Xín Mần vệ sinh trường, lớp chuẩn bị đón năm học mới

09:03, 25/08/2023

BHG - Để chuẩn bị đón học sinh đến trường vào năm học mới, những ngày qua, các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã và đang tích cực chỉnh trang khuôn viên, vệ sinh môi trường xung quanh, đảm bảo cho các em học sinh có môi trường học tốt nhất.

Giáo viên Trường Mầm non Pà Vầy Sủ vệ sinh trường, lớp.

Theo kế hoạch ban hành của UBND tỉnh, học sinh toàn tỉnh sẽ tựu trường vào ngày 28.8, đối với học sinh lớp 1 sẽ tựu trường ngày 21.8. Ngay từ đầu tháng 8, cán bộ, giáo viên các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã trả phép đầy đủ, đúng thời gian quy định. Sau kỳ nghỉ, công việc đầu tiên của các thầy, cô giáo là “xắn tay áo” lao động công ích, ra quân tổng vệ sinh trường, lớp. Tại Trường Mầm non Nà Chì, công tác chỉnh trang khuôn viên được các cô giáo và phụ huynh chung sức thực hiện hoàn thành. Cô giáo Phùng Thị Xuyên, Phó Hiệu trưởng nhà trường, cho biết: Sau thời gian nghỉ Hè và có kế hoạch ban hành lịch tựu trường của UBND tỉnh, cán bộ, giáo viên của trường đã tích cực vệ sinh trường, lớp học, kiểm tra, rà soát cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn đón các em học sinh trong năm học mới. Từ việc quét dọn rác, lá cây rơi rụng, trồng hoa đến việc cuốc đất, phụ hồ, thợ xây đều được các thầy, cô đảm nhiệm. Bên cạnh đó, nhà trường phối hợp với các phụ huynh, Đoàn thanh niên của xã xây dựng thêm bồn hoa, cây cảnh; láng lại nền của sân chơi cho trẻ do bị hư hỏng và xây dựng tường bao đã bị đổ do thiên tai cho điểm trường Mầm non thôn Bản Vẽ. Đến nay, công tác chuẩn bị cho ngày tựu trường đã được hoàn tất.

Đối với Trường PTDTBT THCS Nàn Xỉn, trong ngày 14.8 vừa qua, do ảnh hưởng của mưa lớn kéo dài gây sạt lở bờ kè làm bùn đất trôi vào kho chứa lương thực và phòng ở học sinh khu bán trú. Ngay sau khi sạt lở xảy ra, nhà trường đã huy động tất cả cán bộ, giáo viên, nhân viên tiến hành dọn dẹp bùn đất, sửa chữa khu vực hư hỏng. Công tác lao động sau mưa lũ được diễn ra nhanh chóng, khẩn trương, nghiêm túc, qua đó đảm bảo nơi ăn ở cho các em học sinh vào năm học mới. Ngoài ra, nhà trường cũng thực hiện tổng vệ sinh xung quanh trường lớp học, phát quang cây cỏ xung quanh đường đi, giặt giũ chăn, chiếu, khử khuẩn đảm bảo sạch sẽ, an toàn cho học sinh. Mặt khác, phối hợp với cấp ủy, chính quyền địa phương, các thôn triển khai tuyên truyền, phổ biến về lịch tựu trường để học sinh biết và đến trường đầy đủ.

Tại Trường Mầm non Pà Vầy Sủ, sau thời gian nghỉ Hè và ảnh hưởng của mưa gió đã làm một số đất đá sạt vào khuôn viên của trường chính, nằm gần trung tâm xã. Công tác dọn dẹp, khắc phục được thực hiện tích cực. Cô giáo Vương Thị Hà, Hiệu trưởng Trường Mầm non Pà Vầy Sủ, chia sẻ: Do khối lượng bùn đất sạt vào khuôn viên trường nhiều nên phải mất 2 – 3 ngày lao động, rửa nền và được sự hỗ trợ của đoàn viên, thanh niên, Bộ đội Biên phòng, Đoàn kinh tế 313, Công an xã chung tay góp sức, đến nay sân trường đã gọn gàng sạch sẽ. Được biết, năm học 2023 – 2024, Trường Mầm non Pà Vầy Sủ sẽ đón trên 200 học sinh, ở 6 điểm trường và trường chính. Các em học sinh mầm non là khối lớp có độ tuổi nhỏ nhất, nên công tác vệ sinh luôn được nhà trường đặc biệt chú trọng.

Theo lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Xín Mần, năm học 2023 – 2024 toàn huyện sẽ có hơn 19 nghìn học sinh ở tất cả các cấp học. Hiện tại, các trường học trên địa bàn huyện Xín Mần đã chủ động tổng vệ sinh, nhiều trường đã trích kinh phí để sơn sửa tường lớp học, xây dựng khu vực vui chơi cho học sinh, khu vực trồng rau các loại, khu vực xử lý rác thải, vệ sinh bếp ăn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm và các điều kiện tốt nhất để đón học sinh tựu trường.

Bài, ảnh: VĂN LONG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Năm học mới, nỗi lo cũ
BHG - Năm học mới đã đến, bên cạnh sự chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị, sách giáo khoa và niềm vui với nhiều thành tích sau 10 năm thực hiện Nghị quyết số 29 của BCH T.Ư Đảng (khóa XI) về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo (GD&ĐT) thì nỗi lo thiếu giáo viên (GV) đang là vấn đề thường trực khiến ngành Giáo dục và lãnh đạo các địa phương trăn trở.
25/08/2023
Yên Minh phấn đấu duy trì sĩ số học sinh trong năm học mới đạt trên 98%
BHG - Năm học 2023 - 2024 đang cận kề, bên cạnh việc chuẩn bị cơ sở vật chất, trang thiết bị và nguồn nhân lực, công tác vận động học sinh (HS) đến lớp cũng được ngành Giáo dục huyện Yên Minh đặc biệt quan tâm chỉ đạo thực hiện, nhằm khắc phục tình trạng HS bỏ học, đảm bảo sĩ số ngay từ đầu năm học mới.
25/08/2023
Hội Khuyến học tỉnh trao học bổng cho 80 học sinh nghèo vượt khó huyện Mèo Vạc
BHG - Ngày 23.8, đoàn công tác Hội Khuyến học tỉnh do đồng chí Sèn Chỉn Ly, Chủ tịch Hội làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác khuyến học và trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó hiếu học huyện Mèo Vạc.
24/08/2023
Khởi công cầu dân sinh thôn Nậm Sái, xã Nà Chì
BHG - Sáng 24.8, Huyện đoàn, Công an huyện Xín Mần và UBND xã Nà Chì phối hợp với Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội, Phòng Cảnh sát Giao thông Công an tỉnh và Tổng Công ty Khí Việt Nam thuộc Tập đoàn Dầu khí Việt Nam tổ chức Lễ khởi công xây dựng cầu dân sinh thôn Nậm Sái, xã Nà Chì.
24/08/2023