Nhân vật năm 2010 của Time: Người sáng lập Facebook

08:16, 17/12/2010

Hôm 17-12, tạp chí Time của Mỹ đã vinh danh Mark Zuckerberg, người sáng lập và là giám đốc điều hành Facebook - một trong những mạng xã hội nổi tiếng và có nhiều thành viên nhất thế giới - là "Nhân vật của năm 2010" (Person of the year) của tờ tạp chí này.


Zuckerberg, 26 tuổi là người trẻ thứ hai được Time bình chọn là “nhân vật trong năm”. Trước đó vào năm 1927, Charles Lindbergh được vinh danh là “nhân vật của năm” khi mới 25 tuổi.

Zuckerberg nổi tiếng không chỉ là một trong những tỉ phú trẻ nhất thế giới mà còn là một trong những người có lòng nhân ái và tích cực tham gia các hoạt động từ thiện.

Đầu năm nay anh cam kết đóng góp 100 triệu USD trong 5 năm để đầu tư vào hệ thống trường học tại thành phố Newark, bang New Jersey, Mỹ.

Ngoài ra anh cũng tham gia quỹ từ thiện do Bill Gates và Warren Buffett sáng lập để thực hiện các công tác từ thiện.

Mark Zuckerberg - người sáng lập ra Facebook - nhân vật năm 2010- Ảnh: Time

Anh hiện đang sở hữu khoảng ¼ cổ phiếu của Facebook.

"Nhân vật của năm” là danh hiệu mà tạp chí Time vinh danh những người có ảnh hưởng nhất trong lĩnh vực văn hóa và truyền thông.

Năm ngoái, ông Ben Bernanke, chủ tịch Cục dự trữ liên bang Mỹ được bình chọn danh hiệu này.

Tổng thống Mỹ Barack Obama được vinh danh năm 2008, thủ tướng Nga Vladimir Putin được vinh danh năm 2007. Những người trước đó là tổng thống Mỹ George W. Bush, người sáng lập và giám đốc điều hành trang Amazon.com Jeff Bezos...

Tổng biên tập tạp chí Time Richard Stengel cho biết Mark Zuckerberg xứng đáng là nhân vật của năm 2010 vì trang mạng xã hội Facebook là công cụ hữu hiệu giúp mọi người chia sẻ thông tin, tạo liên kết xã hội giữa các thành viên và làm thay đổi cuộc sống theo chiều hướng tích cực.


tuoitre

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đầu cơ tên miền: Bỗng dưng "tái" nở rộ
Tên miền vietteltelecom.com có mức giá 12 nghìn USD, tên miền phamnhatvuong có giá 100 nghìn USD… đó là những thông tin báo hiệu cho việc đầu cơ tên miền đáng "tái" nở rộ ở Việt Nam.
25/11/2010
Phần mềm diệt virus Việt thắng áp đảo
Theo kết quả cuộc bình chọn “Sản phẩm An toàn thông tin được người dùng ưa chuộng nhất năm 2010”, phần mềm diệt virus BkavPro 2010 của Việt Nam tiếp tục vượt qua các sản phẩm của nước ngoài, giữ vị trí quán quân năm thứ 2 liên tiếp.
24/11/2010
VietNamNet bị hack: Đòn cảnh báo cho website Việt
Rạng sáng 22/11, Báo điện tử VietNamNet đã bị hacker tấn công, khiến độc giả không thể truy cập vào trang báo này từ địa chỉ www.vietnamnet.vn. Đây là lần thứ hai trong vòng một tháng, VietNamNet bị hacker "sờ gáy" và cũng là lời cảnh báo cho các website Việt Nam trước nguy cơ bị sập bất cứ lúc nào.
23/11/2010
Khoa học và công nghệ góp phần tăng 30% giá trị sản xuất nông nghiệp
Thành tựu nổi bật nhất của ngành nông nghiệp Việt Nam hiện nay là GDP hằng năm tăng trưởng tương đối ổn định, bình quân từ 4,2% đến 4,5%/năm. Tổng giá trị nông, lâm và thủy sản năm sau thường cao hơn năm trước, ước đạt khoảng 12,5 tỷ USD (số liệu năm 2009).
18/11/2010