Việc nhỏ - nghĩa lớn

18:53, 14/04/2020

BHG - Đó là việc làm thiện nguyện của chị Khương Thị Huyên, tổ 14, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang; với bàn tay khéo léo 20 năm làm nghề may, chị đã làm ra những chiếc khẩu trang chất lượng, chung tay cùng với các cấp, ngành của tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

Người dân trong tổ giúp chị Khương Thị Huyên đóng gói khẩu trang.
Người dân trong tổ giúp chị Khương Thị Huyên đóng gói khẩu trang.

Nhiều ngày nay, ngoài những lúc bận rộn với đơn hàng của khách; chị Huyên tranh thủ may khẩu trang. Chị chia sẻ: “Qua theo dõi, tôi thấy dịch bệnh Covid-19 lây lan rất nhanh nếu như có sự bảo hộ tốt sẽ phòng ngừa được sự lây nhiễm. Trong khi đó, trên thị trường mặt hàng khẩu trang khan hiếm mà việc đeo khẩu trang là rất cần thiết đối với mọi người. Vì vậy, tôi nghĩ phải làm gì đó để giúp mọi người cùng phòng, chống dịch. Sẵn có nghề, tôi bắt tay may khẩu trang. Ban đầu với mục đích phục vụ người dân trong tổ dân phố, nhưng dần dần có nhiều đơn vị đặt hàng, nên tôi tập trung thời gian nhiều hơn cho công việc này và hiện nay số lượng cung cấp đã lên đến hàng nghìn chiếc...”, tất cả đều được phát miễn phí.

Lãnh đạo phường Trần Phú (TPHG) nhận khẩu trang miễn phí do chị Khương Thị Huyên tặng.
Lãnh đạo phường Trần Phú (TPHG) nhận khẩu trang miễn phí do chị Khương Thị Huyên tặng.

Việc làm ý nghĩa của chị Huyên được đông đảo người dân ủng hộ. Chị em quanh xóm tự nguyện tham gia trợ giúp các khâu, như: Cắt vải, đóng gói... Vốn có tay nghề lâu năm, những chiếc khẩu trang do chị may thể hiện sự khéo léo, vừa vặn và được chị may rất tỷ mỷ với chất liệu vải tốt, thoáng khí, 2 lớp đảm bảo đáp ứng tiêu chuẩn, có thể sử dụng nhiều lần.

Nhận xét về chị Huyên, bác Trung Nguyệt Nga, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ tổ dân phố 14 chia sẻ: “Chị Huyên là hội viên tích cực, luôn tham gia và đóng góp vào các hoạt động thiện nguyện của chi hội. Đặc biệt, hưởng ứng phong trào phòng, chống dịch Covid-19, chị tham gia rất nhiệt tình. Để cùng chia sẻ, chúng tôi đã phân công nhau đến nhà giúp chị các công việc, như: Khâu quai, cắt chỉ, đóng gói,... nhằm góp phần đưa những chiếc khẩu trang có chất lượng đến tay người sử dụng”.

Ghi nhận việc làm nghĩa cử đó, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết, Chủ tịch Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố, cho biết: “Bằng tinh thần tự nguyện, chị Huyên đã bỏ tiền mua nguyên liệu, bỏ công sức để may và quyên góp cho các đơn vị như: Công an, Hội Chữ thập đỏ, Hội Phụ nữ và những ai có nhu cầu. Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố cũng đã được chị trao tặng 200 chiếc khẩu trang, Hội đã mang tặng các đối tượng người già, người có hoàn cảnh khó khăn, người lao động nghèo, các đồng chí đi làm nhiệm vụ...”.

Với những việc làm thiện nguyện của chị Huyên đã thể hiện tấm lòng “tương thân tương ái” đối với cộng đồng. Qua đó, góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh Covid-19.

Bài, ảnh: H. Yến - Q. Hương


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Quản Bạ phát huy vai trò người có uy tín trong cộng đồng

BHG - Những năm qua, các cấp ủy, chính quyền huyện Quản Bạ luôn quan tâm và coi trọng vai trò của người có uy tín (NCUT) trong cộng đồng các dân tộc thiểu số trên địa bàn. Qua đó, không ngừng củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết các dân tộc, đội ngũ NCUT đã phát huy vai trò tích cực, gương mẫu trong lao động sản xuất, vận động nhân dân phát triển KT-XH, giữ vững quốc phòng – an ninh.

 

14/04/2020
Các cơ quan, đơn vị chung tay phòng, chống dịch Covid-19

BHG - *Sáng 14.4, Agribank Hà Giang đã trao 11.204.000 đồng cho đại diện Ủy ban MTTQ tỉnh để ủng hộ Quỹ Phòng, chống Covid-19 tỉnh. Đây là số tiền mà Agribank đã kêu gọi cán bộ, nhân viên người lao động tại Văn phòng Hội sở tình nguyện đóng góp 1 ngày lương.

 

14/04/2020
Thành phố Hà Giang quyết liệt thực hiện Chỉ thị số 16/CT-TTg

BHG - Thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và chỉ đạo của Chủ tịch UBND tỉnh về các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19, những ngày các xã, phường trên địa bàn thành phố Hà Giang đã triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, xử lý các trường hợp vi phạm quy định về phòng, chống dịch, nhận được sự đồng thuận, hưởng ứng tích cực của người dân.

 

14/04/2020
Chi nhánh Ngân hàng CSXH Hà Giang chung sức chống dịch Covid-19

BHG - Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội Hà Giang (Chi nhánh) là đơn vị thực hiện công tác tín dụng chính sách cho người nghèo và các đối tượng chính sách khác. Hiện nay, dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, Chi nhánh đã triển khai nhiều biện pháp để vừa phải bảo vệ sức khỏe cán bộ, viên chức (CBVC), người lao động (NLĐ) và khách hàng trực tiếp đến giao dịch; vừa đảm bảo đủ nguồn vốn để hỗ trợ nhu cầu về vốn cho người nghèo... 

13/04/2020