Đưa ra thông tin chính thống về ảnh hưởng của điện từ trường

14:07, 10/10/2007

Ngày 5-10-2007, tại Hà Nội, Bộ Công Thương đã tổ chức Hội thảo “Ảnh hưởng của điện từ trường lưới điện truyền tải đối với môi sinh, thực trạng và giải pháp phòng tránh”. Hội thảo đã thu hút được sự quan tâm của nhiều nhà khoa học, các nhà quản lý và người dân.


Trong quá trình phát triển lưới điện, nhà nước ta đã nghiên cứu, áp dụng các tiêu chuẩn tiên tiến của quốc tế nhằm bảo vệ môi trường, trong đó có cuộc sống, sức khoẻ của người dân. Tuy nhiên, những ảnh hưởng của điện trường mà người dân gọi là “nhiễm điện” từ các tuyến đường dây cao áp, siêu cao áp đang gây lo ngại, phản ứng đôi khi quá mức ở một số người dân.

 

Ông Đỗ Hữu Hào, thứ trưởng Bộ Công thương cho biết: Thực trạng người dân thiếu thông tin và nắm chưa vững những quy định về nhà ở, công trình trong hành lang lưới điện cao áp và tiêu chuẩn về điện từ trường dẫn đến có những ứng xử chưa đúng với các công trình điện đã và đang xảy ra nhiều nơi. Nhiều luồng thông tin khác nhau, thậm chí chưa chính xác dẫn đến hoang mang, lo lắng trong dân, khiến không ít công trình điện quan trọng bị chậm tiến độ. Thậm chí, nhiều báo cáo, công trình nghiên cứu cũng chưa có kết luận thống nhất, khiến công việc định hướng dư luận, giải quyết thắc mắc kiến nghị của người dân gặp rất nhiều khó khăn. Trước thực trạng này, Bộ Công Thương tiến hành hội thảo nhằm đưa ra thông tin chính thống về ảnh hưởng của điện từ trường, nhằm giúp mọi người hiểu rõ hơn ảnh hưởng của điện từ trường đến con người.

 

Tại hội thảo nhiều bản báo cáo, tham luận đã được trình bày, nêu bật thực trạng hiểu biết hiện nay về từ trường cũng như những nghiên cứu khoa học của Việt Nam và thế giới về vấn đề này giúp mọi người có cái nhìn tổng quát, khách quan hơn. Hội thảo đã tạo cơ hội tốt cho các nhà khoa học cũng như lãnh đạo các địa phương có các tuyến đường dây cao áp, siêu cao áp trao đổi, giải đáp những thắc mắc đi đến thống nhấn về cách nhìn nhận và giải quyết vấn đề phát sinh.


Quân đội nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cư dân mạng chia sẻ nỗi đau sập cầu Cần Thơ
Chỉ một đêm sau khi tin cầu Cần Thơ bị sập, những lời chia sẻ, nguyện cầu đã lan toả trên khắp các blog 360 Yahoo. Bất kể khoảng cách và thời gian, ai cũng muốn góp phần làm dịu nỗi mất mát cho những nạn nhân.
28/09/2007
Áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn, cần đề phòng lũ quét
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn TW cho biết, mặc dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vịnh Bắc bộ vẫn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hoá có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật trên cấp 6.
26/09/2007
Phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2007
(HGĐT)- Sáng 26.9, tại sân C10 (TXHG), UBND tỉnh đã phát động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” năm 2007. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang và các trường học trên địa bàn thị xã.
26/09/2007
Bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới
Tin mới nhất từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn TW cho biết, đêm hôm qua và sáng nay (25/9), bão số 4 đã gây ra gió mạnh cấp 8, giật cấp 9 ở vịnh Bắc bộ. Sau khi đi qua phía nam đảo Bạch Long Vĩ, bão số 4 đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới.
25/09/2007