Đoàn kiểm tra cải cách hành chính tỉnh làm việc tại huyện Vị Xuyên

10:19, 14/08/2019

BHG - Ngày 12.8, đoàn kiểm tra cải cách hành chính (CCHC) tỉnh do đồng chí Nguyễn Thành Công, Phó Trưởng ban Tổ chức – Nội Vụ tỉnh làm Trưởng đoàn đã có buổi kiểm tra công tác CCHC tại huyện Vị Xuyên.

Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Vị Xuyên.
Đoàn kiểm tra làm việc tại UBND huyện Vị Xuyên.

Qua kiểm tra tại một số xã, thị trấn và các phòng ban chuyên môn của huyện, đoàn kiểm tra nhận thấy huyện Vị Xuyên đã thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về CCHC. Các thủ tục hành chính được triển khai đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả. Cơ chế một cửa sử dụng công nghệ thông tin hiện đại, giải quyết nhanh chóng hồ sơ, thủ tục trong mọi lĩnh vực.  Công tác chỉ đạo, điều hành về CCHC được lãnh đạo UBND huyện, UBND các xã, thị trấn và các phòng ban quan tâm, thực hiện niêm yết công khai các thủ tục hành chính; cơ sở vật chất, trang thiết bị đầy đủ, đáp ứng yêu cầu giải quyết công việc giữa các phòng, ban được thực hiện đồng bộ.

Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng chỉ ra một số hạn chế của huyện như: Công tác lãnh chỉ đạo của người đứng đầu một số đơn vị trên địa bàn huyện còn chưa sâu sát; việc sử dụng chữ ký số cá nhân theo quy định để gửi văn bản điện tử chưa thực sự phát huy được hiệu quả; một số thủ tục hành chính vẫn còn rườm rà, cập nhật tài liệu để áp dụng CCHC chưa kịp thời; việc giải quyết thủ tục hành chính ở một số lĩnh vực như tài nguyên - môi trường, thương binh - xã hội… vẫn để xảy ra tình trạng hồ sơ quá hạn; chưa ghi chép đầy đủ, chính xác thông tin trên sổ theo dõi tiếp nhận và giải quyết thủ tục hành chính, gây khó khăn cho công tác kiểm tra, giám sát; không có phiếu hẹn trả kết quả với cá nhân, tổ chức.

Đoàn kiểm tra đề nghị UBND huyện Vị Xuyên thực hiện tốt công tác CCHC để góp phần nâng cao chỉ số CCHC của địa phương, công khai minh bạch các thủ tục hành chính; áp dụng hệ thống chất lượng ISO, ứng dụng công nghệ thông tin trong giải quyết các thủ tục hành chính, đồng thời tuyên truyền để người dân biết và thực hiện mô hình tiếp nhận và trả kết quả nhằm giảm bớt chi phí, thời gian đi lại cho người dân.

Hà Trang (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đột phá trong cải cách thủ tục hành chính cấp Chứng minh thư nhân dân

BHG - Nếu như trước đây, để làm Chứng minh thư nhân dân (CMTND), người dân phải đến cơ quan Công an thực hiện các bước theo quy định và đợi trong thời gian khá dài. Nhưng hiện nay, người dân có thể đăng ký làm CMTND qua mạng, nhận CMTND qua hệ thống bưu điện; thậm chí được hoàn thiện các thủ tục và nhận CMTND tại nhà hoặc trường học. Đó được xem là bước đột phá trong cải cách thủ tục hành chính (TTHC) của lực lượng Công an tỉnh, với mục tiêu vì nhân dân phục vụ.

 

31/05/2019
Sở TT&TT Thanh Hóa trao đổi kinh nghiệm với Sở TT&TT tỉnh

BHG - Sáng 30.5, Đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh Hóa đã có buổi khảo sát, trao đổi kinh nghiệm thực tế với Sở TT&TT Hà Giang về kinh nghiệm triển khai điểm cầu trực tuyến tới các xã, thị trấn trên địa bàn tỉnh. Cùng dự buổi làm việc có đại diện các đơn vị viễn thông của 2 tỉnh. Tại buổi làm việc, đại diện Sở TT&TT Hà Giang chào mừng  đoàn công tác của Sở TT&TT Thanh hóa lên thăm, làm việc tại Hà Giang. Đây là dịp để 2 bên trao đổi, chia sẻ kinh nghiệm trong công tác quản lý Nhà nước...

30/05/2019
Xã Chiến Phố đẩy mạnh cải cách hành chính

BHG - Những năm qua, cấp ủy, chính quyền xã Chiến Phố (Hoàng Su Phì) đã tập trung triển khai nhiều giải pháp đẩy mạnh cải cách hành chính (CCHC), nhằm nâng cao hiệu lực, hiệu quả quản lý nhà nước và chất lượng thực thi công vụ, tạo lực đẩy cho KT – XH địa phương phát triển. Có mặt tại trụ sở UBND xã vào sáng thứ 2 đầu tuần, chưa đến 7 giờ sáng, cán bộ, công chức (CBCC) xã đã có mặt, trang phục chỉnh tề và đeo thẻ công chức đầy đủ, ngồi ngay ngắn tại vị trí làm việc.

27/06/2019
Thành phố Hà Giang đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, cải cách hành chính

BHG - Trong những năm qua, công tác cải cách hành chính (CCHC) luôn được sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang, với quyết tâm thực hiện các mục tiêu trong 6 nội dung về cải cách thể chế, cải cách thủ tục hành chính (TTHC), xây dựng và nâng cao chất lượng đội ngũ cán bộ, công chức và cải cách tổ chức bộ máy hành chính nhà nước, cải cách tài chính công và hiện đại hóa hành chính. Ttrong đó, đặc biệt coi trọng công tác cải cách TTHC và ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT) trong CCHC...

26/06/2019