Ngày 3/3 sẽ xảy ra nguyệt thực toàn phần

09:47, 27/02/2007

Vào ngày 3/3 tới, sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần (lần cuối cùng xảy ra hiện tượng này cách đây đã 2 năm). Tại Mỹ, khu vực được cho là quan sát tốt nhất hiện tượng này chính là khu vực bờ biển ở phía đông.


Nguyệt thực xảy ra khi Mặt trăng, trong quỹ đạo quanh Trái Đất, đi vào cái bóng của Trái đất. Cái bóng có hai phần, phần tối hơn ở bên trong và vùng nửa tối sáng hơn ở bên ngoài. Nếu toàn bộ Mặt trăng đi vào phần tối, sẽ xảy ra hiện tượng nguyệt thực toàn phần. Nếu phần tối chỉ che một phần của Mặt Trăng, nguyệt thực sẽ từng phần.

Người dân ở châu Âu và châu Phi cũng có thể quan sát được hiện tượng này. Nhiều nhà khoa học còn cho rằng ở 2 khu vực này quan sát cực kỳ tốt. Tuy nhiên, khu vực bờ biển phía đông của Mỹ sẽ được thưởng thức hiện tượng này lâu nhất và tốt nhất.

Mặt Trăng sẽ có màu gì trong lúc xảy ra nguyệt thực? Trong những lần nguyệt thực toàn phần ở quá khứ, Mặt trăng đã chuyển thành màu nâu, cam, đỏ thẫm, và đỏ gạch. Theo các nhà khoa học, khi xảy ra hiện tượng nguyệt thực sẽ xuất hiện một dải các bóng tối bởi vì ánh sáng mặt trời đi qua khí quyển của Trái Đất nên nằm rải rác và trở nên đỏ ửng... Vậy còn lần này, Mặt trăng sẽ có màu gì? Câu trả lời sẽ có vào ngày 3/3 tới.


Thái Nguyên

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đề tài khoa học góp phần không nhỏ vào sự phát triển KT-XH
(HGĐT)- Tôi đã được tiếp cận với nhiều đề tài khoa học ở các lĩnh vực khác nhau. Có đề tài đọc xong, dư âm đọng lại chẳng là bao. Nhưng cũng có đề tài đã để lại nhiều ấn tượng. Ấn tượng bởi ý nghĩa xã hội, sự tâm huyết, tập trung trí tuệ của người làm khoa học.
29/01/2007
Việt Nam tiếp tục nghiên cứu sản xuất thuốc chống cúm gà
Bất chấp thông tin mới nhất liên quan đến tình trạng kháng Tamiflu - thuốc được xem hiệu nghiệm nhất hiện nay trong phòng chống cúm gà- từ hai ca tử vong ở Ai Cập, các nhà khoa học Việt Nam cam kết vẫn tiếp tục nghiên cứu sản xuất thuốc chống cúm gà do virus H5N1 gây ra.
25/01/2007
Sắp có nhà máy sản xuất xăng sinh học tại Hậu Giang
Công ty TNHH Sơn Hà đang hoàn tất các thủ tục đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất xăng sinh học, công suất 300 triệu lít /năm, trên địa bàn tỉnh Hậu Giang.
24/01/2007
EVN Telecom sẽ triển khai mạng 3G từ quý 2 tới
EVN Telecom dự kiến sẽ đưa ra dịch vụ điện thoại định vị đầu tiên dựa trên việc triển khai hệ thống 3G từ quý 2 tới.
24/01/2007