Mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6.2009 và Phát động chiến dịch Truyền thông ra quân làm sạch môi trường

08:37, 30/05/2009

HGĐT- Sáng 28.5, tại sân vận động trung tâm huyện Yên Minh, Sở Tài nguyên và Môi trường, Hội LHPN tỉnh và UBND huyện Yên Minh tổ chức Lễ mít-tinh hưởng ứng Ngày Môi trường thế giới 5.6.2009 và Phát động Chiến dịch truyền thông ra quân làm sạch môi trường.


 
 Các đại biểu dự mít - tinh tham gia trồng cây tại khu vực thị trấn Yên Minh (Yên Minh). Ảnh: Hoàng Ngọc

Dự buổi lễ có lãnh đạo các sở, ban, ngành của tỉnh, huyện Yên Minh; cán bộ, nhân dân và các em học sinh thuộc khối các trường học của thị trấn Yên Minh.


Chủ đề Ngày Môi trường thế giới năm 2009 là “Trái đất cần chúng ta! Hãy liên kết chống lại biến đổi khí hậu”. Đây là một trong những vấn đề môi trường nóng bỏng nhất, đòi hỏi mỗi quốc gia trên thế giới cần có sự thống nhất chương trình hành động cụ thể chống lại sự biến đổi khí hậu đang diễn ra trên phạm vi toàn cầu. Thực tế, sự biến đổi khí hậu đang đe doạ đến lợi ích, cuộc sống của nhiều dân tộc, nhiều khu vực trên trái đất, trong đó có Việt Nam. Trên địa bàn tỉnh ta, hiện tượng biến đổi khí hậu đã gây ra tình trạng khô hạn, mưa lớn tạo ra lũ ống, lũ quét, lở đất liên tiếp xảy ra gây thiệt hại lớn về người và tài sản, hoa mầu, nhiều công trình giao thông, phúc lợi xã hội bị hư hỏng, phá hủy…Để góp phần bảo vệ và cải thiện môi trường sống ngày một tốt hơn, ngay từ bây giờ mỗi chúng ta cần nhận thức đầy đủ về ảnh hưởng của tác hại biến đổi khí hậu mà từ đó có thái độ và hành vi ứng xử với môi trường một cách thân thiện hơn, cùng phấn đấu hạn chế và loại bỏ các hành vi ứng xử gây tổn hại đến môi trường bằng các biện pháp cụ thể, thiết thực như: Nâng cao nhận thức cho mọi người dân, mọi tầng lớp xã hội hiểu rõ tác hại trước mắt và lâu dài của ô nhiễm môi trường và biến đổi khí hậu đối với sức khoẻ con người, đời sống xã hội và sự phát triển bền vững của đất nước; làm tốt công tác thu gom, xử lý chất thải, rác thải; phát huy tốt vai trò của các tổ chức chính trị, cộng đồng dân cư trong việc tham gia giám sát, cải thiện chất lượng môi trường sống; sử dụng hợp lý nguồn tài nguyên thiên nhiên, đồng thời có biện pháp xử lý nghiêm, triệt để các cơ sở gây ô nhiễm môi trường…


Ngay sau lễ mít-tinh, các đại biểu đã tham gia diễu hành, trồng cây xanh tại khu vực thị trấn huyện Yên Minh.


Hoàng Ngọc

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Canon tung ra hàng loạt máy ảnh du lịch mới
Trong 20 thiết bị số mà Canon vừa chính thức ra mắt tại thị trường VN chỉ có 1 máy ảnh thuộc dòng DSLR, còn lại là các sản phẩm chụp ảnh kỹ thuật số, quay phim gọn nhẹ hỗ trợ độ phân giải cao và máy in ảnh du lịch.
29/04/2009
Cái giá của biến đổi khí hậu
Cái giá của biến đổi khí hậu là gì? Các nước trong khu vực ĐNA có thể đáp ứng những biện pháp thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu trong cơn khủng hoảng tài chính?… là những nội dung chính trong buổi họp báo về tác động kinh tế của biến đổi khí hậu tại khu vực Asean của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) diễn ra hôm 28.4, tại Hà Nội.
29/04/2009
Microsoft sắp chấm dứt hỗ trợ Office 2000
Hôm 20/5/2009, Microsoft nhắc nhở người dùng Office 2000 rằng sau chưa đầy 2 tháng nữa, Microsoft sẽ ngừng tất cả hỗ trợ cho bộ phần mềm này.
25/05/2009
Coi chừng mất cắp mật khẩu email!
Nếu không đề phòng, người dùng email có thể bị ăn cắp tài khoản hoặc bị xem trộm nội dung thư từ cá nhân khá dễ dàng… “Tình trạng ăn cắp tài khoản email hiện nay khá phổ biến, không chỉ ở VN mà các nước đều có” là nhận định của ông Võ Đỗ Thắng, giám đốc Trung tâm an ninh mạng Athena.
22/05/2009