Cảm xúc từ ảnh ngược sáng silhouette

08:26, 20/05/2009

Trong số những kỹ thuật chụp ngược sáng, silhouette (bóng trên nền sáng) là cách hay để lột tả tâm trạng bức ảnh, trong đó các chi tiết thường có màu đen nhằm làm nổi bật đường viền, hình dáng chủ thể.


Trước đây, người ta có thể bắt gặp nghệ thuật cắt giấy theo phong cách silhouette tại các hội chợ, công viên. Ảnh chụp silhouette, thường không mang thông điệp rõ ràng nhằm gợi mở trí tưởng tượng của người xem, được hình thành khi người chụp tắt flash để giảm nguồn sáng phía trước chủ thể càng nhiều càng tốt và hắt sáng phía sau để tạo viền bao quanh.

Sự phổ biến của máy ảnh số giúp việc chụp ảnh silhouette dễ dàng hơn.

vnexpress

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Canon tung ra hàng loạt máy ảnh du lịch mới
Trong 20 thiết bị số mà Canon vừa chính thức ra mắt tại thị trường VN chỉ có 1 máy ảnh thuộc dòng DSLR, còn lại là các sản phẩm chụp ảnh kỹ thuật số, quay phim gọn nhẹ hỗ trợ độ phân giải cao và máy in ảnh du lịch.
29/04/2009
Cái giá của biến đổi khí hậu
Cái giá của biến đổi khí hậu là gì? Các nước trong khu vực ĐNA có thể đáp ứng những biện pháp thích ứng và giảm thiểu biến đổi khí hậu trong cơn khủng hoảng tài chính?… là những nội dung chính trong buổi họp báo về tác động kinh tế của biến đổi khí hậu tại khu vực Asean của Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) diễn ra hôm 28.4, tại Hà Nội.
29/04/2009
Đào tạo nhân lực điện hạt nhân: Phải mang tầm quốc gia
Tổ máy đầu tiên của nhà máy diện hạt nhân của nước ta dự kiến sẽ vận hành và phát điện thương mại vào năm 2020. Trong số các công việc cần chuẩn bị cho nhà máy, khuyến cáo của Tổ chức Năng lượng nguyên tử quốc tế (IAEA), đào tạo nhân lực cần đi trước từ 10-15 năm và phải thực hiện ở cấp chính phủ, cấp quốc gia.
28/04/2009
RAM nhái, kém chất lượng tràn ngập thị trường
Giá chỉ thấp hơn so với RAM chính hãng từ 2 đến 3 USD, các loại sản phẩm kém chất lượng, nhái, thường hoạt động không ổn định và có hình thiết kế không khác gì hàng chính hãng.
27/04/2009