Phát huy trách nhiệm trên tuyến đầu phòng, chống dịch Covid – 19

10:13, 28/08/2020

BHG - Trước những diễn biến phức tạp của dịch Covid – 19, thời gian qua, Bộ CHQS tỉnh đã tích cực phối hợp với các cấp, ngành, đơn vị, địa phương trên địa bàn thực hiện đồng bộ các biện pháp phòng, chống với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”.

Tuyên truyền, khử khuẩn phương tiện ra, vào cơ quan Bộ CHQS tỉnh.        Ảnh: TL
Tuyên truyền, khử khuẩn phương tiện ra, vào cơ quan Bộ CHQS tỉnh. Ảnh: TL

Để thực hiện tốt tinh thần “Chống dịch như chống giặc”, Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định: LLVT tỉnh phải là lực lượng nòng cốt, đi đầu trong phòng, chống dịch. Do đó, Bộ CHQS tỉnh yêu cầu các cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị thường xuyên quán triệt sâu, kỹ đến từng cán bộ, chiến sĩ (CBCS) chấp hành nghiêm các quy định về phòng, chống dịch; kiên quyết không để dịch bệnh lan vào đơn vị; bảo đảm quân số khỏe để thực hiện nhiệm vụ với tinh thần vì cộng đồng hãy tự phòng, chống cho mình trước; duy trì sức khỏe tốt nhất để phục vụ nhân dân.

Tuy nhiên, trước tình hình dịch bệnh Covid-19 có nhiều diễn biến phức tạp, khó lường; để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao và phát huy hiệu quả công tác phòng, chống dịch. Các cơ quan, đơn vị đã đẩy mạnh công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và nâng cao nhận thức cho CBCS về tính chất nguy hiểm và tác hại của dịch Covid-19 đối với KT-XH nói chung và nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói riêng. CBCS bộ đội thường trực; dân quân, tự vệ, dự bị động viên trong toàn tỉnh phải là chỗ dựa vững chắc của Đảng, Nhà nước; là lực lượng quan trọng, xung kích đi đầu trong phòng, chống dịch bệnh, bảo vệ sức khỏe nhân dân. Đồng thời phối hợp chặt chẽ với các cơ quan báo, đài đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền; kịp thời động viên, cổ vũ nhân dân và CBCS LLVT tỉnh về công tác phòng, chống dịch bệnh.

Cùng với đó, đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao nhận thức để mỗi CBCS là một tuyên truyền viên tích cực, góp phần giúp nhân dân nắm rõ các biện pháp phòng, chống dịch để đảm bảo sức khỏe cho bản thân và gia đình. Tổ chức tập huấn công tác phòng dịch cho đội ngũ quân y các cơ quan, đơn vị; chú trọng đi sâu tập huấn công tác giám sát dịch bệnh, cách chẩn đoán, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm… Cùng đó, ban hành các văn bản chỉ đạo các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch như: Phun tiêu độc khử trùng tại cơ quan, chỉ đạo CBCS đeo khẩu trang đúng cách, hạn chế đến nơi đông người; thường xuyên kiểm tra thân nhiệt. Đặc biệt, Bộ CHQS tỉnh đã chỉ đạo Ban CHQS các huyện, thành phố thực hiện công tác quản lý, phòng ngừa nghiêm túc cũng như tổ chức khai báo y tế bắt buộc với 100% quân số.

Với sự vào cuộc tích cực, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên nắm chắc tình hình và chủ động phòng, chống dịch bệnh. Tăng cường giám sát, quản lý sức khỏe bộ đội; phát hiện sớm và cách ly kịp thời những trường hợp có tiếp xúc với ca bệnh hoặc nghi ngờ mắc bệnh,… kiên quyết không để xảy ra dịch bệnh trong cơ quan, đơn vị. Chủ động phối hợp chặt chẽ với các lực lượng, nắm chắc tình hình cơ sở để tham mưu giải quyết kịp thời, không để dịch bệnh lây lan trên địa bàn.   

QH


Cùng chuyên mục

Sáng 28/8: Không ca mắc mới Covid-19, gần 70.000 người đang cách ly

Bộ Y tế cho biết sáng 28/8, tạm thời không ghi nhận ca mắc mới Covid-19, các ổ dịch cộng đồng đang được kiểm soát. Hiện còn 369 bệnh nhân đang điều trị tại các cơ sở y tế.

28/08/2020
Y tế xã, phường "cánh tay nối dài" chống dịch

BHG - Thực tế cho thấy, sự hình thành các "hồ treo" trên những vùng núi đá đã góp phần tích cực trong việc "giải cơn khát" vào mùa khô cho một bộ phận không nhỏ người dân thuộc 4 huyện vùng cao núi đá phía Bắc của tỉnh. Tuy nhiên, sau nhiều năm hoạt động, hiệu quả quản lý và sử dụng "hồ treo" ở một số địa phương dần bộc lộ những hạn chế. Mô hình "hồ treo" trên núi đá tại tỉnh khởi nguồn từ năm 2002 và được xây dựng thí điểm tại xã Sà Phìn (Đồng Văn). 

27/08/2020
Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống tác hại thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên

BHG - Ngày 27.8, Ban chỉ đạo chăm sóc sức khỏe nhân dân huyện Vị Xuyên phối hợp với Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh tổ chức Hội thi tuyên truyền viên giỏi phòng, chống tác hại thuốc lá cho đoàn viên, thanh niên năm 2020.

 

27/08/2020
Siết chặt quản lý vận hành hồ chứa thủy điện trong mùa mưa

BHG - Hiện, đang là thời điểm chuẩn bị bước vào giai đoạn đỉnh điểm mùa mưa lũ, nhất là tình trạng biến đổi khí hậu ngày càng diễn biến khó lường, mưa lớn kéo dài dẫn đến nguy cơ lũ lụt, sạt lở tại nhiều địa phương trong tỉnh. Trước tình trạng đó, siết chặt quản lý vận hành hồ chứa thủy điện, bảo đảm an toàn cho các nhà máy thủy điện và vùng hạ du đang được xem là nhiệm vụ hàng đầu.

 

26/08/2020