Hội thảo Chuyên đề “Nâng cao chất lượng phát triển giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non” năm học 2023 – 2024

15:06, 20/12/2023

BHG - Sáng 20.12, tại Trường Mầm non Họa Mi (thành phố Hà Giang) Ban tổ chức hội thảo cụm 4 – khối Mầm non, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) thành phố Hà Giang tổ chức hội thảo chuyên đề “Nâng cao chất lượng phát triển giáo dục ngôn ngữ cho trẻ mầm non”, năm học 2023 – 2024. 

Cô giáo giới thiệu với trẻ mầm non nhận biết chữ cái qua đồ vật
Cô giáo giới thiệu với trẻ mầm non nhận biết chữ cái qua đồ vật

Trong những năm gần đây, việc nâng cao chất lượng giáo dục và ngôn ngữ đọc, viết cho trẻ 5 tuổi trước khi vào lớp 1 được các chuyên gia giáo dục đặc biệt quan tâm, bởi tầm quan trọng của việc dạy trẻ 5 tuổi thực hiện đúng kiến thức và kỹ năng trên lớp, để trẻ không nhàm chán khi bước vào lớp 1.

Trong quá trình thực hiện, các trường mầm non cụm 4 đã luôn đoàn kết, tâm huyết, trách nhiệm với nhiệm vụ chuyên môn được giao và mang lại kết quả đáng kích lệ: Các đơn vị đều được đánh giá đạt chuẩn về chất lượng giáo dục; đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên giàu kinh nghiệm; hàng năm tỉ lệ trẻ 5 tuổi lên lớp đạt 100% và có đủ kiến thức, kỹ năng ngôn ngữ trước khi bước vào lớp 1.

Tại hội thảo, các trường đã tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa, tô, đồ, sao chép chữ cái. Các hoạt động diễn ra sôi nổi, nội dung hình thức tổ chức hấp dẫn giúp trẻ rèn luyện, phát triển tốt ngôn ngữ, trí tuệ. Đồng thời để làm căn cứ thảo luận những khó khăn, vướng mắc còn tồn tại.

Thông qua hội thảo, để các đơn vị nhà trường nâng cao chất lượng giáo dục và phát triển ngôn ngữ cho trẻ 5 tuổi, trước khi bước vào lớp 1 có một hành trang đầy đủ bao gồm kiến thức và kỹ năng.

Tin, ảnh : Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thầy trò Trường THCS Lý Tự Trọng và THCS xã Trung Thành (Vị Xuyên) dâng hương các anh hùng liệt sỹ

BHG - Để giáo dục truyền thống “Uống nước nhớ nguồn” cho học sinh; nhân kỷ niệm 79 năm ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam và 34 năm Ngày hội Quốc phòng toàn dân 22/12/1989 – 22/12/2023, chiều ngày 19.12, các thầy cô giáo và học sinh Trường Trung học Cơ sở Lý Tự Trọng, thị trấn Vị Xuyên và Trường Trung học Cơ sở xã Trung Thành, huyện Vị Xuyên đã tổ chức dâng hương và viếng các Anh hùng liệt sỹ tại Nghĩa trang Liệt sỹ Quốc gia Vị Xuyên.

20/12/2023
Tăng tỷ lệ người dân nông thôn sử dụng nước hợp vệ sinh

BHG - Sử dụng nguồn nước hợp vệ sinh là nhu cầu cơ bản, thiết yếu trong cuộc sống hàng ngày của người dân để bảo vệ sức khỏe, nâng cao chất lượng cuộc sống. Những năm qua, tỉnh luôn quan tâm đầu tư các công trình cấp nước sinh hoạt, đưa nước sạch về vùng nông thôn, đặc biệt là các xã vùng sâu, thường xuyên bị thiếu nước. Đến hết năm 2023, tỷ lệ người dân nông thôn được sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 93%, tăng 1,2% so với năm 2022.

20/12/2023
Từ khi thành lập Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ, đã quy tập được 129 hài cốt Liệt sỹ và 1 mộ tập thể

BHG - Theo thông tin từ Đội tìm kiếm, quy tập hài cốt Liệt sỹ (HCLS), Bộ CHQS tỉnh, từ khi thành lập Đội đến nay (năm 2018), Đội đã tìm kiếm, quy tập được 129 HCLS và 1 mộ tập thể (điểm cao 685), riêng năm 2023 Đội đã tiếp nhận được 25 thông tin về Liệt sỹ, mộ Liệt sỹ và đã tìm kiếm, quy tập được 12 HCLS với trên 8.600 ngày công.

20/12/2023
Đối thoại trực tuyến giữa học sinh 2 vùng Công viên địa chất toàn cầu

BHG - Chiều 19.12, tại huyện Mèo Vạc, Ban quản lý Công viên địa chất (CVĐC) toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn phối hợp với Trường PTDTBT TH&THCS Pải Lủng tổ chức kết nối trực tuyến giữa học sinh vùng CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn (Việt Nam) và học sinh vùng CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Mine Akiyoshidai (Nhật Bản). Dự chương trình có đại diện Ban quản lý CVĐC toàn cầu UNESCO Cao nguyên đá Đồng Văn, CVĐC toàn cầu Cao nguyên đá Mine Akiyoshidai, Nhật Bản; cán bộ, giáo viên, học sinh trường PTDTBT TH&THCS Pải Lủng; học sinh trường Trung học Mine Seiryo, Nhật Bản.

20/12/2023