5 ngày để thí sinh thử đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm

18:04, 06/07/2024

Thí sinh có 5 ngày, từ ngày 6/7, để thực hành đăng ký các nguyện vọng xét tuyển đại học trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, trước khi thực hiện đăng ký chính thức.

Giao diện Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Giao diện Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Thí sinh dùng tài khoản đã đăng ký thi tốt nghiệp THPT để đăng ký thử nghiệm tại địa chỉ: http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn.

Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết, thí sinh có thể thực hành các bước đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học năm 2024 (trừ bước nộp lệ phí xét tuyển) trong thời gian từ ngày 6 đến 10/7.

Sau thời gian trên, toàn bộ thông tin thực hành của thí sinh sẽ bị xóa để chuẩn bị cho đợt đăng ký chính thức, từ ngày 18 đến 30/7.

Theo quy định, tất cả thí sinh đều phải tham gia đăng ký xét tuyển trên Hệ thống, kể cả thí sinh đã xét, trúng tuyển sớm ở các cơ sở đào tạo.

“Thí sinh nên tham gia thực hành đăng ký xét tuyển trên Hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ Giáo dục và Đào tạo, vì đây là bước thực hành, tập dượt, tránh bỡ ngỡ, làm sai, bỏ sót quy trình khi đăng ký chính thức” - Vụ trưởng Giáo dục đại học, Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Thu Thủy cho biết.

Bà Nguyễn Thu Thủy cũng lưu ý thí sinh cần tìm hiểu kỹ các thông tin về tuyển sinh trong Đề án tuyển sinh, thông báo tuyển sinh của các trường được đăng công khai trên cổng thông tin điện tử của trường. Từ đó, thí sinh có sự chuẩn bị tốt nhất, đáp ứng các điều kiện về tuyển sinh của cơ sở đào tạo vào các ngành mà thí sinh dự kiến sẽ đăng ký, như thi năng khiếu, sơ tuyển, phương thức xét tuyển...

Theo Nhân Dân Điện tử


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Tăng lương cơ sở, tiền BHXH một lần từ ngày 1/7/2024 có tăng?
Từ ngày 1/7/2024, lương cơ sở tăng lên thành 2,34 triệu đồng/tháng. Vậy khi lương cơ sở tăng, tiền BHXH một lần từ 1/7/2024 có tăng?
06/07/2024
Xây dựng 148 công trình, phần việc chào mừng Đại hội MTTQ các cấp
BHG - Thực hiện đợt thi đua đặc biệt chào mừng Đại hội đại biểu MTTQ các cấp trên địa bàn tỉnh, nhiệm kỳ 2024 – 2029, toàn tỉnh đã xây dựng được 148 công trình, phần việc, góp phần tạo đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, tập hợp khối đại đoàn kết toàn dân.
06/07/2024
Cục Quản lý thị trường tỉnh sơ kết công tác 6 tháng đầu năm
BHG - Chiều 5.7, Cục Quản lý thị trường (QLTT) tỉnh tổ chức sơ kết thực hiện nhiệm vụ 6 tháng đầu năm; triển khai phương hướng, khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
06/07/2024
Tập huấn phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho đoàn viên, thanh niên
BHG - Chiều 5.7, tại Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy (PCCC) và cứu nạn, cứu hộ (CNCH) Công an tỉnh, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH phối hợp với Thành đoàn Hà Giang tổ chức tập huấn công tác PCCC và CNCH cho đoàn viên thanh niên (ĐVTN) trên địa bàn thành phố.
06/07/2024