Quang Bình đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh"

08:29, 20/07/2017

BHG - Thực hiện Chỉ thị 05 - CT/TW của Bộ Chính trị về tiếp tục đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”; sau một năm thực hiện, Đảng bộ huyện Quang Bình đã có nhiều chuyển biến tích cực. Đội ngũ cán bộ, đảng viên đã từng bước ngăn chặn những tư tưởng lệch lạc, đẩy lùi các biểu hiện của sự suy thoái về đạo đức, lối sống góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công việc, củng cố niềm tin của nhân dân với cấp ủy, chính quyền địa phương.

Đảng bộ thị trấn Yên Bình tổ chức Lễ phát động Chi bộ, đảng viên tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng, nhiệm vụ của đảng viên và các phong trào thi đua tại cơ sở năm 2017.
Đảng bộ thị trấn Yên Bình tổ chức Lễ phát động Chi bộ, đảng viên tiên phong gương mẫu trong thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Đảng, nhiệm vụ của đảng viên và các phong trào thi đua tại cơ sở năm 2017.

Ban Thường vụ (BTV) Huyện ủy Quang Bình xác định: Việc “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo tinh thần Chỉ thị 05 (khóa XII) là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên của mỗi cán bộ, đảng viên. Vì vậy, trong thời gian qua, huyện Quang Bình đã từng bước xây dựng hệ thống các chuyên đề theo từng năm, việc tổ chức học tập chuyên đề đã trở thành một hoạt động thường xuyên tự giác trong toàn Đảng bộ; góp phần vào việc thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Hội nghị lần thứ 4, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XII về “Tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Trên cơ sở các tiêu chí, chuẩn mực đạo đức “Học tập và làm theo tư tưởng, tấm gương, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, các Chi, Đảng bộ trực thuộc, thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trên địa bàn huyện đã nghiêm túc chỉ đạo, rà soát, hướng dẫn việc bổ sung chuẩn mực đạo đức năm 2016 và năm 2017 theo hướng ngắn gọn, dễ nhớ, dễ thực hiện, phù họp với đặc điểm của từng cơ quan, đơn vị, địa phương. Kết quả, đến hết quý I.2017, 100% Chi, Đảng bộ trực thuộc, cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch; trên 95% cán bộ, đảng viên đăng ký cam kết phấn đấu rèn luyện và niêm yết công khai tại các Chi, Đảng bộ, cơ quan.

 Chủ đề thi đua năm 2016 được BTV Huyện ủy xác định là: Học Bác mỗi ngày, cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình gương mẫu thực hiện cải cách hành chính, thi đua lao động sản xuất và xây dựng Nông thôn mới. Đến nay, các Chi, Đảng bộ, cơ quan, đơn vị đã xây dựng kế hoạch tổ chức thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang (giai đoạn 2016 - 2020). Qua việc triển khai “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, trên địa bàn huyện đã có nhiều mô hình hay, sáng tạo, hiệu quả có sức lan tỏa mạnh mẽ như: Mô hình “Kho thóc tình thương”, mô hình “Nuôi lợn nhựa” của Hội Phụ nữ xã Yên Thành; mô hình “Quản lý máy cưa xăng” tập trung ở xã Nà Khương; mô hình Câu lạc bộ “Nuôi con khỏe dạy con ngoan”, mô hình “Phụ nữ với pháp luật và đời sống” tại 15 xã, thị trấn của Hội Liên hiệp Phụ nữ huyện; phong trào “Ngày thứ 7 vì Nông thôn mới”... Bên cạnh đó, có nhiều cá nhân, gia đình tiêu biểu trong lao động, sản xuất và kinh doanh, như các hộ: Hoàng Định Nội, hội viên Hội Nông dân (HND) thôn Vén, xã Tân Trịnh; Nguyễn Văn Quân, hội viên HND thôn Mới, xã Xuân Giang; Hoàng Văn Vè, hội viên HND thôn Yên Thượng, xã Yên Thành... và rất nhiều tấm gương tiêu biểu khác đã và đang xuất hiện ngày càng nhiều ở tất cả các thôn bản thuộc các xã, thị trấn trong toàn huyện.

Qua việc triển khai “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với tổ chức thực hiện phong trào thi đua thực hiện 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc Hà Giang; các Chi, Đảng bộ đã tổ chức triển khai việc học tập và phát động thi đua thực hiện cho cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân triển khai học tập và thực hiện, hướng dẫn các Chi, Đảng bộ tổ chức cho cán bộ, đảng viên đăng ký, cam kết và xây dựng kế hoạch thực hiện. Trong sinh hoạt định kỳ hàng tháng, các Chi, Đảng bộ đều dành thời gian để triển khai nội dung trọng tâm của chỉ thị, kết hợp với giáo dục chính trị, tư tưởng, đạo đức, nâng cao nhận thức cho cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 khóa XI “Một số vấn đề cấp bách về xây dựng Đảng hiện nay”; 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, các nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị, địa phương; thường xuyên kiểm điểm, đánh giá việc thực hiện nguyên tắc tập thể lãnh đạo, cá nhân phụ trách”, “tự phê bình và phê bình”, đẩy mạnh việc khắc phục hạn chế, yếu kém trong lãnh đạo, quản lý, thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, phục vụ nhân dân. Qua đó, góp phần tuyên truyền giáo dục, tạo sự chuyển biến rõ rệt về ý thức tu dưỡng, rèn luyện, nâng cao tính trung thực, tinh thần trách nhiệm của mỗi đảng viên, góp phần xây dựng Đảng, xây dựng cơ quan, đơn vị, địa phương trong sạch, vững mạnhTrong năm 2017, huyện tiếp tục đẩy mạnh việc học tập theo chủ đề toàn khóa 2016 – 2020 với “Những nội dung cơ bản của tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và nội dung 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang; đồng thời chỉ đạo Ủy ban MTTQ huyện và các tổ chức chính trị - xã hội huyện xây dựng kế hoạch hướng dẫn cụ thể việc sinh hoạt, tìm hiểu chuyên đề “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” hàng năm tại các tổ chức đoàn thể, chính trị - xã hội thông qua các buổi sinh hoạt Chi hội, Chi đoàn, các hoạt động giao lưu, tọa đàm, thi tìm hiểu, các hoạt động văn hóa, văn nghệ cho thiết thực, phù hợp và có hiệu quả cao.

Bài, ảnh: Hiến Chương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Người phụ nữ điển hình ở Khuổi Niếng

BHG- Là 1 trong số 100 đại biểu được vinh danh trong Chương trình "Tự hào phụ nữ Việt Nam" do Trung ương Hội LHPN Việt Nam tổ chức vào tháng 3.2017, chị Hoàng Thị Sen (trong ảnh) để lại nhiều ấn tượng về hình ảnh người phụ nữ dân tộc thiểu số sản xuất, kinh doanh giỏi và luôn giúp đỡ phụ nữ nghèo vươn lên làm chủ cuộc sống.

29/06/2017
"Dân vận khéo", "cầu nối" ý Đảng - lòng dân ở Kim Ngọc

BHG- Khắc sâu lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "Dân vận khéo thì việc gì cũng thành công", bằng sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, công tác "Dân vận khéo" đã trở thành phong trào thi đua có sức lan toả tại xã Kim Ngọc (Bắc Quang). Chính điều này đã và đang góp phần quan trọng tạo diện mạo mới nơi cửa ngõ vùng Tiểu khu Trọng Con.

28/06/2017
Người con của dân bản

BHG- Tốt nghiệp Học viện Biên phòng năm 2012, Thượng úy Lê Đình Trọng (sinh 1982) quê huyện Hải Hậu (Nam Định) về nhận công tác tại Bộ Chỉ huy BĐBP Hà Giang rồi là Đội trưởng Đội Kiểm soát hành chính, Đội trưởng Đội Vận động quần chúng (VĐQC), Đồn Biên phòng Lũng Làn. 

21/06/2017
Học Bác cách viết báo để gần dân hơn

BHG- Chủ tịch Hồ Chí Minh, vị lãnh tụ vĩ đại của dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới cũng là một bậc thầy của nền báo chí cách mạng Việt Nam. Thực tiễn làm báo và những căn dặn của Người trong thư gửi lớp học Báo chí cách mạng đầu tiên của nước ta cách đây gần 70 năm dành cho những người làm báo thực sự là những bài học giá trị về nghề báo. 

21/06/2017