Rút ngắn quá trình tắt máy tính

09:07, 09/10/2007

Ngoài tăng tốc quá trình khởi động, bạn cũng có thể rút ngắn cả khoảng thời gian shutdown máy tính theo các bước hướng dẫn dưới đây:


 Vì lý do bảo mật, mỗi lần tắt máy tính hệ điều hành XP sẽ xoá thông tin lưu giữ trong pagefile.sys. Tệp tin này thường được sử dụng để lưu giữ các tệp tin và dữ liệu tạm thời khi hệ thống PC bị tắt. Một số người thường có thói quen xoá tệp tin này khi tắt máy do các thông tin nhạy cảm như mật khẩu vẫn được lưu giữ tại tệp tin này. Tuy nhiên, chính việc làm này sẽ khiến cho thời gian tắt máy bị ảnh hưởng một cách đáng kể. Do đó, nếu yếu tố bảo mật không được ưu tiên ở chế độ cao nhất thì bạn không nên xoá tập tin này.

- Để tắt máy tính mà không muốn xoá tệp tin trên, bạn kích chuột vào Start, Run, gõ lệnh regedit vào hộp thoại và vào theo đường dẫn sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Control\Session Manager\Memory Management

Khi đó, bạn hãy thay đổi giá trị của trường ClearPageFileAtShutdown bằng 0. Sau đó, đóng trình biên soạn Registry và khởi động lại máy tính. Kể từ thời điểm đó, bất kỳ khi nào bạn tắt Windows XP, nội dung trong tệp tin pagefile.sys sẽ không bị xoá và thời gian tắt máy sẽ giảm một cách đáng kể.

Chú ý: Nên sao lưu Registry trước khi thay đổi bất cứ thông tin nào trong chương trình này.


Thanh Ha

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Cư dân mạng chia sẻ nỗi đau sập cầu Cần Thơ
Chỉ một đêm sau khi tin cầu Cần Thơ bị sập, những lời chia sẻ, nguyện cầu đã lan toả trên khắp các blog 360 Yahoo. Bất kể khoảng cách và thời gian, ai cũng muốn góp phần làm dịu nỗi mất mát cho những nạn nhân.
28/09/2007
Áp thấp nhiệt đới tiếp tục gây mưa lớn, cần đề phòng lũ quét
Trung tâm Dự báo Khí tượng Thuỷ văn TW cho biết, mặc dù đã suy yếu thành áp thấp nhiệt đới, nhưng do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, vịnh Bắc bộ vẫn có gió mạnh cấp 6, cấp 7, giật trên cấp 7. Biển động mạnh. Vùng ven biển các tỉnh từ Hải Phòng đến Thanh Hoá có gió mạnh cấp 5, có nơi cấp 6, giật trên cấp 6.
26/09/2007
Phát động chiến dịch làm cho thế giới sạch hơn” năm 2007
(HGĐT)- Sáng 26.9, tại sân C10 (TXHG), UBND tỉnh đã phát động hưởng ứng chiến dịch “Làm cho Thế giới sạch hơn” năm 2007. Dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo đại diện một số cơ quan, ban, ngành, lực lượng vũ trang và các trường học trên địa bàn thị xã.
26/09/2007
Virus nội lây lan nhanh nhất từ trước đến nay
Từ thời điểm cuối tuần trước đến nay, cư dân mạng sử dụng công cụ chat yahoo (IM) xôn xao trước sự xuất hiện của một virus có tốc độ lây nhiễm được đánh giá là nhanh nhất từ trước đến nay và tỏ ra hết sức nguy hại.
25/09/2007