Agribank Hà Giang hỗ trợ kinh phí xây dựng nhà tình nghĩa cho hộ cận nghèo

10:57, 23/08/2023

BHG - Chiều 22.8, tại tổ 8, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, Agribank Hà Giang phối hợp với Hội Chữ thập đỏ tỉnh, UBND phường Quang Trung tổ chức bàn giao công trình xây dựng nhà ở cho hộ cận nghèo. Dự có lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh và phường Quang Trung; đại diện Agribank Hà Giang.

Agribank Hà Giang trao kinh phí ủng hộ cho gia đình ông Hầu Văn Lèng.
Agribank Hà Giang trao kinh phí ủng hộ cho gia đình ông Hầu Văn Lèng.

Gia đình ông Hầu Văn Lèng trú tại tổ 8, phường Quang Trung có 7 nhân khẩu, bản thân ông Hầu bị tại nạn, thường xuyên ốm yếu, vợ không có việc làm ổn định, nuôi con nhỏ và bố mẹ già, thu nhập chủ yếu từ công việc làm thuê, phụ hồ... Gia đình ở trong ngôi nhà cấp 4 đã xuống cấp.

Ngôi nhà mới được xây dựng từ tháng 5.2023, nhà kiên cố, mái bằng, tổng kinh phí xây dựng khoảng 250 triệu đồng, trong đó Agribank Hà Giang hỗ trợ 60 triệu đồng, phần còn lại do gia đình đóng góp và người dân địa phương hỗ trợ ngày công lao động. Đến nay, ngôi nhà đã cơ bản hoàn thành và đưa vào sử dụng.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Hội Chữ thập đỏ tỉnh cảm ơn Agribank Hà Giang đã quan tâm ủng hộ kinh phí, chia sẻ khó khăn với gia đình và sự quan tâm của cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ xây dựng, hoàn thành ngôi nhà cho ông Hầu Văn Lèng. Đồng chí mong muốn gia đình khắc phục khó khăn, nỗ lực lao động, sản xuất, vươn lên trong cuộc sống, phát triển kinh tế để thoát nghèo. Đồng thời chấp hành tốt các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, quy định của địa phương.

Việc khánh thành, bàn giao và đưa vào sử dụng nhà tình nghĩa là một trong những chương trình hành động nhân kỷ niệm 35 năm thành lập Agribank (26.3.1988 - 26.3.2023), là việc làm hết sức ý nghĩa và nhân văn nhằm hưởng ứng "Tháng nhân đạo" theo chủ trương của Đảng, góp phần giúp gia đình ổn định cuộc sống, vươn lên thoát nghèo.

Chu Mạnh Hải (Agribank Hà Giang)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Mưa lớn gây thiệt hại tại nhiều địa phương trong tỉnh
BHG - Từ đêm 22 đến sáng ngày 23.8, trên địa bàn huyện Mèo Vạc có mưa to trên diện rộng; lượng mưa lớn khiến đất, đá sạt lở khiến nhiều nhà dân bị sập và nhiều tuyến đường bị ách tắc.
23/08/2023
Đổi thay ở vùng quê cách mạng
BHG - Trở lại vùng quê cách mạng Tiểu khu Trọng Con (Bắc Quang) vào sáng chớm Thu, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước cùng sự nỗ lực vươn lên của người dân, diện mạo làng quê đã thay đổi nhanh chóng, đời sống cư dân không ngừng được nâng lên.
22/08/2023
Nâng cao ý thức bảo vệ môi trường trong lĩnh vực du lịch
BHG - Là tỉnh địa đầu cực Bắc của Tổ quốc, Hà Giang được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh đẹp, di sản có giá trị và đang là địa bàn hấp dẫn về du lịch (DL). Những năm qua, ngành DL có bước phát triển mạnh mẽ, đóng góp tích cực cho KT-XH của tỉnh. Tuy nhiên, để ngành DL phát triển bền vững thì một trong những vấn đề quan tâm hàng đầu hiện nay là bảo vệ môi trường (BVMT), hướng đến mục tiêu phát triển DL xanh, bền vững.
22/08/2023
Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trường học, năm học 2023 - 2024
BHG - Sáng 21.8, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội trường học, năm học 2023 - 2024 cho trên 300 cán bộ phụ trách công tác Đội của các huyện, thành phố, các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh.
22/08/2023