Người dân tổ 9, phường Quang Trung sẽ được giải cơn "khát" vào năm 2019

17:52, 04/08/2017

BHG - Một trong những nguyên nhân dẫn đến thực trạng thiếu nước sạch sinh hoạt ở nhóm 33 hộ dân thuộc tổ 9, phường Quang Trung (TP. Hà Giang) – như Báo Hà Giang phản ánh trong bài viết: “Về nơi... nước sạch quý hơn vàng!” - chính là bởi khu vực này chưa được lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch. Song, với sự quan tâm vào cuộc của các cấp, ngành và Công ty Cổ phần Cấp, thoát nước Hà Giang, niềm mong mỏi được sử dụng nước sạch của các hộ dân sẽ được đáp ứng trong năm 2019.


Lý giải cho việc chưa thể lắp đặt hệ thống cung cấp nước sạch đáp ứng nhu cầu sử dụng của người dân nơi đây, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp, thoát nước Nguyễn Vĩnh Phú cho biết: Hiện tổng công suất khai thác và cấp nước do Công ty quản lý là 10.000 m3/ngày, đêm. Trong đó, Nhà máy xử lý nước sông Miện (công suất 6.000 m3/ngày, đêm) khai thác và sản xuất chính cung cấp nước cho nhân dân trên địa bàn thành phố. Các Trạm bơm khác chỉ cấp nước cục bộ cho một số tổ dân phố. Hiện tại, Nhà máy xử lý nước sông Miện đang hoạt động trong giai đoạn I và đã chạy tối đa công suất lắp đặt mới đủ đáp ứng nhu cầu sử dụng của khách hàng. Do vậy, nếu mở rộng vùng cấp nước đến khu vực nhóm 33 hộ dân thuộc tổ 9, Công ty chưa thể đáp ứng ngay; vì không đủ áp lực, lưu lượng nước và ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng nước tại khu vực trung tâm thành phố. Hơn nữa, với công suất khai thác và sản xuất như hiện tại của Công ty, việc đầu tư lắp đặt đường ống cấp nước kéo dài (từ km 5 – km 7, hướng Hà Giang đi huyện Đồng Văn) chưa đủ để cấp nước đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhóm 33 hộ dân thuộc tổ 9. Trước thực tế này, Công ty đã khảo sát lấy số liệu tính toán, thực hiện trong giai đoạn II để kéo thêm đường ống cấp nước cấp I tới vị trí trên, nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng của nhân dân tổ 9.

Thực hiện việc làm trên, Công ty đã có Tờ trình xin chủ trương đầu tư nâng cấp giai đoạn II hệ thống cấp nước và được UBND tỉnh đồng ý. Hiện nay, Dự án Cải tạo, nâng cấp mở rộng (giai đoạn II) nâng công suất hệ thống cấp nước thành phố đã hoàn thành lập báo cáo nghiên cứu khả thi và được các ngành chức năng thẩm định, tại Thông báo số 57/TB-SXD ngày 3.5.2017 của Sở Xây dựng về việc Thông báo kết quả thẩm định thiết kế cơ sở Dự án: Cải tạo, nâng cấp mở rộng (giai đoạn II) nâng công suất hệ thống cấp nước thành phố Công ty đang tiến hành lựa chọn đơn vị tư vấn lập hồ sơ thiết kế kỹ thuật thi công và tổng dự toán. Dự kiến hết quý IV năm 2017 sẽ hoàn thành các thủ tục chuẩn bị đầu tư Dự án trên, nhằm nâng cấp hệ thống cấp nước thành phố từ 10.000 lên 16.000 m3/ngày, đêm...

Với tiến độ trên, Phó Giám đốc Công ty Cổ phần Cấp, thoát nước Nguyễn Vĩnh Phú cho biết: Trong quý I năm 2018 sẽ khởi công xây dựng Dự án Cải tạo, nâng cấp mở rộng (giai đoạn II) nâng công suất hệ thống cấp nước thành phố và dự kiến hoàn thành trong quý III năm 2019. Đồng nghĩa với việc, trong quý III năm 2019, nhóm 33 hộ dân thuộc tổ 9 sẽ được đáp ứng nhu cầu nước sạch.

THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Gỡ "điểm nghẽn" cho dòng vốn phát triển nông nghiệp, nông thôn

BHG - Nhiều chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp, nông thôn được triển khai đồng bộ trên địa bàn tỉnh thời gian qua đang ngày càng phát huy hiệu quả, giúp hàng ngàn hộ nông dân tiếp cận được nguồn vốn để đầu tư phát triển trồng trọt, chăn nuôi, mở rộng sản xuất kinh doanh, nâng cao thu nhập, ổn định cuộc sống, góp phần thực hiện thành công Đề án Tái cơ cấu ngành nông nghiệp và Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng Nông thôn mới.

30/03/2017
Đồng Văn với chương trình phát triển cây lê

BHG - Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện Đồng Văn lần thứ XX, nhiệm kỳ 2015 - 2020 xác định cây lê là một trong 3 cây được đầu tư phát triển. Nhằm cụ thể hóa Nghị quyết, tháng 4.2016, huyện Đồng Văn đã ban hành Đề án phát triển cây lê trong đó đưa ra các nhóm giải pháp, cơ chế chính sách, kế hoạch trồng theo từng năm.

28/03/2017
Đẩy mạnh đối thoại với người nộp thuế

BHG - Hội nghị đối thoại là trao đổi ý kiến, kiến nghị giữa người nộp thuế với cơ quan Thuế, nhằm giải đáp những vướng mắc trong quá trình thực hiện chính sách thuế. Doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân người nộp thuế rất cần nắm và hiểu biết về chính sách, pháp luật thuế, nhằm thực hiện đúng quy định pháp luật trong các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh, dịch vụ liên quan đến hoạt động của đơn vị.

24/06/2017
Cục Thuế tăng cường luân phiên, luân chuyển và chuyển đổi vị trí công tác

BHG - Để các chính sách quản lý của Nhà nước, đặc biệt là chính sách quản lý thuế được thực thi đồng bộ, ngoài các yếu tố tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng thì đội ngũ cán bộ, công chức (CBCC) thuế là lực lượng nòng cốt để thực hiện chính sách, pháp luật thuế. 

24/06/2017