Mèo Vạc tuyến đường đi 3 xã biên giới bị tê liệt do mưa to

17:27, 13/06/2011

HGĐT- Đêm ngày 12.6, trên địa bàn huyện Mèo Vạc xảy ra mưa to kéo dài nhiều giờ liền, gây thiệt hại nặng đối với một số diện tích hoa màu và giao thông đi lại trên một số tuyến đường của huyện.


 

 Mưa lớn làm sạt lở tuyến đường đi 3 xã biên giới của huyện Mèo Vạc.


Đặc biệt, tuyến đường 45 km từ trung tâm huyện đến 3 xã biên giới (Thượng Phùng, Xín Cái, Sơn Vĩ), đến thời điểm sáng ngày 13.6tuyến đường này đã bị tê liệt hoàn toàn, khối lượng đất đá sạt lở chưa thể tính được, đã xuất hiện 4-5 khu vực sạt lở nghiêm trọng xe máy di chuyển rất khó, ôtôkhông thể đi qua. Hiện nay, dòng nước từ trên các đỉnh núi vẫn đổ xuống rất nhiều. Cùng với thiệt hại do sạt lở đất đá tại một số tuyến đường, nhiều diện tích Ngô vụ mùa đang sinh trưởng và phát triển tốt tại xã Pả Vi và các xã lân cận đã gẩy và đổ. Để kịp thời khắc phục hậu quả do mưa lũ gây ra.huyện Mèo Vạc đã và đang chỉ đạo các cơ quan chức năng bằng nhiều biện pháp, khẩn trương thống kê khối lượng đất đá sạt lở và diện tích ngô bị ảnh hưởng, đồng thời nhanh chóng giải toả các điểm sạt lở đảm bảo cho giao thông đi lại được thông suốt.


MINH ĐỨC (Đài TT-TH Mèo Vạc)

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2011
HGĐT- Ngày 10.6, tại xã Yên Thành (Quang Bình), Tỉnh đoàn tổ chức Lễ phát động chiến dịch Thanh niên tình nguyện hè năm 2011.
13/06/2011
Quyết tâm hoàn thành chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới
HGĐT- Xây dựng nông thôn mới (XDNTM) là chủ trương lớn của Đảng, Nhà nước, được triển khai trong phạm vi cả nước, nhằm tạo chuyển biến căn bản bộ mặt nông nghiêp, nông thôn và nông dân. Để thực hiên thắng lợi chương trình mục tiêu quốc gia, Hà Giang đã thành lập Ban chỉ đạo (BCĐ), Ban quản lý (BQL) chương trình XDNTM mang tính chuyên biêt. Nhằm cung cấp đến độc giả những
13/06/2011
Hồ chứa nước sinh hoạt - dự án đầu tư phát huy hiệu quả nhất ở vùng cao
HGĐT- Thực hiện Kết luận 42/TB-KL ngày 14.3.2007 của Thủ tướng Chính phủ đồng ý cho Hà Giang xây dựng 30 hồ chứa nước tại 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc, UBND tỉnh đã phê duyệt dự án với tổng kinh phí 137 tỷ đồng.
10/06/2011
Ngành GTVT với công tác đảm bảo giao thông trong mùa mưa lũ sắp tới
HGĐT- Với chức năng quản lý Nhà nước về lĩnh vực giao thông vận tải (GTVT) ở một tỉnh đặc biệt khó khăn về địa hình, thời tiết thường diễn biến phức tạp, nhất là về mùa mưa, Sở GTVT hiện trực tiếp quản lý, sửa chữa, đảm bảo giao thông 14 tuyến đường trong tỉnh với tổng chiều dài 811km. Địa hình, thời tiết là một trong những nguyên nhân cơ bản khiến cho nhiệm vụ của những
08/06/2011