Tập huấn kỹ năng làm báo đa nền tảng

12:04, 17/05/2024

BHG - Trong 2 ngày 16 – 17.5, tại Hà Nội, Trung tâm bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí – Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức tập huấn kỹ năng làm báo đa nền tảng cho phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí Trung ương tại Hà Nội và một số cơ quan báo chí địa phương khu vực lân cận.

Các phóng viên, biên tập viên thực hành triển khai một số sản phẩm báo chí đa nền tảng
Các phóng viên, biên tập viên thực hành triển khai một số sản phẩm báo chí đa nền tảng

Tham gia lớp tập huấn, các học viên được giảng viên, Nhà báo Trần Ngọc Long – Phó Trưởng phòng phóng viên, báo điện tử VietnamPlus, Thông tấn xã Việt Nam truyền đạt những nội dung như: Giới thiệu tổng quan về đa nền tảng trong báo chí; tầm quan trọng của báo chí đa nền tảng. Các tầm nhìn và mục tiêu của đa nền tảng trong báo cáo “Xu hướng báo chí 2024”; trao đổi về các xu hướng và mạng xã hội của các cơ quan báo chí, truyền thông Việt Nam; chia sẻ về hệ sinh thái đa nền tảng của báo điện tử VietnamPlus: Facebook, Youtube, Tiktok... Học viên thực hành lên ý tưởng, kế hoạch triển khai thực hiện một số sản phẩm báo chí đa nền tảng.

Thông qua lớp tập huấn nhằm trang bị kỹ năng cần thiết giúp các hội viên, phóng viên, biên tập viên nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ trong quá trình tác nghiệp, nâng cao chất lượng các tác phẩm báo chí, từng bước đáp ứng tốt yêu cầu, nhiệm vụ của hoạt động báo chí trong tình hình mới.

Tin, ảnh: NGUYỄN DỊU – NGUYỄN YẾM


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Dạy và học Tiếng Anh từ xa, mô hình hay cần được nhân rộng
BHG - Thiếu giáo viên, thiếu thiết bị dạy học, đa số học sinh là người dân tộc thiểu số (DTTS) nên việc dạy và học Tiếng Anh trong các nhà trường của tỉnh còn rất nhiều hạn chế; học sinh không đáp ứng được các kỹ năng cần thiết. Trước thực trạng đó, ngành Giáo dục tỉnh đã và đang nỗ lực, từng bước nâng cao, cải thiện chất lượng dạy và học ngoại ngữ.
17/05/2024
Phát huy hiệu quả công tác truyền thanh cơ sở vùng đồng bào dân tộc thiểu số
BHG - Nhằm phổ biến những chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, những năm qua công tác tuyên truyền đã được huyện Đồng Văn đẩy mạnh với nhiều hình thức phong phú và đa dạng. Trong đó, tuyên truyền qua hệ thống loa truyền thanh từ huyện đến xã, từ xã đến các thôn, bản được triển khai hiệu quả.
17/05/2024
Mèo Vạc tập trung hỗ trợ xây dựng nhà ở cho hộ nghèo
BHG - Hơn 500 ngôi nhà của hộ nghèo, cận nghèo đã được xây mới kiên cố, khang trang – đây là kết quả sau hơn 1 năm huyện Mèo Vạc triển khai, thực hiện Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo theo Quyết định 2223 ngày 7.12.2022 được điều chỉnh theo Quyết định 2327, ngày 28.11.2023 của UBND tỉnh về việc phê duyệt Đề án hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, cận nghèo thuộc Chương trình mục tiêu quốc gia giảm nghèo bền vững giai đoạn 2021 – 2025.
17/05/2024
Đại hội Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước Chi nhánh tỉnh Hà Giang
BHG - Chi đoàn Ngân hàng Nhà nước (NHNN) Chi nhánh tỉnh Hà Giang vừa tổ chức Đại hội lần thứ VII, nhiệm kỳ 2024 – 2027. Tới dự có đồng chí Nguyễn Ngọc Hải, Bí thư Đảng ủy, Giám đốc NHNN Chi nhánh tỉnh Hà Giang; lãnh đạo Đoàn Khối Cơ quan – Doanh nghiệp tỉnh và 16 đại biểu chính thức.
17/05/2024