một lĩnh vực nhất định mà nó bao trùm ở nhiều lĩnh vực khác nhau như tìm kiếm trực tuyến, tìm kiếm thông tin, hình ảnh, video, bản đồ, blog, kho lưu trữ trực tuyến, mạng xã hội, dịch vụ thư điện tử, thư viện số, hệ điều hành di động.
 
Tại mỗi dịch vụ của mình, Google đều khiến người ta hài lòng bởi sự chỉnh chu về thiết kế cũng như sự đầy đủ của thông tin. Ví dụ, dịch vụ Map của Google giúp người dùng tìm đường, xem hình ảnh đường phố, thám hiểm trái đất, mặt trăng và gần đây nhất là đại dương.

Bên cạnh đó, nhắc đến sự thành công của Google không thể không kể đến Android. Được ra mắt từ năm 2007, Android hiện đang trở thành hệ điều hành di động phổ biến nhât trên thị trường công nghệ. Đây là sự lựa chọn số 1của các nhà sản xuất di động hàng đầu thế giới. Theo thống kê mới được công bố, hiện, kho ứng dụng trực tuyến Google Play dành cho nền tảng này đang sở hữu hơn 600.000 ứng dụng.
 
Google Chrome, trình duyệt web nguồn mở của Google cũng góp phần vào sự thành công của Google bởi trình duyệt này gây ấn tượng mạnh mẽ với người dùng với độ chuẩn cao về tốc độ trình duyệt web, bảo mật cũng như tính dễ dàng sử dụng.
 
Một trong những dự án mới nhất được Google giới thiệu trong thời gian gần đây là mạng xã hội Google+. Chỉ sau hơn 1 năm có mặt trên thị trường, dịch vụ này đã thu hút được khoảng 150 triệu người sử dụng.

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

iPhone 5 tiếp tục bán thêm ở 22 quốc gia nữa
Một tuần sau Mỹ, Anh, Nhật, Hong Kong và Singapore... hàng loạt quốc gia tại châu Âu như Tây Ban Nha, Italia, Hà Lan... tiếp tục phát hành chính thức iPhone 5.
28/09/2012
Ninh Bình xây công viên động vật hoang dã quốc gia
Tỉnh Ninh Bình vừa phê duyệt quy hoạch xây dựng Công viên động vật hoang dã quốc gia với diện tích gần 1.500 ha, nhằm bảo tồn các loài động vật quý hiếm.
28/09/2012
Đêm nay vệ tinh Việt Nam rời trạm vũ trụ
Vệ tinh F-1 của Phòng nghiên cứu không gian FSpace, thuộc Đại học FPT sẽ rời Trạm vũ trụ quốc tế (ISS) sau 23h đêm nay để hoạt động độc lập trong không gian, bắt đầu thực hiện sứ mệnh của nó.
27/09/2012
Giải pháp phát triển rau, hoa Phó Bảng (Đồng Văn) và các xã phụ cận từ nay đến 2015, tầm nhìn 2020
HGĐT- Hà Giang là một trong 3 tỉnh được Bộ NN - PTNT phê duyệt là vùng trồng hoa ôn đới cao cấp. Cây hoa đã được trồng từ lâu ở tỉnh, nhất là khu vực huyện Quản Bạ, Đồng Văn. Do địa hình vùng núi cao, khí hậu ôn đới với nhiệt độ trung bình khoảng 16 - 220C. Đặc biệt vào mùa hè, nền nhiệt cũng không cao là lợi thế cho việc sản xuất các loại hoa ôn đới có chất lượng hơn hẳn
25/09/2012