Canon giới thiệu sản phẩm máy ảnh sô chuyên nghiệp mới

08:23, 23/02/2007
Tập đoàn Canon hôm nay vừa công bố một sản phẩm máy ảnh số mới, chiếc EOS-1D Mark III, dành cho các nhiếp ảnh gia chuyên nghiệp trong một nỗ lực nhằm giữ vững ngôi vị số 1 của họ trong ngành công nghiệp máy ảnh cũng như để thúc đẩy nhu cầu của người tiêu dùng đối với các sản phẩm ống kính tiên tiến của họ.

Phát biểu tại một cuộc họp báo, ông Tomonori Iwashita, giám đốc chi nhánh máy ảnh số của Canon, nói: "Trước đây, chúng tôi ít khi đưa ra những thay đổi trong các kiểu máy chuyên nghiệp. Nhưng chúng tôi đã có những cải tiến đáng kể trong kiểu máy mới này với mong muốn nâng chất lượng của các máy ảnh số chuyên nghiệp lên một mức độ mới".

Chiếc máy ảnh số mới này của Canon sử dụng một cảm biến ảnh CMOS có độ phân giải 10 triệu điểm ảnh và có thể chụp với tốc độ lên tới 10 bức ảnh mỗi giây cùng các chế độ ISO lên tới 3200. Được trang bị hai chip xử lý ảnh thế hệ mới DIGIC III, chiếc máy ảnh này có thể chụp liên tiếp tới 110 bức ảnh cỡ lớn với định dạng JPEG hoặc 30 ảnh định dạng RAW. Ngoài ra, nó còn có một màn hình tinh thể lỏng LCD kích thước 3 inch cho phép ngắm ảnh trực tiếp qua màn hình, hệ thống tự làm sạch cảm biến, hệ thống lấy tiêu cự tự động....

Hiện Canon đang kiểm soát tới gần 50% thị phần máy ảnh số ống kính phản xạ đơn (DSRL), các kiểu máy cao cấp có thể thay đổi ống kính, vốn mang lại lợi nhuận và có mức giá ổn định hơn so với các kiểu máy ảnh đơn giản cỡ nhỏ.

Canon dự kiến sẽ bắt đầu đưa EOS-1D Mark III ra thị trường vào cuối tháng 5 tới với mức giá bán lẻ khoảng 4.132 USD.

Mặc dù vẫn gặp phải sự cạnh tranh dữ dội từ phía những đối thủ như Sony và Nikon trong ngành kinh doanh máy ảnh số, Canon hiện chiếm khoảng 45% thị phần máy ảnh DSLR Nhật Bản và khoảng 25% đối với các kiểu máy rút gọn.

Cũng trong dịp này, Canon cũng giới thiệu bốn kiểu máy ảnh dân dụng mới dưới các nhãn hiệu IXY và PowerShot. Những kiểu máy này sẽ được bán ra thị trường vào tháng 3 tới.

Trong năm nay, Canon dự kiến sẽ nâng số sản phẩm máy ảnh mà họ bán ra lên khoảng 14% đạt 24 triệu sản phẩm, thấp hơn so với mức tăng 25% của năm 2006. Số lượng máy ảnh DSLR được bán ra trong năm 2007 này của Canon dự kiến sẽ tăng khoảng 20%, đạt 3 triệu chiếc.


Nhân dân

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đề tài khoa học góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT-XH
(HGĐT)- Tôi đã được tiếp cận với nhiều đề tài khoa học ở các lĩnh vực khác nhau. Có đề tài đọc xong, dư âm đọng lại chẳng là bao. Nhưng cũng có đề tài đã để lại nhiều ấn tượng. Ấn tượng bởi ý nghĩa xã hội, sự tâm huyết, tập trung trí tuệ của người làm khoa học.
29/01/2007
Việt Nam tiếp tục nghiên cứu sản xuất thuốc chống cúm gà
Bất chấp thông tin mới nhất liên quan đến tình trạng kháng Tamiflu - thuốc được xem hiệu nghiệm nhất hiện nay trong phòng chống cúm gà- từ hai ca tử vong ở Ai Cập, các nhà khoa học Việt Nam cam kết vẫn tiếp tục nghiên cứu sản xuất thuốc chống cúm gà do virus H5N1 gây ra.
25/01/2007
Sắp có nhà máy sản xuất xăng sinh học tại Hậu Giang
Công ty TNHH Sơn Hà đang hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xăng sinh học, công suất 300 triệu lít /năm, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
24/01/2007
EVN Telecom sẽ triển khai mạng 3G từ quý 2 tới
EVN Telecom dự kiến sẽ đưa ra dịch vụ điện thoại định vị đầu tiên dựa trên việc triển khai hệ thống 3G từ quý 2 tới.
24/01/2007