Hành động đẹp làm ấm lòng ngày Đông

15:13, 22/01/2024

BHG - Trong cuộc sống thường ngày, chúng ta luôn bắt gặp, chứng kiến những hành động, những việc làm xuất phát từ trái tim, chỉ cho đi, không mưu cầu nhận lại. Với tôi, vừa rồi được chứng kiến và đồng hành trong một trường hợp như vậy.

Trần Trung Kiên cung cấp thông tin vụ tai nạn cho lực lượng chức năng.
Trần Trung Kiên cung cấp thông tin vụ tai nạn cho lực lượng chức năng.

Vào khoảng 11 giờ 50 phút, ngày 20.1 vừa qua, trên Quốc lộ 2, đoạn Km 27 (thuộc địa phận thị trấn Việt Lâm, huyện Vị Xuyên) xảy ra va chạm giữa xe ô tô, xe máy và 1 xe điện. Cùng lúc đó, anh Trần Trung Kiên (làm việc tại Công ty Phương Đông) đi ngang qua, anh đã dừng lại và nhanh chóng cùng bà con quanh khu vực đỡ nạn nhân vào lề đường để sơ cứu. Khi thấy nạn nhân kêu đau đầu, tinh thần hoảng loạn, anh đã đưa người bị nạn lên Bệnh viện Đa khoa huyện Vị Xuyên để chụp chiếu. Trên đường đến bệnh viện, tôi tranh thủ hỏi Kiên: Em cùng đoàn đi với em Cáu à? (Lù Mí Cáu, sinh năm 2001, tại xã Ngam La, huyện Yên Minh là người bị tai nạn) Kiên bảo: Không chị ạ, em chỉ là người qua đường, thấy tai nạn thì em dừng lại giúp đỡ nạn nhân thôi. Qua câu chuyện trên đường, được biết Kiên nghỉ tranh thủ đi từ huyện Yên Minh về quê ở tỉnh Phú Thọ để tổ chức lễ 49 ngày mất của người ông.

Khi đưa nạn nhân lên bệnh viện, do người nhà chưa đến kịp, Trần Trung Kiên đã tự nguyện, nhiệt tình giúp đỡ đưa nạn nhân vào các khoa, phòng khám, chụp chiếu… cho tới khi người nhà của bệnh nhân có mặt (lúc đó vào gần 16 giờ).

Trong lúc vội vàng, Kiên đã để chiếc xe máy của mình bên lề đường cạnh hiện trường vụ tai nạn để giúp đưa nạn nhân lên xe của tôi. Khi xong việc ở bệnh viện, Kiên bắt xe ôm quay lại lấy xe máy, tiếp tục hành trình về quê trong chiều Đông sập tối. Trước mắt là quãng đường về quê còn dài hàng trăm km, người thân đang nóng lòng mong đợi. 

Thật trân trọng hành động đầy nhân văn của Trần Trung Kiên, mong muốn tấm lòng ấy được nhân rộng trong toàn xã hội, mỗi chúng ta đều ghi nhận và học tập, để con người được sống trong đùm bọc, yêu thương!

Bài, ảnh: Ngọc Hoa (Đài Phát thanh – Truyền hình Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy và Nhà xuất bản Chính trị Quốc gia Sự Thật tặng quà Tết ở huyện Xín Mần

BHG - Chiều 20.1, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Vũ Trọng Lâm, Giám đốc, Tổng Biên tập Nhà xuất bản Chính trị quốc gia Sự Thật cùng đoàn công tác và đồng chí Vương Ngọc Hà, Tỉnh ủy viên, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đã đến thăm, tặng nhiều phần quà Tết cho cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần, gia đình chính sách, đồng bào dân tộc thiểu số ở huyện Xín Mần. 

22/01/2024
BIDV Hà Giang trao tặng 1.750 suất quà nhân dịp Xuân Giáp Thìn
BHG - Chiều 19.1, Ngân hàng Thương mại cổ phần Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) Chi nhánh Hà Giang tổ chức Chương trình tặng quà Tết Giáp Thìn 2024.
20/01/2024
Báo Hà Giang phối hợp với Công ty cổ phần truyền thông Hoa Sao tặng quà Tết cho người nghèo xã Nàn Ma và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần
BHG - Chiều 19.1, đồng chí Nguyễn Trung Thu, Tỉnh ủy viên, Tổng Biên tập Báo Hà Giang, Phó trưởng Đoàn công tác theo Quyết định số 998 của BTV Tỉnh ủy theo dõi, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị đối với Đảng bộ huyện Xín Mần, cùng Công ty Cổ phần truyền thông Hoa Sao (Hà Nội) – Đơn vị đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng P’apiu Resort ở Hà Giang đã đến thăm hỏi, tặng quà Tết cho hộ nghèo ở xã Nàn Ma và Đồn Biên phòng Cửa khẩu Xín Mần. Cùng đi có đồng chí Vương Thị Nhung, Trưởng Ban Dân vận Huyện ủy Xín Mần.
19/01/2024
Miền Bắc sắp đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh, vùng núi có nơi dưới 0 độ C
BHG - Khoảng chiều và đêm mai 20.1, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ, khiến nhiệt độ giảm mạnh, trời chuyển rét đậm, rét hại, khả năng kéo dài nhiều ngày.
19/01/2024