Nữ Bí thư Chi bộ thôn Nà Đát gương mẫu, năng động

20:35, 09/06/2017

BHG - Hơn hai mươi năm làm công tác Hội Phụ nữ xã Tân Nam, bảy năm đảm nhiệm vai trò Bí thư Chi bộ thôn Nà Đát, xã Tân Nam (Quang Bình); dù ở cương vị nào, chị Hoàng Thị Viên (sinh 1968) cũng luôn năng động, nhiệt tình với công việc; gương mẫu, đi đầu trong các phong trào thi đua và là tấm gương tiêu biểu trong “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” ở địa phương.

Bí thư Chi bộ thôn Nà Đát Hoàng Thị Viên chăm sóc đàn lợn đen của gia đình.
Bí thư Chi bộ thôn Nà Đát Hoàng Thị Viên chăm sóc đàn lợn đen của gia đình.

 Sinh ra và lớn lên ở xã Khuôn Lùng (Xín Mần), năm 1985 chị Viên lập gia đình với anh Hoàng Trung Bình và về làm dâu ở thôn Nà Đát, xã Tân Nam (Quang Bình). Được sự ủng hộ, động viên của gia đình; chị Viên luôn tích cực tham gia các phong trào và công tác ở địa phương. Năm 1989, chị được cấp ủy, chính quyền địa phương tín nhiệm bầu giữ chức vụ Phó Chủ tịch Hội LHPN xã Tân Nam và trở thành đảng viên từ năm 2003. Hơn hai mươi năm làm công tác Hội Phụ nữ, từ năm 2010 đến nay, chị Viên được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn Nà Đát. Dù ở vị trí, nhiệm vụ nào, chị cũng hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin của cấp ủy, chính quyền và người dân địa phương. Trao đổi với chúng tôi, chị Viên chia sẻ: Thời gian qua, để việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” thực sự hiệu quả, với 30 đảng viên trong Chi bộ đều được phân công cho mỗi đảng viên phụ trách từ 3 – 4 hộ dân (thôn Nà Đát có 93 hộ dân), để vừa gần gũi bà con, nắm chắc tình hình cơ sở; vừa cổ vũ, động viên bà con thi đua lao động sản xuất, phát triển kinh tế, xóa đói, giảm nghèo và giữ gìn an ninh trật tự trong thôn xóm.

Trong phong trào thi đua xây dựng Nông thôn mới, việc tu sửa, nâng cấp hệ thống đường liên thôn, xóm; xây dựng nhà văn hoá; tu sửa, mở rộng kênh mương đảm bảo cho việc sản xuất của thôn và các công trình của huyện, của xã trên địa bàn thôn đều được chị Viên tổ chức lấy ý kiến đóng góp công khai trong các cuộc họp Chi bộ, sinh hoạt thôn; nên đã tạo sự đồng thuận cao trong toàn Chi bộ và các Hội, đoàn thể cũng như đông đảo nhân dân. Với cách điều hành và làm việc của chị Viên, nhân dân luôn phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Chi bộ, chính quyền thôn nên rất nhiệt tình tham gia, hưởng ứng và đóng góp cho công việc chung của thôn. Cuối năm 2016, Chi bộ thôn vận động bà con trong thôn đóng góp được gần 50 triệu đồng tiền mặt và thuê máy ủi mở rộng được 2,2 km đường liên thôn (bình quân mỗi hộ dân đóng góp 400 – 500 nghìn đồng). Từ đầu năm đến nay, chị Viên luôn cùng các đảng viên trong Chi bộ thôn tuyên truyền, vận động bà con đóng góp mỗi hộ 300 nghìn đồng để bê-tông hóa 300 m đường giao thông liên thôn...

Xác định phát triển kinh tế, cải thiện đời sống cho người dân là nhiệm vụ quan trọng, chị Viên cùng với Chi bộ thôn thường xuyên tuyên truyền, vận động người dân tích cực tham gia các lớp tập huấn chuyển giao tiến bộ khoa học kỹ thuật, chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, thâm canh tăng vụ; đẩy mạnh trồng cỏ chăn nuôi gia súc, đồng thời tạo mọi điều kiện thuận lợi để nhân dân tiếp cận được các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế gia đình; cùng đó, chị thường xuyên chia sẻ, trao đổi kinh nghiệm trong sản xuất, chăn nuôi với người dân trong thôn... Với sự năng động trong lãnh đạo của chị Viên cùng với sự đoàn kết, nỗ lực của cán bộ, đảng viên và quần chúng nhân dân trong thôn; những năm gần đây, đời sống vật chất, tinh thần của người dân thôn Nà Đát đã và đang từng bước được cải thiện; hiện toàn thôn có trên 170 con trâu (trung bình mỗi hộ có 2 – 3 con), hơn 30 ha cỏ voi và trên 30 ha đất sản xuất nông nghiệp; tỷ lệ gia đình đạt văn hóa hàng năm đều trên 85%; tình hình ANTT trong thôn luôn được giữ vững ổn định. Nhiều năm liền, Chi bộ thôn Nà Đát được công nhận là “Chi bộ trong sạch, vững mạnh”; tỷ lệ đảng viên tham gia sinh hoạt Đảng hàng tháng đạt trên 90%; đảng viên hoàn thành nhiệm vụ đạt 100%.

Với những nỗ lực hết mình, nhiều năm liền chị Viên được cấp ủy, chính quyền xã, huyện khen thưởng. Bí thư Đảng ủy xã Tân Nam, Nguyễn Văn Huy,  cho biết: Chị Hoàng Thị Viên, Bí thư Chi bộ thôn Nà Đát là một Bí thư Chi bộ năng động, uy tín, có trách nhiệm, tâm huyết với công việc và được nhân dân yêu quý, tin tưởng.

YẾN VŨ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Câu hỏi 24: Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, những phẩm chất cơ bản của đạo đức cách mạng là gì?

Trả lời:

Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, những phẩm chất cơ bản của đạo đức cách mạng là:

31/05/2017
Câu hỏi 22: Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tổ chức sinh hoạt Đảng cần bảo đảm những nguyên tắc nào?

Trả lời:

Theo tư tưởng Hồ Chí Minh, tổ chức sinh hoạt đảng cần bảo đảm các nguyên tắc sau đây:

30/05/2017
TP Hà Giang: Đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác

BHG - Phát huy kết quả đạt được sau 1 năm thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chính Minh; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc TP Hà Giang tiếp tục đăng ký 104 mô hình học tập và làm theo Bác trong năm 2017. Trong đó khối xã, phường có 68 mô hình, khối cơ quan có 18 mô hình, khối trường THPT có 18 mô hình.

29/05/2017