"Sự cố" nhiễm điện từ trường: EVN chưa thực hiện các biện pháp tiếp đất

08:39, 08/10/2007

Trước nhiều bức xúc của người dân sống dưới đường điện cao thế bị nhiễm điện từ trường, ngày 5.10, một hội thảo có sự tham gia của các chuyên gia kỹ thuật an toàn điện, các nhà quản lý, nhà khoa học về "ảnh hưởng của điện từ trường lưới điện truyền tải - thực trạng và giải pháp" đã được Bộ Công thương tổ chức.


Một trong những nguyên nhân được chỉ ra là trong quá trình thi công các tuyến đường dây, đặc biệt là các tuyến 500kV mạch 1, mạch 2, tuyến đường dây 220kV Tuyên Quang - Thái Nguyên... do phân công công việc không rõ ràng lưới điện khi nghiệm thu đưa vào vận hành đã chưa được thực hiện biện pháp tiếp đất kết cấu kim loại cho các công trình dân sinh.

Thực chất, mọi khiếu nại của người dân về nhiễm điện đều liên quan đến hiện tượng cảm ứng tĩnh điện của các đường dây lên các vật kim loại ở gần đường dây, gây cảm giác tê giật khi người chạm vào, ngay cả khi cường độ điện trường nằm trong phạm vi cho phép (nhỏ hơn 5 kV/m hoặc chiều cao dây dẫn lớn hơn 16m).

Trong khi đó, việc tổ chức nghiên cứu, giải quyết tác động của ảnh hưởng của điện trường đến môi trường, vẫn chưa có một tổ chức chuyên trách nào chịu trách nhiệm thẩm định, kiểm tra để có đánh giá kết luận rõ ràng khi người dân khiếu nại.


Lao động

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cư dân mạng chia sẻ nỗi đau sập cầu Cần Thơ
Chỉ một đêm sau khi tin cầu Cần Thơ bị sập, những lời chia sẻ, nguyện cầu đã lan toả trên khắp các blog 360 Yahoo. Bất kể khoảng cách và thời gian, ai cũng muốn góp phần làm dịu nỗi mất mát cho những nạn nhân.
28/09/2007
Áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn, cần đề phòng lũ quét
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn TW cho biết, mặc dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vịnh Bắc bộ vẫn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hoá có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật trên cấp 6.
26/09/2007
Phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2007
(HGĐT)- Sáng 26.9, tại sân C10 (TXHG), UBND tỉnh đã phát động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” năm 2007. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang và các trường học trên địa bàn thị xã.
26/09/2007
Thử nghiệm WiMax tại Lào Cai giai đoạn 2
Sau 1 năm triển khai, chiều 20/9, chương trình thử nghiệm công nghệ băng rộng WiMax tại Lào Cai đã kết thúc giai đoạn 1. Ba đơn vị phối hợp thực hiện là Tập đoàn VNPT, USAID và Intel đã tiếp tục công bố giai đoạn 2.
25/09/2007