Bộ CHQS tỉnh chủ động phòng, chống dịch bệnh Covid – 19

14:58, 16/04/2020

BHG - Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, ngay sau khi có kế hoạch của UBND tỉnh, Bộ CHQS tỉnh đã chủ động phối hợp với các sở, ngành liên quan chuẩn bị về con người, cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế cho khu vực cách ly; chỉ đạo Ban CHQS 11 huyện, thành phố đẩy mạnh tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân; chuẩn bị chu đáo về cơ sở vật chất, trang thiết bị y tế, nơi ăn, ở, sinh hoạt cho công dân cách ly. Đến nay, 11 huyện, thành phố trong tỉnh đã tiếp nhận và tổ chức cách ly tập trung 2.766 người; trong đó, đã hết thời gian cách ly 2.305 người, hiện tại còn 461 người. Ngoài số phải cách ly tập trung còn 1.525 người được cách ly theo dõi tại nhà, trong đó, hết thời gian cách ly 835, hiện còn cách ly 690 người.

Phun thuốc khử trùng khu cách ly của tỉnh tại Trung đoàn 877.
Phun thuốc khử trùng khu cách ly của tỉnh tại Trung đoàn 877.

Thượng tá Lại Tiến Giang, Chỉ Huy trưởng Bộ CHQS tỉnh cho biết: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh xác định đây là mệnh lệnh chiến đấu trong thời bình. Mặc dù gặp không ít khó khăn, nhưng với tinh thần người lính Cụ Hồ, mỗi cán bộ, chiến sĩ LLVT trên địa bàn tỉnh sẽ làm hết khả năng, chuẩn bị chu đáo về lực lượng, phương tiện, cơ sở vật chất, đảm bảo điều kiện tốt nhất cho công tác tiếp nhận, cách ly công dân Việt Nam từ vùng dịch về nước cũng như người dân Hà Giang từ Trung Quốc và các tỉnh, thành trong cả nước về địa phương.

Bên cạnh chuẩn bị chu đáo các khu vực cách ly, Bộ CHQS tỉnh đề ra nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 trong LLVT tỉnh, vừa đảm bảo quân số khỏe cho thực hiện nhiệm vụ tiếp nhận, cách ly vừa đảm bảo cho quá trình thực hiện nhiệm vụ quốc phòng, quân sự địa phương. Đại tá Trần Đại Thắng, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh, cho biết thêm: Đảng ủy, Bộ CHQS tỉnh thường xuyên tuyên truyền, quán triệt các chỉ thị của các cấp về công tác phòng, chống dịch Covid-19 đến cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh trên hệ thống truyền thanh nội bộ và trên chuyên mục phát thanh-truyền hình của Bộ CHQS tỉnh, nhất là tuyên truyền Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ về thực hiện cách ly toàn xã hội. Bên cạnh đó, tất cả quân nhân đều mang khẩu trang khi làm việc, rửa tay sát khuẩn thường xuyên, phun thuốc khử trùng doanh trại và phương tiện đi lại của quân nhân khi ra, vào đơn vị và đo thân nhiệt 2 lần/ngày; yêu cầu cán bộ, chiến sĩ hạn chế đến nơi đông người và tuyên truyền cho người thân trong gia đình tuân thủ nghiêm quy định cũng như khuyến cáo của Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế và cấp ủy, chính quyền địa phương nơi cư trú. Nhờ những biện pháp tích cực, hiệu quả mà Bộ CHQS tỉnh đã đề ra, đến thời điểm hiện tại, trong LLVT tỉnh chưa có quân nhân nào bị nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Mỗi quân nhân trong LLVT tỉnh luôn tuân thủ và tuyệt đối chấp hành nghiêm các chỉ thị, quy định của các cấp về phòng, chống dịch bệnh.

Bài, ảnh: Dương Vĩnh Thụy (Bộ CHQS tỉnh)


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Hà Giang ghi nhận ca nhiễm Covid-19 đầu tiên tại huyện Đồng Văn

BHG – 6h sáng 16.4, thông tin từ Bộ Y tế và Báo cáo số 211/BC-SYT của Sở Y tế Hà Giang cho biết, ca bệnh 268 (BN268), sinh năm 2004, dân tộc Mông, trú tại thôn Pín Tủng, xã Phố Là, huyện Đồng Văn có kết quả dương tính với Covid-19.

16/04/2020
Thêm 1 ca mới tại Hạ Lôi, Việt Nam ghi nhận 267 ca mắc Covid-19

Bộ Y tế thông báo, tính đến 6h sáng 15/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19 tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Nâng tổng số ca mắc lên 267 người. 

 
15/04/2020
Xúc động lá thư và tấm lòng của học sinh lớp 2 chung tay chống Covid-19

BHG - Qua sự giới thiệu của đồng chí Phạm Thị Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, chúng tôi được biết đến một việc làm rất xúc động của 2 học sinh Lê Khánh Chi và Hoàng Chi Mai, học sinh lớp 2 A4, Trường tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang...

15/04/2020
Các đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

BHG - * Ngày 14.4, đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh và đại diện Ủy ban MTTQ huyện Vị Xuyên đã tới trao quà hỗ trợ xã Thanh Thủy phòng, chống dịch Covid – 19. Thực hiện chủ trương của Chính phủ về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Vàng Seo Cón đã trao 500kg gạo...

15/04/2020