Nhộng trùng thảo kìm hãm phát triển tế bào ung thư

22:37, 17/03/2007
Bảo tàng Giống chuẩn vi sinh vật (VTCC) thuộc Trung tâm Công nghệ Sinh học (ĐH Quốc gia Hà Nội) đang nghiên cứu, nuôi trồng một chủng nấm ăn có tên là nấm nhộng trùng thảo (cordyceps militaris).

Theo GS Nguyễn Lân Dũng, nhộng trùng thảo trong thiên nhiên phát triển trên nhộng tằm (bombyx mori) và trên nhiều loại ấu trùng của các côn trùng khác. Sau khi ăn hết chất dinh dưỡng bên trong, các sâu nói trên loài nấm này sẽ mọc ra một quả thể (còn gọi là đệm nấm - stroma) và đâm lên khỏi mặt đất vào mùa hè.

Những nghiên cứu gần đây đã chứng minh nhộng trùng thảo được sử dụng có hiệu quả để chữa trị nhiều bệnh, như rối loạn chức năng gan, ung thư, sự lão hóa, các chứng viêm tấy. Đặc biệt nó được đánh giá có tác dụng tốt đối với thận và phổi theo y học cổ truyền Trung Quốc.

Gần đây, rất nhiều tính chất của loài nấm này đã được công bố: có thể kìm hãm sự phát triển của vi khuẩn lao, kìm hãm sự phát triển của tế bào ung thư, có thể ngăn chặn được quá trình di căn.

Sau khi thu hoạch, nhộng trùng thảo đem sấy khô và dùng làm thực phẩm trực tiếp hay chế biến thành các viên nén hay viên con nhộng để uống.


Người lao động

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ăn kem giúp thụ thai
Bạn gặp khó khăn trong việc có em bé? Có thể do bạn chưa ăn đủ kem! Các nhà nghiên cứu đã phát hiện thấy chế độ ăn ít sữa ít béo cũng gây vô sinh, do nó ngăn cản quá trình rụng trứng.
28/02/2007
Ngày 3/3 sẽ xảy ra nguyệt thực toàn phần
Vào ngày 3/3 tới, sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần (lần cuối cùng xảy ra hiện tượng này cách đây đã 2 năm). Tại Mỹ, khu vực được cho là quan sát tốt nhất hiện tượng này chính là khu vực bờ biển ở phía đông.
27/02/2007
Canon giới thiệu sản phẩm máy ảnh sô chuyên nghiệp mới
Tập đoàn Canon hôm nay vừa công bố một sản phẩm máy ảnh số mới, chiếc EOS-1D Mark III, dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong một nỗ lực nhằm giữ vững ngôi vị số 1 của họ trong ngành công nghiệp máy ảnh cũng như để thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ống kính tiên tiến của họ.
23/02/2007
10 phát kiến vĩ đại nhất trong lịch sử vật liệu thế giới
4.200 chuyên gia về vật liệu xây dựng và khoa học từ 68 quốc gia đã tham dự Triển lãm - Hội thảo hằng năm tại Orlando (Florida, Mỹ) tháng 3/2007 để bỏ phiếu cho những phát minh các vật liệu vĩ đại nhất trong lịch sử nhân loại.
16/03/2007