Hội nghị tư vấn Dự án thoát nước và xử lý nước thải thị xã Hà Giang

16:51, 23/06/2008

(HGĐT)- Sáng 19.6, UBND thị xã Hà Giang (TXHG) mở Hội nghị tư vấn đầu tư xây dựng Dự án thoát nước và xử lý nước thải TXHG.


Dự và chỉ đạo Hội nghị có đồng chí Hoàng Đình Châm, Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh. Dự hội nghị còn có lãnh đạo các Sở: KH - ĐT, GT - VT, Xây dựng, Tài nguyên - Môi trường, Tài chính, Công thương; lãnh đạo thị xã, Công ty Dịch vụ Công cộng và môi trường, các xã, phường thuộc thị xã và Công ty Tư vấn Cổ phần xây dựng và môi trường Việt Nam.


Dự án thoát nước và xử lý nước thải TXHG do UBND tỉnh làm chủ quản, UBND thị xã làm chủ đầu tư và Công ty Dịch vụ Công cộng và môi trường làm cơ quan đại diện cho chủ đầu tư. Dự án có tổng số vốn đầu tư 220 tỷ 499 triệu đồng do Chính phủ Đan Mạch tài trợ cho Chính phủ Việt Nam thông qua nguồn vốn vay ODA. Trong đó vốn vay của Chính phủ Đan Mạch trị giá 187 tỷ 142 triệu đồng, chiếm 84,9% tổng vốn đầu tư của dự án; vốn đối ứng của Chính phủ Việt Nam là 15 tỷ 855 triệu đồng, chiếm 7,2%; tiền thuế VAT thu qua dự án là 17 tỷ 503 triệu đồng. Thời hạn vay vốn đầu tư phải hoàn trả là 15 năm, có 3 năm ân hạn lãi suất bằng 0. Dự án thoát nước và xử lý nước thải TXHG đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt giao cho UBND tỉnh làm cơ quan chủ quản đầu tư, cơ quan Tư vấn Thiết kế là Công ty Cổ phần xây dựng và môi trường Việt Nam đứng ra lập dự án kỹ thuật. Trong giai đoạn 1, dự án được đầu tư tập trung tại 3 phường chính của thị xã là: Trần Phú, Nguyễn Trãi, Minh Khai. Trong quá trình khảo sát, đánh giá thực tế, đến nay dự án đã cơ bản hoàn thành đem ra lấy ý kiến tư vấn của các ngành liên quan và người dân khu vực thị xã. Toàn bộ dự án được bắt đầu tiến hành từ năm nay đến hết năm 2011 phải hoàn thành để tiến hành vận hành xử lý nước thải đô thị và giải thoát toàn bộ nước mưa cho thị xã, tránh ngập úng.

 

Phát biểu chỉ đạo Hội nghị, đồng chí Hoàng Đình Châm biểu dương Công ty Dịch vụ Công cộng và môi trường - “người sáng lập” và kêu gọi dự án. Biểu dương Công ty Cổ phần xây dựng và môi trường Việt Nam đã xúc tiến đầu tư, thiết kế, tư vấn cho dự án đi đến kết quả. Đồng chí nhấn mạnh: Dự án Thoát nước và xử lý nước thải thị xã là dự án có vốn đầu tư lớn, được ưu đãi đặc biệt của Chính phủ 2 nước: Việt Nam - Đan Mạch, do vậy, các cấp, ngành có liên quan phải nỗ lực hết mình để dự án sớm hoàn tất các thủ tục hành chính, tiến tới đầu tư. Kêu gọi các cấp chính quyền, nhân dân trong khu vực được dự án triển khai ủng hộ nhiệt tình để dự án thành công mang lại diện mạo: Xanh - sạch - đẹp cho thị xã và cũng là điều kiện tiên quyết để đưa thị xã trở thành đô thị loại 3 vào cuối năm 2010. Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh giao nhiệm vụ cho các cấp, ngành liên quan sớm hoàn tất dự án trình UBND tỉnh xem xét phê duyệt vào đầu tháng 8.2008.


Nguyễn Mạnh Hùng

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Máy ảnh số và những quan niệm sai lầm (phần 1)
Máy ảnh số ngày càng phổ biến nhưng không phải ai cũng am hiểu về nó, một phần do công nghệ ảnh số phát triển quá nhanh. Những quan niệm sai lầm trong nhiếp ảnh đôi khi chính là nguyên nhân khiến tấm ảnh chụp trở nên xấu xí.
23/06/2008
Công bố chất lượng của 3 dịch vụ di động Việt Nam
Chiều 18/6, Cục quản lý chất lượng BCVT và CNTT, Bộ TT-TT đã chính thức công bố kết quả đo kiểm chất lượng dịch vụ di động quý II/năm 2008, tại địa bàn Hà Nội của 3 mạng di động thuộc hàng "đại gia" là Viettel, MobiFone và VinaPhone.
19/06/2008
Tập huấn Laser nội mạch phối hợp điều trị một số bệnh mạn tính
(HGĐT)- Được sự giúp đỡ của Sở Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Sở Y tế Hà Giang, Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Công nghệ Laser Hà Nội, ngày 16.6, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh đã khai mạc lớp tập huấn Laser nội mạch phối hợp với thuốc thang điều trị một số bệnh mạn tính cho các cán bộ làm công tác y học cổ truyền trong toàn tỉnh.
18/06/2008
Chơi game giúp sáng tạo
Trong khi nhiều chuyên gia tâm lý khuyến cáo rằng game bạo lực có thể kích thích bản tính hung hăng nơi người chơi, một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ lại khẳng định: Video game có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường khả năng sáng tạo cho game thủ.
17/06/2008