Tập huấn Laser nội mạch phối hợp điều trị một số bệnh mạn tính

16:51, 18/06/2008

(HGĐT)- Được sự giúp đỡ của Sở Khoa học - Công nghệ và Môi trường, Sở Y tế Hà Giang, Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Công nghệ Laser Hà Nội, ngày 16.6, Bệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh đã khai mạc lớp tập huấn Laser nội mạch phối hợp với thuốc thang điều trị một số bệnh mạn tính cho các cán bộ làm công tác y học cổ truyền trong toàn tỉnh.


Dự khai mạc lớp tập huấn có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo Sở Y tế, lãnh đạo một số đơn vị trên địa bàn tỉnh.


Trong thời gian tập huấn, các học viên sẽ được các giảng viên của Trung tâm Công nghệ Laser - Viện Công nghệ Laser Hà Nội truyền đạt các kiến thức cơ bản về cơ sở vật lý, cấu tạo và tính chất cơ bản của bức xạ Laser, thiết bị Laser y học và thông số kỹ thuật, cơ chế tác dụng sinh học của Laser công suất thấp, các phương pháp tác dụng và ứng dụng trong lâm sàng, ứng dụng Laser công suất cao trong phẫu thuật ngoại khoa. Ngoài ra các học viên còn trực tiếp được thực hành trên máy Laser, máy Plasma, dao mổ điện cao tần...


Phát biểu tại buổi khai mạc lớp tập huấn, đồng chí Vương Mí Vàng biểu dương những kết quả tập thể cán bộ, y, bác sỹBệnh viện Y học Cổ truyền tỉnh đạt được trong công tác chăm sóc và điều trị bệnh nhân. Đồng thời, nhấn mạnh trong thời gian tới các y, bác sỹ của Bệnh viện tiếp tục phát huy kết quả, phấn đấu trong công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân bằng phương pháp y học cổ truyền. Đặc biệt, các cán bộ tham dự lớp tập huấn cần tập trung trí tuệ, tích cực học tập, trau dồi, ứng dụng các tiến bộ KHKT hiện đại và nâng cao chất lượng điều trị cho bệnh nhân bằng các phương pháp y học cổ truyền, góp phần ngày càng đạt hiệu quả.


Ngọc Ánh (Trung tâm TT-GDSK)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nghiên cứu và ứng dụng công nghệ cao
Việc nghiên cứu và phát triển công nghệ cao (CNC) ở nước ta trong thời gian qua đã đạt được một số kết quả nhất định nhưng để quá trình phát triển CNC và việc ứng dụng, khai thác CNC trở thành động lực phát triển kinh tế - xã hội cần có những chính sách và giải pháp tích cực.
30/05/2008
VINASAT-1 chính thức được bàn giao cho Việt Nam
Vào lúc 14h chiều 29/5/2008, tại trụ sở Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT), đại diện Tập đoàn sản xuất vệ tinh Lockheed Martin đã chính thức bàn giao vệ tinh VINASAT-1 và hoá đơn bán hàng, kết thúc hợp đồng sản xuất và phóng vệ tinh cho chủ đầu tư VNPT.
30/05/2008
Chạy đua công nghệ thanh toán điện tử tại Việt Nam
Trong giai đoạn hội nhập kinh tế quốc tế, rào cản về pháp lý không còn, dịch vụ của các ngân hàng gần tương đương nhau. Việc ứng dụng công nghệ tiên tiến hơn trở thành yếu tố quyết định cuộc chạy đua giành niềm tin khách hàng.
29/05/2008
Chơi game giúp sáng tạo
Trong khi nhiều chuyên gia tâm lý khuyến cáo rằng game bạo lực có thể kích thích bản tính hung hăng nơi người chơi, một nghiên cứu mới nhất tại Mỹ lại khẳng định: Video game có thể cải thiện tâm trạng và tăng cường khả năng sáng tạo cho game thủ.
17/06/2008