Audi chốt hạ sẽ chỉ sản xuất xe điện từ năm 2029

09:37, 21/12/2022

Hãng ô tô hạng sang Audi vừa đưa ra tuyên bố sẽ chỉ giới thiệu xe điện từ năm 2026, dừng hoàn toàn sản xuất xe xăng từ năm 2029 và loại bỏ dòng xe động cơ đốt trong từ năm 2033.

Audi đang rất tích cực tham gia cuộc đua xe hơi năng lượng xanh và không hề ngần ngại khi đưa ra các chính sách vô cùng táo bạo. 
 
Hãng ô tô hạng sang tới từ Đức mới đây đã tuyên bố, sẽ chỉ giới thiệu xe điện từ năm 2026 và loại bỏ dần các dòng xe động cơ đối trong truyền thống từ năm 2033, hoàn toàn trở thành một nhà sản xuất ô tô “xanh” toàn diện. Đồng thời, họ cũng cho biết sẽ cam kết chuyển hóa hoàn toàn các nhà máy của mình sang sản xuất ô tô điện từ năm 2029. 

Audi Q6 e-Tron, mẫu xe điện mới nhất.
Audi Q6 e-Tron, mẫu xe điện mới nhất.

Hiện nay, việc chuyển hóa thực tế đã hoàn thành tại các nhà máy như Böllinger Höfe ở Đức và Brussels tại Bỉ. Ngoài ra, nhà máy Ingolstadt (Đức) cũng sẽ theo lộ trình diễn ra vào năm 2023 tới đây sau khi mẫu xe Q6 E-Tron bắt đầu lăn bánh khỏi dây chuyền lắp ráp. Mẫu Audi Q6 e-Tron điện sẽ được lắp đặt cùng dây chuyền với Audi A4 và A5. 
 
Trong vòng 6 năm tới, công cuộc chuyển “xanh” dây chuyền sẽ hoàn thành nốt ở các nhà máy còn lại của Audi bao gồm Neckarsulm tại Đức, San Jose Chiapa tại Mexico và Gyor ở Hungary. 
 
Ngoài ra, Audi sẽ chỉ xây dựng các nhà máy mới ở những khu vực cần thêm năng lực sản xuất. Tiêu biểu là nhà máy liên doanh với hãng FAW tại Trường Xuân, Trung Quốc cho xe điện, dự kiến sẽ khánh thành vào năm 2024. 
 
Bên cạnh đó, hãng cũng đặc biệt chú trọng vào khâu đào tạo đội ngũ nhân viên phù hợp với các bước tiến thay đổi lớn của Audi. Khoản đầu tư 500 triệu Euro vào năm 2025 là một bước đầu tư đột phá về đào tạo nhân công sản xuất xe điện trong tương lai.

Trong khi đó, công ty mẹ là Tập đoàn Volkswagen đã đặt ra mục tiêu đầy tham vọng, rằng sẽ cắt giảm một nửa chi phí cho các nhà máy vào năm 2023. Điều này có thể đạt được khi Volkswagen nâng cao dây chuyền sản xuất xe điện và cắt giảm dây chuyền sản xuất xe động cơ đốt trong truyền thống trên toàn thế giới. 

Theo Vietnamnet


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ưu đãi thuế, phí để phát triển xe ôtô điện: Ai được lợi nhất?
Lộ trình điện khí hoá phương tiện giao thông ở Việt Nam đã có với mục tiêu đến 2050 không còn bán xe chạy động cơ đốt trong, giúp hình thành một thị trường ô tô điện dần rõ nét hơn ở hiện tại.
29/11/2022
Cách sử dụng dây câu bình ắc quy ô tô
Dây câu bình ắc quy có tác dụng quan trọng khi xe hơi bị hết bình ắc quy. Tuy nhiên, một số bác tài vẫn chưa hiểu hết về loại phụ kiện xe hơi quan trọng này.
28/11/2022
VinFast xuất khẩu 999 ôtô điện đầu tiên đi Mỹ
Ngày 25/11, VinFast trở thành hãng ôtô Việt Nam đầu tiên xuất khẩu lô 999 chiếc xe điện VF 8 sang Mỹ, từ cảng MPC Port, quận Hải An.
26/11/2022
Cửa sổ trời toàn cảnh có thật sự an toàn khi bị lật xe?
Cửa sổ trời toàn cảnh đã trở thành một trang bị phổ biến và hấp dẫn trên những mẫu xe mới trong những năm gần đây. Thế nhưng nhiều người đã đặt câu hỏi liệu những trần xe bằng kính cỡ lớn có thực sự an toàn khi xe bị lật hay không?
24/11/2022
403 Forbidden

Forbidden

You don't have permission to access this resource.