Tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn ở cơ sở

19:33, 27/06/2021

BHG - Thường xuyên được công đoàn cấp trên đánh giá là một trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Phòng Kinh tế - Hạ tầng (KT - HT) huyện Đồng Văn đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, sôi nổi trong các phong trào, từng bước xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm địa phương tại khu vực bầu cử thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú (Đồng Văn).
Gian hàng trưng bày và giới thiệu sản phẩm địa phương tại khu vực bầu cử thôn Lô Lô Chải, xã Lũng Cú (Đồng Văn).

Cụ thể, Ban Chấp hành công đoàn Phòng KT - HT huyện Đồng Văn luôn đẩy mạnh thực hiện các phong trào thi đua yêu nước, trọng tâm là phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”; phong trào “xanh - sạch - đẹp”, “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” gắn với thực hiện việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” trong cán bộ công chức. Đồng thời, kêu gọi đoàn viên công đoàn hưởng ứng cuộc vận động “Cán bộ, công chức nói không với tiêu cực” gắn với phong trào “Cán bộ, công chức thi đua thực hiện văn hóa công sở“; vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tích cực tham gia phong trào “Chung tay xây dựng Nông thôn mới”. Nhờ đó, góp phần tích cực trong công cuộc giảm nghèo bền vững trên địa bàn, xây dựng hệ thống chính trị cơ sở vững mạnh.

Luôn đặt lợi ích của đoàn viên công đoàn lên hàng đầu, quan tâm sâu sát đến đời sống của từng cán bộ, công chức. Cùng với việc tham mưu lãnh đạo đơn vị thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ, chính sách cho cán bộ, công chức như: BHXH, BHYT, tiền lương, chế độ thai sản... Công đoàn Phòng KTHT huyện Đồng Văn còn làm tốt công tác giám sát việc thực hiện các quyền và lợi ích của đoàn viên tại đơn vị, cũng như thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng của cán bộ, công chức để có sự hỗ trợ kịp thời. Các hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên như tặng quà nhân dịp Tết, lễ; động viên, thăm hỏi khi ốm đau, hiếu hỉ; khen thưởng, tổ chức vui chơi cho con em cán bộ, công chức nhân Ngày Quốc tế Thiếu nhi 1-6, Tết Trung thu... Các hoạt động văn hóa, thể thao nhân ngày lễ, ngày kỷ niệm cũng được tổ chức thường xuyên, tạo sân chơi lành mạnh cho đoàn viên. Cùng với đó, công đoàn phòng còn động viên, khuyến khích đoàn viên tham gia các hội thao do công đoàn cấp trên và các ban, ngành, đoàn thể huyện tổ chức để giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, đồng thời rèn luyện sức khỏe, đủ sức hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Đặc biệt, Công đoàn Phòng KT - HT huyện Đồng Văn cũng đã chủ động, sáng tạo trong việc gắn các hoạt động công đoàn với thực hiện nhiệm vụ chuyên môn một cách hiệu quả, thiết thực. Tiêu biểu, trong 6 tháng đầu năm 2021, phòng đã cùng với các đơn vị chức năng thực hiện tốt nhiệm vụ chỉnh trang đô thị, đặc biệt là trả lại vỉa hè tuyến đường đi bộ tại Phố cổ Đồng Văn, tạo không gian “đường thông, hè thoáng” và được nhân dân, khách du lịch đồng tình, ủng hộ. Bên cạnh đó, công đoàn phòng cũng trực tiếp góp phần vào thành công Cuộc bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 - 2026 bằng việc tham gia các gian hàng trưng bày, giới thiệu sản phẩm tại điểm bầu cử.

Đồng chí Sùng Mí Sèo, Chủ tịch Công đoàn Phòng KT - HT huyện Đồng Văn, chia sẻ: Hiện, 18 cán bộ công đoàn của phòng đều có cuộc sống ổn định, có mức sống khá trở lên. Bên cạnh hoạt động chuyên môn, công đoàn phòng cũng luôn làm tốt các phong trào, góp sức xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh. Từ những hoạt động thiết thực đó, công đoàn phòng nhiều năm liền giữ vững danh hiệu Công đoàn cơ sở vững mạnh và được khen thưởng vì có thành tích xuất sắc thực hiện các phong trào thi đua yêu nước.

Bài, ảnh: My Ly


Cùng chuyên mục

Đồng Văn phát huy hiệu quả công tác tuyên truyền miệng

BHG - Tuyên truyền miệng là một trong những kênh thông tin quan trọng, trực tiếp tuyên truyền chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước tới nhân dân và đi vào cuộc sống. Xác định được điều đó, những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Đồng Văn đã quan tâm, chú trọng nâng cao chất lượng công tác này. Qua đó, góp phần tăng cường sự gắn bó giữa Đảng, Nhà nước và nhân dân, tạo sự đồng thuận, thống nhất cao trong xã hội. 

26/06/2021
Phạm Thị Tân 28 lần hiến máu cứu người

BHG - "Một giọt máu cho đi, một cuộc đời ở lại" xuất phát từ suy nghĩ đó, chị Phạm Thị Tân, Phó Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh đã có 28 lần hiến máu. Từ thực hiện công tác Hội, chị đã gắn việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh qua hành động cụ thể - hiến máu cứu người.

26/06/2021
Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19

BHG - Cùng với hoạt động phát triển kinh doanh dịch vụ tín dụng, thời gian qua, Agribank nói chung và Agribank Hà Giang nói riêng luôn đồng hành cùng với Chính phủ cũng như tỉnh Hà Giang trong các hoạt động từ thiện và an sinh xã hội, đặc biệt là ủng hộ và đóng góp kinh phí để góp phần cùng với cả nước phòng, chống, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19.

26/06/2021
Thêm 112 ca Covid-19, gần một nửa ở TP HCM

Bộ Y tế trưa 25/6 ghi nhận 112 ca dương tính nCoV, gồm 109 ca trong nước và 3 ca nhập cảnh được cách ly ngay. 112 ca mới từ số 14324-14435. Trong đó, 109 ca ghi nhận tại: TP HCM (50), Long An (21), Bắc Giang (18), Bình Dương (12), Hưng Yên (3), Phú Yên (2), Bắc Ninh (2), Quảng Ninh (1). Trong số này, 106 ca được phát hiện trong khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

25/06/2021