Tuyên truyền, hướng dẫn kỹ năng phòng cháy, chữa cháy cho cán bộ, người dân huyện Bắc Quang

05:41, 17/06/2024

BHG - Trong 2 ngày (15 - 16.6), Phòng Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ (PCCC&CNCH), Công an tỉnh tổ chức chương trình tuyên truyền, trải nghiệm, thực hành kỹ năng chữa cháy và CNCH cho cán bộ, người dân, học sinh và các cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cháy, nổ cao trên địa bàn huyện Bắc Quang.

 Người dân thực hành kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay
Người dân thực hành kỹ năng sử dụng bình chữa cháy xách tay

Chương trình được tổ chức tại sân Quảng trường 15.5, thị trấn Việt Quang và Trường Tiểu học Hùng An, thu hút hơn 800 lượt người tham gia. Tại đây, cán bộ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH đã hướng dẫn cho cán bộ, người dân, học sinh, đặc biệt là các chủ cơ sở sản xuất, kinh doanh các mặt hàng có nguy cơ cháy, nổ cao các kiến thức cơ bản về PCCC; khoảng cách an toàn PCCC; giải pháp ngăn cháy, chống cháy lan; giải pháp thoát nạn; yêu cầu trang bị hệ thống PCCC.

Đồng thời, giới thiệu mô hình “Tổ liên gia an toàn PCCC”, điểm chữa cháy công cộng; các trang, thiết bị, phương tiện chữa cháy, CNCH của lực lượng Cảnh sát PCCC&CNCH hiện nay như: Bình chữa cháy xách tay, mặt nạ phòng độc, kìm cộng lực, máy cắt cầm tay; lăng phun nước, phun bọt, dây hạ chậm, bộ túi nâng cứu hộ ô tô; xe chữa cháy, xe CNCH, xe thang và máy bơm chữa cháy.

Cùng với đó, người dân được cán bộ, chiến sỹ Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH hướng dẫn trải nghiệm, thực hành chữa cháy, CNCH, di chuyển thoát nạn trong môi trường nhiều khói, trong không gian hạn chế, sử dụng bình chữa cháy xách tay, di chuyển người bị nạn… Từ đó, có thể bình tĩnh, chủ động xử lý các tình huống khi có sự cố cháy, nổ xảy ra, đảm bảo an toàn cho bản thân và mọi người xung quanh.

Tin, ảnh: MỘC LAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Bộ Tư Lệnh Thành phố Hồ Chí Minh trao kinh phí xây dựng hệ thống nước sạch cho huyện Mèo Vạc
BHG - Vừa qua, tại Thành phố Hà Nội, Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh đã tiến hành trao kinh phí 450 triệu đồng để huyện Mèo Vạc đầu tư xây dựng công trình hệ thống nước sạch cho Trường PTDT bán trú Tiểu học Xín Cái. Tham dự có Trung tướng Nguyễn Văn Nam, Tư lệnh Bộ Tư lệnh Thành phố Hồ Chí Minh; lãnh đạo huyện Mèo Vạc; lãnh đạo Ban CHQS huyện.
17/06/2024
Đoàn công tác Báo Quân khu 2 thăm, làm việc với Báo Hà Giang
BHG - Chiều 16.6, Đoàn công tác của Báo Quân khu 2 do Đại tá Đào Đức Hanh, Tổng Biên tập làm Trưởng đoàn đã đến thăm, làm việc với Báo Hà Giang. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang; lãnh đạo các phòng nghiệp vụ. 
17/06/2024
Tin dự báo mưa lớn trên tỉnh Hà Giang
Theo Đài Khí tượng Thủy văn ttỉnh dự báo mưa lớn trên tỉnh Hà Giang  như sau: 
16/06/2024
Xín Mần nỗ lực xóa bỏ điểm trường, lớp ghép
BHG - Từng bước nâng cao chất lượng giáo dục trên địa bàn, ngay từ đầu năm UBND huyện Xín Mần đã ban hành kế hoạch thực hiện nhiệm vụ trọng tâm về giáo dục và đào tạo năm 2024. Trong đó, sáp nhập trường, điểm trường, chuyển học sinh về trường chính học và xóa bỏ lớp ghép là một trong những mục tiêu quan trọng được huyện chỉ đạo thực hiện.
15/06/2024