“Sân chơi” an toàn, bổ ích dịp Hè

10:43, 11/07/2022

BHG - Sau hai mùa Hè phải tạm ngưng nhiều hoạt động do ảnh hưởng của dịch Covid-19, với mong muốn tạo ra sân chơi lành mạnh, định hướng cho trẻ em phát triển toàn diện, năm nay Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức nhiều khoá học, mang đến cho các em học sinh một mùa Hè bổ ích, an toàn.

Lớp dạy múa tại Trung tâm.
Lớp dạy múa tại Trung tâm.

Nhận thấy việc tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí cho thanh thiếu nhi trong dịp Hè là việc làm cần thiết, ngay từ đầu tháng 6 Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức tuyển sinh với nhiều hoạt động học tập, vui chơi phong phú, đa dạng, phù hợp theo từng lứa tuổi. Điển hình như các lớp học phát triển trí tuệ hay các lớp rèn luyện năng khiếu và thể lực. Em Nguyễn Hà Phương, ở tổ 7, phường Quang Trung, thành phố Hà Giang, chia sẻ: “Năm nay được đi học Hè tại Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh em rất vui mừng. Đến lớp em được học múa, được vui chơi với các bạn cùng trang lứa và có được một mùa Hè thật bổ ích để chuẩn bị bước vào năm học mới với nhiều niềm vui và kỹ năng mới”.

Đặc biệt, năm nay Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi còn tổ chức một khoá rèn luyện kỹ năng sống miễn phí cho trẻ em là đối tượng thuộc Trung tâm công tác xã hội tỉnh. Qua đó, cung cấp cho các em những kiến thức cần thiết trong cuộc sống; rèn luyện ý thức kỷ luật, kỹ năng lắng nghe, giao tiếp, ứng xử, đạo đức. Từ đó giúp các em tự tin hoà nhập cộng đồng. Em Nguyễn Phương Anh, Trung tâm Công tác xã hội tỉnh, cho biết: “Em rất thích đi học tại Trung tâm bởi ở đây có nhiều bạn bè cùng trang lứa để em cùng vui chơi và học tập. Bên cạnh đó, em còn được các cô giáo rất quan tâm, dạy bảo cho em nhiều điều hay như cách đi đứng, học viết chữ, múa, hát, học cách đảm bảo an toàn trong sinh hoạt hàng ngày… để giúp em có thể tự tin khi đi học tại trường”.

Lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ em.
Lớp dạy kỹ năng sống cho trẻ em.

Năm nay, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh đã tổ chức chiêu sinh 12 bộ môn cho trẻ từ 5 - 15 tuổi, tăng nhiều lớp hơn so với những năm trước, nhằm đáp ứng nhu cầu của phụ huynh và thanh thiếu nhi. Đến nay, Trung tâm đã nhận được 125 hồ sơ đăng ký, các khóa học được mở gồm những môn truyền thống như: Võ thuật, múa, đàn piano, vẽ, cờ vua, cầu lông, thư viện đọc sách, bóng bàn… Mức học phí phù hợp với mọi đối tượng, dao động từ 180 - 220 nghìn đồng/khoá, các khoá học kéo dài trong thời gian một tháng Hè.

Giám đốc Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi tỉnh, Đỗ Thị Khánh, cho biết: “Để tạo sân chơi bổ ích cho thanh thiếu nhi trong dịp Hè này, hệ thống Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi và nhà thiếu nhi cấp huyện đã đồng loạt mở các lớp năng khiếu, kỹ năng cho các em thanh thiếu nhi đến sinh hoạt, học tập. Đối với Trung tâm tỉnh đã triển khai học tập các môn năng khiếu và triển khai luyện tập các nội dung kỹ năng để tham gia Liên hoan Festival các Cung, Trung tâm thanh thiếu nhi toàn quốc. Thông qua các hoạt động đó, chúng tôi mong muốn các em có một mùa Hè thật bổ ích, có thêm kỹ năng, phát triển năng khiếu để trau dồi kiến thức cho mình bước vào một năm học mới nhiều khí thế hơn”.

Bên cạnh các lớp năng khiếu, Trung tâm hoạt động thanh thiếu nhi còn tổ chức nhiều hoạt động ngoại khoá nhằm nhằm trang bị cho học sinh các kiến thức, thực hành kỹ năng bảo vệ bản thân, chủ động ứng phó với những tình huống nguy hiểm, bất lợi trong cuộc sống. Từ đó, giúp các em rèn luyện cơ thể, phát triển thể chất, tinh thần, đón một kỳ nghỉ Hè thực sự ý nghĩa, an toàn và bổ trợ thêm kỹ năng cho năm học mới.

Bài, ảnh: LÊ HẢI


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam Trịnh Văn Quyết tặng quà các gia đình chính sách thành phố Hà Giang
BHG - Ngày 10.7, đoàn công tác của Quân ủy Trung ương do Trung tướng Trịnh Văn Quyết, Uỷ viên BCH Trương ương Đảng, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam làm trưởng đoàn đã đến tặng quà các gia đình chính sách trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng dự có Thiếu tướng Phạm Hồng Chương, Tư lệnh Quân khu 2; Trần Đức Quý, Tỉnh uỷ viên, Phó Chủ tịch UBND tỉnh.
10/07/2022
Ra quân vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình
BHG - Sáng 10.7, BHXH Việt Nam phối hợp với Bưu điện Việt Nam tổ chức ra quân hưởng ứng Ngày BHYT Việt Nam, tuyên truyền, vận động người dân tham gia BHXH tự nguyện, BHYT hộ gia đình. Lễ ra quân được tổ chức trực tuyến từ điểm cầu Trung ương đến các địa phương. Tham dự tại điểm cầu Hà Giang có lãnh đạo và cán bộ, nhân viên BHXH tỉnh, Bưu điện tỉnh.
10/07/2022
Gần 700 nhà ở đã được triển khai trong giai đoạn 3
BHG - Tính từ giai đoạn 3 (từ tháng 12.2021) đến hết tháng 6.2022, toàn tỉnh đã triển khai, xây dựng được 684 nhà ở theo Chương trình xây dựng nhà ở 1953 của Tỉnh ủy, nâng tổng số nhà ở đã triển khai lên 5.815 nhà; gồm 7 hộ người có công, 43 hộ cựu chiến binh nghèo, 173 hộ nghèo xã biên giới và 461 hộ nghèo xã nội địa. Riêng trong tháng 6.2022, toàn tỉnh triển khai 387 nhà, trong đó có 154 nhà đã hoàn thành xây dựng. Tổng kinh phí và ngày công các cơ quan, đơn vị, cộng đồng hỗ trợ cho Chương trình trong giai đoạn 3 là hơn 48 tỷ đồng và trên 25.000 ngày công lao động.
10/07/2022
Những suất cơm ấm lòng sĩ tử vùng biên
BHG - Nằm trong chuỗi các hoạt động hỗ trợ thí sinh tại Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, những suất cơm nóng hổi mang nặng nghĩa tình của người dân, thanh niên tình nguyện do Huyện đoàn Mèo Vạc tổ chức đã tiếp sức cho hàng trăm sĩ tử vùng cao biên giới Mèo Vạc có thêm động lực thực hiện tốt bài thi của mình.
10/07/2022