Sinh viên Trường Đại học Thăng Long học tập kinh nghiệm tại Báo Hà Giang

16:47, 16/01/2024

BHG - Chiều 16.1, đoàn sinh viên Khoa truyền thông đa phương tiện, Đại học Thăng Long (Hà Nội) đã có buổi trao đổi, học tập kinh nghiệm tại Tòa soạn Báo Hà Giang. Tham dự có đồng chí Trần Bá Dung, nguyên Trưởng ban nghiệp vụ, Hội Nhà Báo Việt Nam, cố vấn kiêm giảng viên Khoa truyền thông đa phương tiện. Làm việc với đoàn có đồng chí Nguyễn Bình Minh, Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang; trưởng, phó các phòng nghiệp vụ.

 

Toàn cảnh buổi làm việc.
Toàn cảnh buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, Phó Tổng Biên tập Nguyễn Bình Minh đã khái quát về hoạt động nghiệp vụ, cơ cấu bộ máy của Báo Hà Giang. Là cơ quan ngôn luận, tiếng nói của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, Báo Hà Giang hiện có 3 ấn phẩm gồm: Báo in thường kỳ, Báo Hà Giang điện tử và Báo Hà Giang Cực Bắc. Trải qua 60 năm kể từ ngày ra số đầu, đến nay, Báo Hà Giang luôn phát huy tốt chức năng là công cụ, cầu nối của Đảng với nhân dân. Đồng thời, tập trung tuyên truyền tốt đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; phản ánh kịp thời, khách quan, sinh động hiện thực cuộc sống. Đặc biệt, trong công cuộc chuyển đổi số, Báo Hà Giang là một trong các cơ quan báo Đảng trên cả nước đi đầu trong thực hiện mô hình Tòa soạn hội tụ. Cùng với đó, quan tâm đầu tư, phát triển các sản phẩm thuộc loại hình báo điện tử như: Emagazine; Check in Hà Giang; Talk Hà Giang; phát thanh…

Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Bình Minh khái quát về tình hình hoạt động của tòa soạn.
Phó Tổng Biên tập Báo Hà Giang Nguyễn Bình Minh khái quát về tình hình hoạt động của tòa soạn.
Đồng chí Trần Bá Dung, nguyên Trưởng ban nghiệp vụ, Hội Nhà Báo Việt Nam, cố vấn kiêm giảng viên Khoa truyền thông đa phương tiện trao đổi tại buổi làm việc.
Đồng chí Trần Bá Dung, nguyên Trưởng ban nghiệp vụ, Hội Nhà Báo Việt Nam, cố vấn kiêm giảng viên Khoa truyền thông đa phương tiện trao đổi tại buổi làm việc.

Các bạn sinh viên đã trực tiếp trao đổi, tìm hiểu về tiện ích của việc áp dụng mô hình Tòa soạn hội tụ trong làm báo, thực hành công tác phóng viên; những khó khăn trong quá trình tác nghiệp, truyền tải thông tin đến với địa bàn vùng cao… Cùng với đó, tham quan trường quay của Phòng Báo điện tử, quy trình sản xuất báo in tại toà soạn. Đồng chí Trần Bá Dung, giảng viên Khoa truyền thông đa phương tiện, Đại học Thăng Long cho biết: Được trực tiếp quan sát, lắng nghe những trao đổi, chia sẻ về quy trình hoạt động nghiệp vụ của các nhà báo và quản lý vận hành của Tòa soạn Báo Hà Giang là cơ hội để giúp các em sinh viên có cái nhìn tổng quan, kinh nghiệm thực tế từ giảng đường đến toà soạn. Qua đó, nhận thức rõ được những khó khăn, vất vả, áp lực của nghề báo để từ đó nỗ lực, quyết tâm hơn trong học tập, theo đuổi ước mơ.

Các em sinh viên trao đổi.
Các em sinh viên trao đổi.
Các giảng viên, sinh viên tham quan trường quay của Phòng Báo điện tử.
Các giảng viên, sinh viên tham quan trường quay của Phòng Báo điện tử.
Tham quan trường quay của Phòng Báo điện tử.
Tham quan trường quay của Phòng Báo điện tử.

Tin, ảnh: PHẠM HOAN


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Nhân rộng những điểm sáng trong bài trừ hủ tục

  ↵

BHG - 100% các thôn, tổ dân phố thành lập Tổ vận động bài trừ hủ tục lạc hậu; rà soát, thống nhất những phong tục nào trong việc cưới, việc tang, lễ hội cần xóa bỏ để đưa vào quy ước, hương ước thôn bản; đưa những câu chuyện có thật trong đời sống thành các tiểu phẩm sân khấu hóa để biểu diễn cho bà con xem... là những cách làm sáng tạo, hiệu quả trong bài trừ hủ tục đang được nhân rộng trên địa bàn huyện Hoàng Su Phì.

16/01/2024
Sức mạnh từ “dân vận khéo” ở thành phố Hà Giang

  ↵

BHG - Xây dựng, chỉnh trang đô thị là một trong những nhiệm vụ trọng tâm của cấp ủy, chính quyền thành phố Hà Giang (TPHG) để hiện thực hóa chiến lược xây dựng TPHG đạt chuẩn đô thị loại II vào năm 2025. Trong đó, “dân vận khéo” chính là “chìa khóa” mở cánh cửa lòng dân, góp phần quan trọng cùng cấp ủy, chính quyền địa phương thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị đã đề ra.

15/01/2024
Mèo Vạc tăng cường công tác đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm

BHG - Thời điểm cuối năm, đặc biệt là chuẩn bị đón Tết Nguyên đán cổ truyền là thời điểm thị trường thực phẩm nhộn nhịp nhất. Cũng là thời điểm nhiều thực phẩm kém chất lượng, không rõ nguồn gốc xâm nhập thị trường. Để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm (ATTP), huyện Mèo Vạc đã triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, qua đó tạo chuyển biến tích cực về nhận thức, vai trò, trách nhiệm của các ngành, doanh nghiệp, hộ gia đình, người dân trong thực hiện các chính sách, pháp luật đảm bảo ATTP.

15/01/2024
Đồng hành đưa Báo Xuân đến với độc giả

BHG - Để có Báo Tết – số báo đặc biệt đón chào năm mới 2024 và Xuân Giáp Thìn, ngoài sự nỗ lực, cố gắng của đội ngũ phóng viên, biên tập viên, cộng tác viên của Báo Hà Giang thì sự vào cuộc hết sức khẩn trương, sôi động của tập thể lãnh đạo, cán bộ, công nhân Công ty Cổ phần In Hà Giang đã góp phần rất lớn để những tờ Báo Xuân đến được tay bạn đọc một cách kịp thời, chất lượng nhất.

15/01/2024