Hộp thư Gmail của hãng Google gặp sự cố

08:47, 26/02/2009

Một trong những dịch vụ E-mail nổi tiếng nhất thế giới và được nhiều người dùng nhất hiện nay là Gmail của hãng Google.


Thế nhưng vào lúc 10 giờ 25 ngày 24.2, Gmail đã bị trục trặc gần 180 phút, người dùng gmail không thể nào truy cập vào tài khoản của mình.
Sự cố này đã làm ảnh hưởng đến hàng triệu người dùng trên toàn thế giới. Acacio Cruz, người quản lý Gmail đã viết trên blog: “Chúng tôi biết rằng rất nhiều người bị ngưng trệ công việc vì sự cố này. Chúng tôi thực sự xin lỗi và sẽ làm mọi cách để phục hồi hoạt động trong thời gian sớm nhất có thể”. Hiện các kỹ sư của hãng Google vẫn đang tiếp tục điều tra nguyên nhân sự cố nói trên.
Sự cố này được mô tả là khi người dùng đăng nhập vào tài khoản thì màn hình xuất hiện dòng thông báo “Server Error - Lỗi tại máy chủ”. Một số người dùng khác thì gặp dòng chữ 403 (Forbitdden)... Lỗi này ngăn không cho người dùng truy nhập vì có thể đang dò tin virus.
Tuy nhiên, sự cố chỉ ảnh hưởng đối với người dùng webmail, các cách truy nhập khác vẫn thông suốt, ví dụ như gửi và nhận e-mail qua điện thoại di động. Vào lúc 1 giờ chiều cùng ngày thì hệ thống webmail của Google đã hoạt động trở lại bình thường. (theo Dailymail)
Thanh niên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Việt Nam công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng tại Mỹ
Trước sự chứng kiến của các chuyên gia công nghệ, diễn giả và giới báo chí đến từ nhiều quốc gia trên thế giới tham dự hội thảo an ninh mạng Black Hat, các chuyên gia của Trung tâm An ninh mạng Bkis Việt Nam, đã công bố lỗ hổng trong công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên các máy tính xách tay của 3 nhà sản xuất Asus, Lenovo và Toshiba.
23/02/2009
Ấn tượng Sony Ericsson Idou chụp ảnh 12 megapixel
Idou là chiếc điện thoại chụp ảnh có độ phân giải lớn nhất trên thị trường vừa được Sony Ericsson ra mắt tại Hội nghị MWC đang diễn ra tại Barcelona.
20/02/2009
Mạng di động cạnh tranh chăm sóc khách hàng: Người dùng hưởng lợi
Nhận định này được đưa ra khi cơ quan quản lý xiết chặt hơn, các chương trình khuyến mại, giảm giá di động mà doanh nghiệp tung ra trong năm 2009 sẽ không còn được... tự do như trước, cuộc đua giành thị phần xem như cũng đã có vẻ bão hoà thì việc thu hút và giữ chân người dùng bằng chất lượng và những chiến dịch chăm sóc khách hàng (CSKH) đang được nhà mạng giành sự quan tâm
19/02/2009
Trào lưu dùng di động vào mạng
Sử dụng điện thoại di động truy cập Internet đang gia tăng nhanh chóng trong khi số người vào mạng qua máy tính cá nhân đang phát triển chậm lại, công ty phân tích truy cập mạng Nielsen o­nline cho biết.
18/02/2009