Tại Hà Nội, với HR-V, mức chênh dao động 10-20 triệu cho bản RS, bản G nguyên giá. Trong khi đó Civic có mức chênh cao hơn, khoảng 20-30 triệu đồng cho bản RS, bản G 10-15 triệu đồng, bản E không chênh. Với mức chênh này, khách hàng có thể lựa chọn dán kính, trải sàn, camera hành trình hoặc một năm bảo hiểm thân vỏ.
Mức chênh cho hai mẫu xe khác nhau ở các đại lý. Dù đã trả tiền thêm phụ kiện, nhưng khách hàng cũng không có xe giao ngay, mà chỉ là ưu tiên giao sớm. Hiện cả HR-V và Civic nhập khẩu Thái Lan đều khan hàng. Khách hàng ký chờ từ 45-60 ngày.
Cả hai mẫu xe của Honda đều vừa ra mắt phiên bản mới, nên lượng khách hàng quan tâm đang khá cao ở giai đoạn đầu. Kết hợp cùng nguồn cung khan hiếm, đại lý tận dụng cơ hội bán thêm phụ kiện, đẩy kênh giá. Bên cạnh đó, sắp sang tháng 7 âm lịch (tháng Ngâu) nên khách hàng cũng vội vã hơn để mua xe nhằm tránh tháng kiêng mua sắm tài sản giá trị cao theo truyền thống văn hóa.
Tuy vậy, khách hàng ở TP HCM lại không cần mua thêm phụ kiện như Hà Nội. Đổi lại, lịch giao xe khá muộn khoảng tháng 10, 11. Tại Hà Nội khách có thể nhận xe trong tháng 8, 9.
Thế hệ thứ 3 của HR-V ra mắt khách Việt hồi tháng 6, thay đổi khung gầm, động cơ mới 1.5 và bổ sung gói an toàn Honda Sensing. Mẫu crossover có hai phiên bản: L giá 826 triệu và RS 871 triệu đồng. Hai bản đời trước có tên là G giá 786 triệu và L giá 866 triệu. Bản thấp tăng 40 triệu, bản cao tăng 5 triệu.
Trong khi đó, Civic mới ra mắt thị trường Việt từ tháng 2, với ba phiên bản, gồm E, G và RS, tương ứng với giá lần lượt 730, 770 và 870 triệu đồng. So với bản cũ, Civic thế hệ mới giảm giá từ 19-59 triệu đồng. Xe cạnh tranh với các đối thủ như Kia K3, Toyota Altis, Mazda3, Hyundai Elantra.
Theo VnExpress
Ý kiến bạn đọc