Trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền xã Mậu Long

09:33, 07/05/2019

BHG - Trong thực hiện xây dựng Nông thôn mới (NTM), vai trò, trách nhiệm đi đầu và truyên truyền, vận động, huy động nội lực trong nhân dân của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền là rất quan trọng. Mậu Long (Yên Minh) là một trong những xã thực hiện tốt vấn đề này.

Lớp học của điểm trường thôn Khâu Cùa mới được đưa vào sử dụng.
Lớp học của điểm trường thôn Khâu Cùa mới được đưa vào sử dụng.

Chúng tôi có chuyến công tác tới thôn Khau Cùa, điều đầu tiên nhận thấy đó là 2 điểm trường Mầm non và Tiểu học mới được xây dựng khang trang, sạch sẽ. Để xây dựng được 2 điểm trường này, gia đình anh Hầu Nhà Cợ, Trưởng thôn Khau Cùa đã hiến trên 500 m2 đất. Anh Cợ chia sẻ: “Mục đích chính là để con em của thôn đều được đến trường. Tôi luôn ý thức, để vận động người khác hiến đất thì trước hết bản thân mình là trưởng thôn, cần phải đi đầu trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước. Trước kia, khi tôi đi vận động nhân dân trong thôn hiến đất làm đường, phần lớn mọi người ủng hộ, nhưng có một số hộ không chịu vì chưa hiểu mục đích, ý nghĩa. Sau một thời gian tuyên truyền, họ nhận thức được nên đồng tình hiến một phần diện tích đất để làm đường”.

“Xuất phát điểm là xã khó khăn về địa hình, trình độ dân trí thấp, xếp cuối danh sách trong việc hoàn thành các tiêu chí đạt chuẩn NTM của huyện. Nhưng, với sự vào cuộc quyết liệt của cấp ủy, chính quyền và nhân dân, xã quyết tâm phấn đấu về đích trong năm 2025. Đặc biệt, với cương vị người đứng đầu cấp ủy xã, tôi luôn tâm niệm phải thường xuyên xuống các bản, gần dân, tích cực tuyên truyền để bà con đổi mới cách nghĩ, cách làm và phát huy tiềm năng, lợi thế của địa phương. Tích cực vận động nhân dân chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, phương thức canh tác từ tự cung tự cấp sang sản xuất hàng hóa. Cùng với đó, vận động nhân dân xây dựng đời sống văn hóa, phát huy vai trò cấp ủy chi bộ để tạo sự đồng thuận trong việc huy động bà con xây dựng NTM” - Bí thư Đảng ủy xã Mậu Long, Giàng Mí Sùng cho biết.

Để giúp người dân vượt qua đói nghèo, đạt được tiêu chí thu nhập trong xây dựng NTM, cấp ủy, chính quyền xã đưa nhiều giải pháp phát triển kinh tế, như: Ban hành và thực hiện nghị quyết, quyết định của Đảng ủy xã về phân công các thành viên Ban Chỉ đạo Chương trình xây dựng NTM phụ trách thực hiện các tiêu chí.

Đồng chí Giàng Mí Sùng, Bí thư Đảng ủy xã cho biết thêm: Đến năm 2018, Mậu Long thực hiện và đạt 5/19 tiêu chí; năm 2019, xã phấn đấu hoàn thành 4 tiêu chí: Hình thức tổ chức sản xuất, giáo dục, y tế và hệ thống tổ chức chính trị - xã hội vững mạnh. Với sự tăng cường lãnh, chỉ đạo của cấp ủy, chính quyền, sự đồng thuận của nhân dân, Mậu Long sẽ sớm hoàn thành các tiêu chí NTM.

Bài, ảnh: Hồng Cừ


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quang Bình sau 3 năm thực hiện Chỉ thị 05

BHG - Sau 3 năm triển khai, Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về đẩy mạnh "Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh" đã tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, làm chuyển biến rõ nét từ nhận thức tới hành động của cán bộ, đảng viên và nhân dân các dân tộc huyện Quang Bình. Những tấm gương tiêu biểu, cách làm hay, sáng tạo xuất hiện ngày càng nhiều, góp phần quan trọng thúc đẩy phát triển KT - XH của địa phương.

29/03/2019
Đồng Văn đánh giá mức độ quyết liệt đối với cán bộ diện cấp ủy quản lý

BHG - Thực hiện Chỉ thị số 03 của BTV Tỉnh ủy về tăng cường giám sát "Nói đi đôi với làm" đối với cấp ủy viên, người đứng đầu các cấp, ngành và đơn vị trong tỉnh; BTV Huyện ủy Đồng Văn đã cụ thể hóa từng nội dung, ban hành hướng dẫn việc đánh giá mức độ quyết liệt của cấp ủy viên, cán bộ lãnh đạo diện cấp ủy quản lý thuộc Đảng bộ huyện. Qua triển khai, đã tạo sự chuyển biến tích cực trong công tác quản lý, điều hành, thực hiện chức trách, nhiệm vụ của người đứng đầu.

 

27/03/2019
Mặt trận Tổ quốc huyện Bắc Mê phát huy vai trò "cầu nối" ý Đảng - lòng dân

BHG - Đóng vai trò "cầu nối" giữa Đảng, chính quyền với nhân dân, 5 năm qua, MTTQ các cấp huyện Bắc Mê đã vận động nhân dân phát huy quyền làm chủ, tham gia xây dựng Đảng, chính quyền trong sạch, vững mạnh thông qua việc vận động đóng góp ý kiến, kiến nghị, giám sát, phản biện xã hội. Qua đó tạo sự đồng thuận trong xã hội và là động lực thúc đẩy KT-XH địa phương phát triển.

 

26/03/2019
Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy năm 2019

BHG- Trong các ngày 23 – 24.4, Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh tổ chức Hội nghị bồi dưỡng nghiệp vụ cấp ủy năm 2019 cho các đồng chí là cấp ủy viên ở cơ sở. Dự Hội nghị có lãnh đạo Đảng ủy Khối Cơ quan - Doanh nghiệp tỉnh và hơn 85 học viên thuộc 96 tổ chức cơ sở Đảng. Tại Hội nghị các học viên được các giảng viên hiện đang công tác tại Đảng ủy Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh giới thiệu về các chuyên đề như...

23/04/2019