Vai trò của đảng viên trong giải quyết những vướng mắc, phát sinh ở xã Ngọc Đường

08:37, 20/07/2017

BHG - Đảng bộ xã Ngọc Đường (TPHG) hiện có 293 đảng viên, sinh hoạt ở 14 Chi bộ trực thuộc. Trong những năm qua, do làm tốt công tác nắm tình hình, sâu sát cơ sở, nhất là việc nêu gương, trách nhiệm với người dân trong giải quyết các vấn đề nổi cộm ngay từ cơ sở của cán bộ, đảng viên; qua đó, đã củng cố được vai trò lãnh đạo của Đảng, tạo niềm tin trong nhân dân.

Đảng viên Phạm Quang Trung, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường (TPHG) thường xuyên có mặt tại Trung tâm “một cửa” của xã, cùng cán bộ phụ trách giải quyết vấn đề người dân quan tâm.
Đảng viên Phạm Quang Trung, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Thái Hà, xã Ngọc Đường (TPHG) thường xuyên có mặt tại Trung tâm “một cửa” của xã, cùng cán bộ phụ trách giải quyết vấn đề người dân quan tâm.

Đồng chí Bùi Văn Thành, Bí thư Đảng ủy xã Ngọc Đường cho biết: Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị, Đảng ủy xã đã nhấn mạnh những yêu cầu, nội dung cốt lõi, nhiệm vụ cụ thể và vai trò, trách nhiệm trong việc “nêu gương” của cán bộ, đảng viên. Mỗi nội dung đều gắn với thực hiện Nghị quyết T.Ư 4 (khóa XII) về xây dựng Đảng và nhiệm vụ chính trị của từng cá nhân, đơn vị trong xã. Cùng đó là quán triệt tới toàn thể cán bộ, công chức nâng cao tinh thần trách nhiệm khi tiếp xúc với dân, thể hiện thái độ niềm nở, giải quyết công việc nhanh gọn, không gây phiền hà, sách nhiễu; ký cam kết cụ thể tới từng cán bộ, đảng viên phù hợp với chức năng, nhiệm vụ của đơn vị, cá nhân với nội dung: Sống có lý tưởng, vì nước, vì dân; cần, kiệm, liêm, chính, chí công, vô tư; khiêm tốn, kỷ cương, đoàn kết. Qua đo, đã ghi nhận được những kết quả tích cực, phát huy được tinh thần chủ động, sáng tạo của đội ngũ cán bộ, đảng viên trong thực thi công vụ, giải quyết những vấn đề được xem là nổi cộm ngay tại thôn, tổ dân phố.

Đảng viên Mai Thị Hà, công chức Tư pháp - Hộ tịch, kiêm tiếp nhận đơn thư kiến nghị, tố cáo của xã tâm sự: Nhận thức rõ trách nhiệm, công việc của mình với nhân dân, tôi luôn hết lòng vì công việc, tận tình hướng dẫn người dân đến làm các thủ tục hành chính trong lĩnh vực do mình phụ trách, đảm bảo kịp thời, không để xảy ra sai sót. Đặc biệt, mỗi khi tiếp nhận đơn thư kiến nghị, tố cáo, bản thân luôn tâm niệm phải đọc kỹ và gặp gỡ nguyên đơn, bị đơn, lãnh đạo thôn nắm rõ sự việc để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền xã có hướng giải quyết. Vì vậy, trong nhiều năm qua, trên địa bàn xã đã giảm đáng kể tình trạng khiếu kiện, khiếu nại vượt cấp.

Đầu năm 2016, trên địa bàn thôn Thái Hà và Sơn Hà có một Công ty đến đầu tư xây dựng Nhà máy Thủy điện Sông Miện 6; ở 2 thôn có 11 hộ nằm trong diện phải thu hồi đất, 7 hộ dự báo có nguy cơ ngập úng và có 7 hộ  khác trực tiếp bị ảnh hưởng đến nhà ở, công trình phụ. Thời điểm đầu, các hộ dân chưa hiểu rõ về chủ trương thu hồi đất, chưa rõ ràng trong thống kê, bồi thường thiệt hại về nhà cửa, hoa màu nên gây khó khăn trong quá trình giải phóng mặt bằng thi công xây dựng thủy điện. Nêu cao tinh thần gương mẫu, đi đầu; thể hiện tinh thần trách nhiệm cao với người dân, đảng viên Phạm Quang Trung, Bí thư Chi bộ, kiêm Trưởng thôn Thái Hà và đảng viên Hoàng Văn Bình, Trưởng thôn Sơn Hà, xã Ngọc Đường đã trực tiếp xuống từng hộ dân để nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, tuyên truyền, giải thích cho người dân; cùng đó, gặp gỡ với lãnh đạo xã, đại diện chủ doanh nghiệp tìm cách giải quyết theo hướng có lý, có tình, đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng của người dân. Sau thời gian ngắn, việc khiếu nại, kiến nghị của người dân 2 thôn Thái Hà và Sơn Hà được giải quyết dứt điểm; không để xảy ra kéo dài, tạo “điểm nóng”. Nhiều vụ việc tranh chấp đất đai, mất an ninh trật tự, mất đoàn kết nội bộ giữa người dân trong thôn được đảng viên Phạm Quang Trung và Hoàng Văn Bình giải quyết ổn thỏa ngay từ cơ sở được cấp ủy, chính quyền xã Ngọc Đường đánh giá cao...

 Có thể thấy, ở nơi nào khi xảy ra những sự việc nổi cộm có sự sâu sát cơ sở, vào cuộc quyết liệt ngay từ đầu, cùng tinh thần trách nhiệm cao của cán bộ, đảng viên thì mọi việc đều được giải quyết dứt điểm, mang lại hiệu quả cao. Đây cũng là bài học quý mà mỗi cán bộ, đảng viên xã Ngọc Đường đang tiếp tục đẩy mạnh, thực hiện trên tinh thần “nêu gương”, tất cả vì nhân dân phục vụ.

HOÀNG NGỌC


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ điển hình ở Khuổi Niếng

BHG- Là 1 trong số 100 đại biểu được vinh danh trong Chương trình "Tự hào phụ nữ Việt Nam" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào tháng 3.2017, chị Hoàng Thị Sen (trong ảnh) để lại nhiều ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ dân tộc thiểu số sản xuất, kinh doanh giỏi và luôn giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên làm chủ cuộc sống.

29/06/2017
"Dân vận khéo", "cầu nối" ý Đảng - lòng dân ở Kim Ngọc

BHG- Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác "Dân vận khéo" đã trở thành phong trào thi đua có sức lan toả tại xã Kim Ngọc (Bắc Quang). Chính điều này đã và đang góp phần quan trọng tạo diện mạo mới nơi cửa ngõ vùng Tiểu khu Trọng Con.

28/06/2017
Học Bác cách viết báo để gần dân hơn

BHG- Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới cũng là một bậc thầy của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Thực tiễn làm báo và những căn dặn của Người trong thư gửi lớp học Báo chí cách mạng đầu tiên của nước ta cách đây gần 70 năm dành cho những người làm báo thực sự là những bài học giá trị về nghề báo. 

21/06/2017
Người con của dân bản

BHG- Tốt nghiệp Học viện Biên phòng năm 2012, Thượng úy Lê Đình Trọng (sinh 1982) quê huyện Hải Hậu (Nam Định) về nhận công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang rồi là Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng (VĐQC), Đồn Biên phòng Lũng Làn. 

21/06/2017