Xúc động lá thư và tấm lòng của học sinh lớp 2 chung tay chống Covid-19

14:25, 15/04/2020

BHG - Qua sự giới thiệu của đồng chí Phạm Thị Quyền, Chủ tịch Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà, thành phố Hà Giang, chúng tôi được biết đến một việc làm rất xúc động của 2 em Lê Khánh Chi và Hoàng Chi Mai, học sinh lớp 2 A4, Trường tiểu học Minh Khai, thành phố Hà Giang. Trong lúc toàn tỉnh đang quyết tâm phòng, chống dịch, đâu đó vẫn còn một số ít người dân chưa ý thức chung tay thì 2 em Chi và Mai đã nêu cao ý thức, viết một bức thư rất ý nghĩa gửi bác Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và bác Thủ tướng Chính phủ. Cùng với đó, các em đã nhờ bố mẹ làm giúp một chiếc hòm để kêu gọi mọi người ủng hộ tiền chống dịch Covid-19.

 
 

Tổng số tiền các em quyên góp, ủng hộ được là 500.000đ, được trao cho Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà. Số tiền tuy không lớn, nhưng ý thức chung tay phòng, chống dịch của các em là rất đáng ghi nhận. Lá thư do các em học sinh lớp 2 viết, có chỗ còn sai chính tả nhưng rất nhiều cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tổ 2, phường Ngọc Hà khi biết việc làm và nội dung bức thư chia sẻ của các em đã rất xúc động.


 

         

 

Lê Khánh Chi và Hoàng Chi Mai đang viết lá thư bày tỏ sự cảm ơn Đảng, Chính phủ và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19
Lê Khánh Chi và Hoàng Chi Mai đang viết lá thư bày tỏ sự cảm ơn Đảng, Chính phủ và các lực lượng làm nhiệm vụ chống dịch Covid-19

Trong lá thư được gửi qua Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà, 2 cháu Chi và Mai chia sẻ: Chúng cháu rất tự hào vì có một Đảng, một Nhà nước hết lòng lo cho nhân dân khi dịch Covid-19 xâm nhập. Thực hiện lời kêu gọi của bác Tổng Bí thư, Chủ tịch nước và Thủ tướng Chính phủ, chúng cháu ở nhà làm bài tập cô giáo giao; thường xuyên rửa tay bằng nước diệt khuẩn. Chúng cháu vận động các ông, bà, các anh, chị và các bạn ủng hộ, cùng chung tay đẩy lùi dịch Covid-19 để đất nước được an bình. Chúng cháu gửi lời cảm ơn đến các y, bác sỹ, lực lượng công an, bộ đội đang làm công tác chống dịch để bảo vệ nhân dân…

Đồng chí Phạm Thị Quyền, Chủ tịch UB MTTQ phường Ngọc Hà chia sẻ, việc làm của các cháu có ý nghĩa sâu sắc. Dù còn nhỏ, nhưng các cháu đã có ý thức rất cao. Trong lúc đang dịch như thế này, tấm lòng của các cháu sẽ có tác động đến xã hội, để mỗi người dân cùng có ý thức chung tay chống dịch Covid-19.

 
 

Được biết, nhờ sự vận động, kêu gọi của Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà, đến nay các tổ dân phố trên địa bàn phường đang tích cực kêu gọi bà con nhân dân, các doanh nghiệp, tổ chức chung tay tham gia ủng hộ phòng, chống dịch Covid-19 và nhận được sự đồng tình rất cao của bà con. Việc viết thư và kêu gọi ủng hộ phòng, chống dịch của 2 học sinh Chi và Mai đã thể hiện được sự chung sức, đồng lòng của nhân dân trên địa bàn phường Ngọc Hà với cuộc chiến đấu dịch Covid-19 được dự báo sẽ còn kéo dài và phức tạp.

Lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà nhận số tiền và lá thư xúc động của  2 học sinh lớp 2
Lãnh đạo Ủy ban MTTQ phường Ngọc Hà nhận số tiền và lá thư xúc động của 2 học sinh lớp 2

Bà Lã Thị Lý, Tổ trưởng tổ 2, phường Ngọc Hà cho biết: Cá nhân bà rất xúc động trước việc làm của 2 cháu nhỏ. Đến thời điểm này, bà con trong tổ đã chung tay ủng hộ được trên 7 triệu đồng và thời gian tới, trước việc làm đầy ý nghĩa và trách nhiệm cộng đồng của 2 cháu nhỏ, tổ sẽ tiếp tục kêu gọi các tấm lòng hảo tâm ủng hộ phòng, chống dịch. 

                                                                   ĐT


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Thêm 1 ca mới tại Hạ Lôi, Việt Nam ghi nhận 267 ca mắc Covid-19

Bộ Y tế thông báo, tính đến 6h sáng 15/4, Việt Nam ghi nhận thêm 1 ca mắc mới Covid-19 tại Hạ Lôi, Mê Linh, Hà Nội. Nâng tổng số ca mắc lên 267 người. 

 
15/04/2020
Số ca nhiễm nCoV lên 266

18h ngày 14/4, Bộ Y tế ghi nhận thêm một ca dương tính nCoV, là người từng chăm sóc mẹ tại Bệnh viện Bạch Mai.

14/04/2020
Tiếp sức cho tuyến đầu chống dịch

BHG - Tính đến chiều 13.4, Ủy ban MTTQ tỉnh tiếp nhận trên 600 triệu đồng, 100 thùng mì tôm, 50 thùng nước uống, 17 nghìn chiếc khẩu trang, gạo, sữa… của các tổ chức, cá nhân ủng hộ phòng, chống dịch Covid - 19. Đây là nguồn động viên rất lớn, kịp thời tiếp thêm sức mạnh cho lực lượng làm nhiệm vụ nơi tuyến đầu phòng, chống dịch của tỉnh.

 

14/04/2020
Việc nhỏ - nghĩa lớn

BHG - Đó là việc làm thiện nguyện của chị Khương Thị Huyên, tổ 14, phường Trần Phú, thành phố Hà Giang; với bàn tay khéo léo 20 năm làm nghề may, chị đã làm ra những chiếc khẩu trang chất lượng, chung tay cùng với các cấp, ngành của tỉnh phòng, chống dịch bệnh Covid – 19.

 

14/04/2020