Tiếp nhận hơn 1.258 đơn vị máu từ hiến máu tình nguyện

12:34, 28/06/2021

BHG - Theo báo cáo của Hội Chữ thập đỏ tỉnh, cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện tỉnh (HMTN), trong 6 tháng đầu năm, toàn tỉnh tiếp nhận được hơn 1.258 đơn vị máu hiến. Những đơn vị máu trên được cung ứng kịp thời cho các cơ sở y tế trong tỉnh để thực hiện cấp cứu và điều trị cho người bệnh.

Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện hàng năm. (ảnh chụp trước 27.4)
Cán bộ, chiến sỹ lực lượng Công an tỉnh hưởng ứng cuộc vận động hiến máu tình nguyện hàng năm. (ảnh chụp trước 27.4)

Theo đó, ngay từ đầu năm Hội Chữ thập đỏ đã tích cực tuyên truyền, vận động và tổ chức được 15 đợt HMTN tại các huyện Bắc Mê, Bắc Quang, Quang Bình, Đồng Văn, Mèo Vạc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh và Ngân hàng máu sống tỉnh thu hút trên 2.600 người tham gia. Đồng thời, tổ chức cấp phát trên 10.000 tờ rơi, hàng nghìn cuốn sách hỏi đáp về hiến máu nhằm cung cấp thông tin cho các đối tượng tham gia hiến máu tại các huyện, thành phố trong các buổi tuyên truyền. Việc tổ chức hiến máu tại các điểm được thực hiện đúng khuyến cáo của Bộ Y tế, của tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid -19 như: Khử khuẩn tại điểm hiến máu; phát khẩu trang và giãn cách đúng quy định…

Có được kết quả trên là nhờ Ban chỉ đạo HMTN tỉnh đã chủ động phối hợp với các ban ngành, đoàn thể, trường học tổ chức nhiều hoạt động để thu hút sự tham gia nhiệt tình của lực lượng cán bộ, công nhân, viên chức, hội viên, đoàn viên, thanh niên, học sinh, sinh viên, chiến sỹ lực lượng vũ trang và nhân dân trong toàn tỉnh.

Tin, ảnh: Hồng Cừ


Cùng chuyên mục

Thêm 97 ca Covid-19, phần lớn ở phía Nam

Bộ Y tế sáng 28/6 ghi nhận 97 ca dương tính nCoV, gồm tại TP HCM 62, Phú Yên 10, Nghệ An 9, Long An 6, Bắc Ninh 4, Lạng Sơn 2, Quảng Ninh 2, Bắc Giang 2. 97 ca mới từ số 15644-15740, trong đó 94 ca được phát hiện ở khu cách ly hoặc khu đã được phong tỏa.

28/06/2021
Chăm lo đời sống người lao động từ Bắc Giang trở về

BHG - Sau khi đón 2.039 công nhân của tỉnh từ Bắc Giang đưa về Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh, tất cả người lao động (NLĐ) được lấy mẫu xét nghiệm, kê khai y tế và được đón về cách ly tập trung tại các huyện, thành phố. Bên cạnh việc chăm sóc y tế, công tác chăm lo đời sống cho NLĐ ở các khu cách ly được các địa phương quan tâm, thực hiện chu đáo.

27/06/2021
Nâng cao năng lực thực hiện chính sách Bảo hiểm thất nghiệp

BHG - Trong bối cảnh thị trường lao động (LĐ) bị ảnh hưởng nặng nề của đại dịch Covid-19, chính sách Bảo hiểm thất nghiệp (BHTN) đã và đang phát huy vai trò "điểm tựa" giúp người LĐ vượt qua khó khăn. 

27/06/2021
Tiêu biểu trong hoạt động Công đoàn ở cơ sở

BHG - Thường xuyên được công đoàn cấp trên đánh giá là một trong những công đoàn cơ sở tiêu biểu, thời gian qua, cán bộ, đoàn viên Công đoàn Phòng Kinh tế - Hạ tầng (KT - HT) huyện Đồng Văn đã nỗ lực trong thực hiện nhiệm vụ, sôi nổi trong các phong trào, từng bước xây dựng công đoàn cơ sở vững mạnh.

27/06/2021