Miền Bắc sắp đón liên tiếp 2 đợt không khí lạnh, vùng núi có nơi dưới 0 độ C

17:12, 19/01/2024

BHG - Khoảng chiều và đêm mai 20.1, bộ phận không khí lạnh sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ, khiến nhiệt độ giảm mạnh, trời chuyển rét đậm, rét hại, khả năng kéo dài nhiều ngày.

Từ đêm mai, Bắc Bộ chuyển rét đậm, vùng núi cao của tỉnh đề phòng khả năng xảy ra sương muối và băng giá. Ảnh: Internet
Từ đêm mai, Bắc Bộ chuyển rét đậm, vùng núi cao của tỉnh đề phòng khả năng xảy ra sương muối và băng giá. Ảnh: Internet

Trung tâm Dự báo khí tượng thủy văn quốc gia thông tin, hiện nay, một bộ phận không khí lạnh đang di chuyển xuống nước ta. Khoảng chiều và đêm mai 20.1, bộ phận không khí lạnh này sẽ ảnh hưởng đến khu vực phía Đông Bắc Bộ, sau đó đến một số nơi ở phía Tây Bắc bộ và Bắc Trung bộ.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh, từ đêm 20.1, ở phía Đông Bắc bộ và Thanh Hóa trời chuyển rét. Cơ quan khí tượng cho biết, trong đợt không khí lạnh này nhiệt độ thấp nhất ở Bắc Bộ phổ biến từ 7 - 10 độ C, khu vực vùng núi Bắc bộ từ 3 - 6 độ C, vùng núi cao có nơi dưới 0 độ.

Khoảng ngày 22.1, không khí lạnh được tăng cường mạnh thêm, kết hợp với dòng xiết gió Tây trên cao, thời tiết khu vực Bắc Bộ mưa rào rải rác và có giông vài nơi; trời rét đậm, rét hại.

Tại tỉnh Hà Giang, từ đêm mai 20.1, không khí lạnh dự báo sẽ ảnh hưởng đến các khu vực trong tỉnh, trời chuyển rét. Nhiệt độ phổ biến từ 7-10 độ C, khu vực vùng núi cao từ 3-6 độ C, rét đậm, rét hại diện rộng, cảnh báo khả năng xảy ra sương muối và băng giá.

Để chủ động ứng phó với rét đậm, rét hại, các địa phương cần tăng cường hướng dẫn người dân các biện pháp đảm bảo sức khỏe; kiểm tra, rà soát phương án phòng chống rét cho học sinh các trường nội trú, bán trú. Tuyên truyền, hướng dẫn các hộ chăn nuôi củng cố chuồng trại, che chắn giữ ấm, dự trữ thức ăn cho vật nuôi. Thông báo, hướng dẫn cho khách du lịch và cảnh báo nguy cơ xảy ra băng giá, trơn trượt để đảm bảo an toàn cho người, phương tiện tham gia giao thông.

YÊN HOA (Tổng hợp)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Học Bác về tự lực, tự cường để Hà Giang phát triển bền vững
BHG - Những ngày này, cùng với khí thế hồ hởi thi đua, lao động sản xuất, mừng Đảng, mừng Xuân, quyết tâm giành thắng lợi ngay từ ngày đầu, tháng đầu của năm; cả hệ thống chính trị tỉnh ta cũng tích cực, chủ động triển khai học tập và làm theo Bác về ý chí tự lực, tự cường, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của nhân dân.
19/01/2024
Xã Đồng Yên: Cháy Siêu thị Tài Tiến
BHG - Vào khoảng 9 rưỡi, 10 giờ kém sáng nay, ngọn lửa đã bốc lên làm cháy rụi Siêu thị tổng hợp Tài Tiến. Siêu thị nằm giũa khu dân cư đông đúc chợ Phố Cáo, xã Đồng Yên, huyện Bắc Quang. Đám cháy ở siêu thị Tài Tiến còn lan rộng ra các hộ gia đình liền kề. Mặc dù chính quyền, các lực lượng chức năng, người dân địa phương đã nỗ lực dập lửa nhưng không thành. Đến khoảng 12h30 toàn bộ siêu thị đã bị đổ sập hoàn toàn. Tuy nhiên, bên trong đống đổ nát của siêu thị ngọn lửa vẫn bốc cháy ngùn ngụt không thể tiếp cận. Siêu thị Tài Tiến có diện tích khoảng 550 – 700 m2 chứa rất nhiều hàng hoá tổng hợp chuẩn bị cho dịp Tết Nguyên đán. Vụ hoả hoạn đã làm thiệt hại rất nhiều tài sản chưa thể thống kê. Rất may không có thiệt hại về người.
19/01/2024
Chung tay mang Tết đến với người nghèo

BHG - Tết Nguyên đán Giáp Thìn đang cận kề, với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, công tác chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, người nghèo đã, đang được cấp ủy, chính quyền các cấp, cơ quan, doanh nghiệp và các tầng lớp nhân dân trong tỉnh quan tâm triển khai sâu rộng.

18/01/2024
Khởi công tu bổ, tôn tạo Di tích Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng

Sáng 18/1, tại xã Tân Thái (Đại Từ), Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp với UBND tỉnh Thái Nguyên và Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ khởi công công trình tu bổ, tôn tạo Di tích lịch sử Quốc gia Địa điểm Trường dạy làm báo Huỳnh Thúc Kháng.

18/01/2024