Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động: Đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng và đạo đức, lối sống cho cán bộ, chiến sĩ

06:45, 28/05/2015

BHG- Với đặc thù là đơn vị tập trung vũ trang chiến đấu, 90% quân số đơn vị là cán bộ, chiến sỹ (CBCS) trẻ tuổi, trong đó trên 50% là chiến sỹ phục vụ có thời hạn trong Công an Nhân dân (CAND). Những năm qua, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS, góp phần thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của đơn vị. Bằng những việc làm cụ thể, thiết thực, sáng tạo; đơn vị đã quán triệt đầy đủ, kịp thời các chỉ thị, nghị quyết, quy định pháp luật, nhiệm vụ đảm bảo ANTT tới toàn thể CBCS; cụ thể hóa các cuộc vận động, phong trào thi đua gắn với nhiệm vụ chuyên môn, phù hợp với điều kiện thực tiễn của đơn vị. 

Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động tổ chức cho cán bộ chiến sĩ, tham quan bảo tàng truyền thống của tỉnh. Ảnh: NGUYỄN LÂN
Phòng Cảnh sát bảo vệ và Cơ động tổ chức cho cán bộ chiến sĩ, tham quan bảo tàng truyền thống của tỉnh. Ảnh: NGUYỄN LÂN

Từ việc làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống; CBCS đơn vị luôn yên tâm công tác, gắn bó với công việc, ngày đêm  tuần tra, canh gác bảo vệ an toàn các mục tiêu quan trọng của tỉnh; trấn áp, ngăn chặn, bắt giữ các tội phạm hình sự đặc biệt nguy hiểm. 5 năm qua, hàng trăm lượt CBCS đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở, Chiến sỹ tiên tiến, nhiều lượt tập thể và cá nhân được Bộ trưởng Bộ Công an, Chủ tịch UBND tỉnh, Giám đốc Công an tỉnh và các cấp, ngành tặng Bằng khen, Giấy khen, biểu dương khen thưởng...

Với tinh thần “Vì nhân dân phục vụ”, “Mỗi ngày mỗi CBCS làm một việc tốt vì nhân dân”, CBCS đơn vị còn làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trên địa bàn đóng quân tích cực tham gia phong trào bảo vệ an ninh Tổ quốc, xây dựng Nông thôn mới, giúp nhân dân khắc phục hậu quả thiên tai, bão lũ, ổn định cuộc sống... được cấp ủy, chính quyền địa phương ghi nhận, đánh giá cao, hình ảnh các chiến sỹ Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động gắn bó với nhân dân làm tô thắm thêm truyền thống lực lượng CAND.

Có được kết quả trên, một trong những biện pháp đơn vị duy trì thực hiện đó là “nêu gương” các đồng chí lãnh đạo, chỉ huy luôn là tấm gương tiêu biểu cho CBCS trong đơn vị; những đồng chí nhiều tuổi, công tác lâu năm phải làm gương cho các đồng chí trẻ tuổi trong sinh hoạt, học tập và công tác, qua đó mỗi CBCS tự nhìn nhận soi chiếu, tự tu dưỡng rèn luyện phẩm chất đạo đức, tác phong lối sống, học tập, nâng cao trình độ, năng lực công tác, phát huy vai trò trách nhiệm đối với nhiệm vụ được giao, nâng cao ý thức, trách nhiệm phục vụ nhân dân. 

Công tác giáo dục chính trị tư tưởng, đạo đức lối sống cho CBCS còn được đơn vị chú trọng trong việc khen thưởng, động viên kịp thời đối với những đồng chí hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; xem xét kỷ luật nghiêm minh đối với các trường hợp vi phạm ý thức tổ chức kỷ luật, làm việc thiếu tinh thần trách nhiệm, sách nhiễu, gây phiền hà nhân dân trong giải quyết công việc.

Thời gian tới, đơn vị tiếp tục tăng cường, đổi mới phương pháp tuyên truyền giáo dục cho CBCS với các nội dung, hình thức phong phú, đa dạng như: Thông qua các cuộc họp chuyên môn, sinh hoạt Đảng, đoàn thể; tổ chức các buổi giáo dục trực quan, chiếu phim tư liệu, hoạt động về nguồn, tham quan bảo tàng, triển lãm; nói chuyện chuyên đề, đối thoại; tổ chức hành quân dã ngoại, thăm, tặng quà các gia đình chính sách, tham gia các hoạt động thể dục thể thao, văn hóa văn nghệ, giao lưu, kết nghĩa với các cơ quan đơn vị, trên địa bàn đóng quân....

Phát huy thành tích đạt được, tin tưởng rằng, Phòng Cảnh sát Bảo vệ và Cơ động Công an tỉnh sẽ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công trong công tác, góp phần tô thắm truyền thống 70 năm xây dựng, chiến đấu, trưởng thành của lực lượng Công an Nhân dân và phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc” lực lượng Công an Hà Giang.

Cao Toản (PhòngCSBV-CĐ)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Vị Xuyên, tăng cường sự lãnh đạo của Đảng với nhiệm vụ quốc phòng - an ninh

BHG- Cùng với việc chỉ đạo thực hiện các lĩnh vực phát triển chung trong toàn xã hội trên địa bàn huyện Vị Xuyên thì công tác lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ huyện trong thực hiện nhiệm vụ Quốc phòng – An ninh (QP-AN) luôn được chú trọng và đạt được những kết quả quan trọng, góp phần thực hiện 2 nhiệm vụ chiến lược của Đảng là xây dựng và bảo vệ vững chắc Tổ quốc.

30/04/2015
Sức lan tỏa từ một phong trào thi đua

BHG- Trong những năm qua, phong trào thi đua "Vì An ninh Tổ quốc" đã được Đảng ủy, lãnh đạo Công an tỉnh đặc biệt quan tâm. Để cụ thể hóa, các đơn vị đề ra những khẩu hiệu hành động, tổ chức ký giao ước, hướng phong trào thi đua tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm của từng đơn vị, trong từng thời điểm cụ thể. Qua phong trào thi đua, đã xuất hiện những điển hình tiên tiến, gương người tốt, việc tốt đi đầu trên các lĩnh vực công tác, chiến đấu; tận tụy với công việc, bám nắm địa bàn, gắn bó với nhân dân.

28/05/2015
Quy tập hài cốt liệt sỹ

BHG - Sáng 16.4, Bộ CHQS tỉnh phối hợp với UBND xã Thanh Thủy tổ chức tìm kiếm, khai quật và cất bốc 2 bộ hài cốt liệt sỹ ở thôn Nậm Ngặt, xã Thanh Thủy (Vị Xuyên).

24/04/2015
Hiệu quả phong trào thi đua "Thần tốc, quyết thắng"

BHG - Kỷ niệm 40 năm Ngày giải phóng hoàn toàn miền Nam, thống nhất đất nước (30.4.1975 - 2015) và chào mừng Đại hội Đảng các cấp tiến tới Đại hội đại biểu Toàn quốc lần thứ XII của Đảng. 

24/04/2015