Tập huấn nghiệp vụ công tác Đội trường học, năm học 2023 - 2024

10:58, 22/08/2023

BHG - Sáng 21.8, Hội đồng Đội tỉnh phối hợp với Trung tâm Hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh tổ chức Hội nghị tập huấn kỹ năng, nghiệp vụ công tác Đội trường học, năm học 2023 - 2024 cho trên 300 cán bộ phụ trách công tác Đội của các huyện, thành phố, các giáo viên làm Tổng phụ trách Đội trong toàn tỉnh.

Trong thời gian 3 ngày, các học viên sẽ được giảng viên Hội đồng huấn luyện Trung ương trang bị những kiến thức, kỹ năng về hoạt động Đội như: Một số định hướng triển khai công tác Đội và phong trào thiếu nhi nhiệm kỳ 2022 - 2027; Định hướng kỹ năng tổ chức các hoạt động giáo dục cho đội viên, thiếu niên và nhi đồng trong nhà trường giai đoạn mới; Phương thức triển khai thực hiện Luật Trẻ em; Nghi thức Đội Thiếu niên tiền phong Hồ Chí Minh và kỹ năng tổ chức các hoạt động thiếu nhi trong trường học...

Giảng viên Hội đồng huấn luyện Trung ương trang bị kiến thức, kỹ năng về hoạt động Đội cho các học viên
Giảng viên Hội đồng huấn luyện Trung ương trang bị kiến thức, kỹ năng về hoạt động Đội cho các học viên

Đây là những nội dung thiết thực, quan trọng trong công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục thiếu niên, nhi đồng gắn với nhu cầu thực tiễn hoạt động công tác tại các địa phương, đơn vị. Với những kiến thức được trang bị tại Hội nghị tập huấn sẽ góp phần khắc phục khó khăn trong phương pháp tổ chức các hoạt động Đội, nâng cao năng lực, kỹ năng, nghiệp vụ cho đội ngũ giáo viên làm Tổng phụ trách Đội về chương trình năm học mới và chuẩn bị tốt các kỹ năng chuẩn bị Đại hội Liên đội năm học mới, từ đó chuẩn bị tốt Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ các huyện, thành phố, hướng tới Đại hội Cháu ngoan Bác Hồ toàn tỉnh.

Thông qua Hội nghị tập huấn giúp cho các thầy giáo, cô giáo làm Tổng phụ trách Đội, các đồng chí cán bộ phụ trách thiếu nhi tiếp tục tận tâm trong công tác bảo vệ, chăm sóc giáo dục thiếu niên, nhi đồng, thường xuyên tổ chức các phong trào, hoạt động Đội trong nhà trường và trên địa bàn dân cư, giúp hoạt động công tác Đội  và phong trào thiếu nhi tỉnh Hà Giang ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Nguyễn Dịu


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phát huy tinh thần Cách mạng Tháng Tám, xây dựng quê hương ngày càng giàu mạnh
BHG - Cách mạng Tháng Tám năm 1945 đã mở ra một kỷ nguyên mới của dân tộc ta. Cho đến hôm nay, bài học về tinh thần đoàn kết, tự lực, tự cường vẫn vẹn nguyên giá trị. Vận dụng sáng tạo bài học và kinh nghiệm quý báu đó, cùng với sự đổi mới của đất nước, nhân dân các dân tộc Hà Giang đoàn kết một lòng, phát huy ý chí tự cường và khát vọng phát triển, xây dựng quê hương cực Bắc ngày càng giàu mạnh, ấm no.
22/08/2023
Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng nghiên cứu thực tế có kỳ hạn
BHG - Sáng 22.8, Trường Chính trị tỉnh tổ chức Hội thảo khoa học Nâng cao chất lượng nghiên cứu thực tế có kỳ hạn tại cơ sở của giảng viên Trường Chính trị tỉnh. Tham dự có đồng chí: Phạm Sỹ Hùng, Hiệu trưởng Trường Chính trị tỉnh; lãnh đạo các xã Thanh Thủy, Tùng Bá, Thuận Hòa (Vị Xuyên); các giảng viên Trường Chính trị tỉnh.
22/08/2023
“Còn sức khỏe, còn lao động”
BHG - Mặc dù đã bước sang tuổi 77 nhưng sức khỏe của bà Mương Thị Lấu, dân tộc Tày, thôn Khuôn Làng, xã Tùng Bá (Vị Xuyên) vẫn dẻo dai, nhanh nhẹn với đôi tay thoăn thoắt. Bà Lấu chia sẻ: “Còn sức khỏe, còn lao động. Cũng nhờ lao động tôi thấy sức khỏe tốt hơn và có thêm niềm vui trong cuộc sống khi nhìn thấy thành quả lao động”.
22/08/2023
Lũng Cú xã hội hóa nguồn lực
BHG - Năm 2020, Lũng Cú là xã đầu tiên của huyện Đồng Văn “về đích” trong chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng Nông thôn mới (NTM). Niềm vui vỡ òa đối với cấp ủy, chính quyền và bà con vùng biên giới, địa đầu Tổ quốc, bởi sau nhiều cố gắng, nỗ lực, cùng chung sức, đồng lòng cũng đã thu được trái ngọt.
20/08/2023