Trào lưu dùng di động vào mạng

15:36, 18/02/2009

Sử dụng điện thoại di động truy cập Internet đang gia tăng nhanh chóng trong khi số người vào mạng qua máy tính cá nhân đang phát triển chậm lại, công ty phân tích truy cập mạng Nielsen o­nline cho biết.


Chừng 7,3 triệu người truy cập

Internet qua điện thoại di động trong quý 2 và 3 năm 2008, tăng 25% so với mức tăng 3% người dùng máy tính cá nhân (hơn 35 triệu người). Những người dùng điện thoại di động thường là tầng lớp thanh niên và truy cập mạng với nhiều mục đích khác nhau.

Bình thường trang phổ cập là Google thì đối với điện thoại di động, trang tin BBC lại là trang được truy cập nhiều nhất với gần 1/4 người dùng điện thoại di động sử dụng. Những trang khác là Thời tiết trên BBC và Sky  Sport.

K.Ferguson, nhà phân tích cấp cao của Nielsen o­nline nói: Ðiểm thuận lợi chủ yếu của việc dùng điện thoại di động là tính tức thì: mọi người cần truy cập nhanh, ngay lập tức tới tin thời tiết hay thể thao và điện thoại di động hiển nhiên thỏa mãn điều này.

Thực tế là các trang thời tiết, thể thao, tin tức và hộp thư điện tử chiếm ưu tiên hàng đầu trong các trang điện thoại di động truy cập cho thấy rằng việc vào mạng bằng điện thoại cầm tay chủ yếu phục vụ nhu cầu tức thời. Còn các trang giải trí hay tập trung vào thương mại điện tử lại là các trang được truy cập nhiều hơn bằng máy tính cá nhân.

Ðối tượng dùng điện thoại di động vào mạng cũng trẻ hơn những người dùng máy tính cá nhân. 1/4 số người truy cập bằng điện thoại là ở độ tuổi 15-24 so với 16% người dùng máy tính. Trong khi 23% người dùng máy bàn vào mạng ở độ tuổi từ 55 trở lên thì chỉ 12% người dùng điện thoại di động ở độ tuổi này.

Có một vài yếu tố cho sự tăng trưởng nhanh chóng việc sử dụng điện thoại di động.

Những rào cản cuối cùng đã được dỡ bỏ nhờ vào  việc cải tiến công nghệ mạng và các máy cầm tay ngày càng thân thiện với người sử dụng hơn. Người dùng di động bỏ chừng 10 phút vào mạng mỗi lần với mức trung bình khoảng 7 lần một  tháng.

Các công ty điện thoại di động khuyến khích người sử dụng vào mạng qua máy cầm tay.

Sự phát triển nhanh chóng của mạng xã hội kết hợp chặt chẽ với máy cầm tay.

Hãng điện thoại di động 3 gần đây đưa ra cái gọi là Facebook Phone,  hợp nhất trang mạng với các chức năng truyền thống của điện thoại di động.

nhandan

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

VINASAT-1 không bị ảnh hưởng từ vụ va chạm vệ tinh trên vũ trụ
Vệ tinh VINASAT-1 của Việt Nam không bị ảnh hưởng sau vụ va chạm giữa một vệ tinh của Mỹ với một vệ tinh của Nga vừa xảy ra trên bầu trời vùng Si-bê-ri, cách trái đất khoảng 800km.
17/02/2009
Các nguyên tắc của Hiệp định Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (TBT)
HGĐT- Hiệp định Hàng rào kỹ thuật trong thương mại (Hiệp định TBT) là một trong những hiệp định đa phương được Việt Nam cam kết sẽ thực hiện đầy đủ kể từ khi gia nhập WTO.
16/02/2009
Nặng nỗi lo nguồn nhân lực cho Bưu chính
Tỷ lệ nhân lực có trình độ ĐH còn thấp, số lao động giản đơn chiếm tỷ trọng lớn khiến quá trình hội nhập và phát triển của VNPost gặp không ít khó khăn.
16/02/2009
Nghiên cứu, bảo tồn và phát triển giống bò địa phương, một đề tài thiết thực với nông dân vùng cao
HGĐT- Trong những năm trở lại đây, vấn đề cải tạo và nâng cao chất lượng giống cây trồng, vật nuôi trong lĩnh vực nông nghiệp đang trở thành một vấn đề bức thiết. Làm sao để bảo tồn nguồn gen, chống sự suy thoái giống nhưng vừa phải đảm bảo giá trị kinh tế và phát triển?
16/02/2009