Thủ tướng chỉ đạo quyết liệt phòng, chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp

07:19, 24/01/2020

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký ban hành công điện về việc phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra.

Thủ tướng Chính phủ điện: Bộ Y tế; Bộ Giao thông vận tải; Bộ Ngoại giao; Bộ Công an; Bộ Quốc phòng; Bộ Thông tin và Truyền thông; Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn; Bộ Tài chính; Báo Nhân dân; Thông tấn xã Việt Nam; Đài Tiếng nói Việt Nam; Đài Truyền hình Việt Nam; Ủy ban nhân dân các tỉnh thành phố trực thuộc Trung ương.

Hai người viêm phổi Vũ Hán cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy
Hai người viêm phổi từ Vũ Hán sang, bị cách ly tại Bệnh viện Chợ Rẫy

Dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của vi rút Corona gây ra đang diễn biến phức tạp tại Trung Quốc. Đây là dịch bệnh truyền nhiễm cấp tính nguy hiểm do vi rút Corona biến chủng gây ra, chưa có thuốc điều trị đặc hiệu và vắc xin phòng bệnh.

Bệnh lây truyền từ người sang người qua đường tiếp xúc gần, hoặc nước bọt. Đến nay tại Trung Quốc đã ghi nhận trên 541 trường hợp mắc bệnh trong đó có 15 nhân viên y tế và đã có 17 trường hợp tử vong; đã ghi nhận các trường hợp xâm nhập vào một số quốc gia khác.

Để chủ động kiểm soát, ngăn chặn dịch bệnh lây lan vào Việt Nam, Thủ tướng Chính phủ yêu cầu:

Thứ nhất, Bộ Y tế chỉ đạo tổ chức kiểm soát chặt chẽ hành khách nhập cảnh tại các cửa khẩu (đường bộ, đường thủy, đường hàng không), nếu phát hiện các trường hợp nghi ngờ mắc bệnh tổ chức cách ly, quản lý kịp thời; có các phương án đáp ứng hiệu quả phù hợp với tình hình dịch.

Thứ hai, Bộ Thông tin và Truyền thông, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội, Bộ Ngoại giao phối hợp chặt chẽ với Bộ Y tế để cung cấp thông tin và khuyến cáo các công dân Việt Nam không nên đến các khu vực đang có dịch khi không cần thiết.

Thứ ba, Chủ tịch Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo thực hiện quyết liệt công tác kiểm soát dịch bệnh theo chỉ đạo của Bộ Y tế; bảo đảm cung cấp đủ thuốc, phương tiện, vật tư, trang thiết bị, kinh phí cho các hoạt động phòng, chống dịch trên địa bàn.

Theo: chinhphu.vn


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Đời mãi tôn "thầy" tỏa ngát hương!

Xuân 2020 - Mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng "Lương y như từ mẫu" hay người gác "cánh cửa" ngăn chặn bệnh tật và kéo dài sự sống cho người bệnh; những chiến sỹ áo bờ - lu trắng của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo thành công của đơn vị. Phía sau sự hài lòng ấy, "giỏi y thuật, sáng y đức" không chỉ là phương châm mà trở thành hành động tích cực của đội ngũ y, bác sĩ BVĐK tỉnh.

 

24/01/2020
Chỗ dựa vững chắc của người lao động

Xuân 2020 - Trải qua 90 mùa xuân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đã cùng nhân dân cả nước làm nên những thành tựu to lớn. Hòa chung dòng chảy đó, Công đoàn tỉnh Hà Giang đã luôn đổi mới mạnh mẽ phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn, để Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc, giữ vững vai trò hạt nhân trong việc bảo vệ quyền lợi cho công nhân và người lao động (NLĐ).

24/01/2020
Ngành Thuế tinh gọn bộ máy hoạt động hiệu quả

Xuân 2020 - "Tinh gọn bộ máy là hoạt động rất thiết thực, phù hợp với lộ trình hiện đại hóa của ngành Thuế. Việc sắp xếp bộ máy ngành Thuế Hà Giang được thực hiện công khai, minh bạch theo đúng chủ trương của Bộ Tài chính. Qua thời gian hoạt động, các đơn vị, bộ phận được sáp nhập đã ổn định tổ chức, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" – đó là đánh giá của đồng chí Lưu Đức Công, Cục trưởng Cục Thuế với phóng viên trước thềm Xuân mới 2020.

24/01/2020
Đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón Tết Canh Tý

BHG- Thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón Tết Canh Tý . Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà và trợ cấp cho 77.245 lượt đối tượng, với số tiền trên 45,9 tỷ đồng (bao gồm cả trợ cấp gạo lúc giáp hạt), mức quà tặng cao nhất là 2 triệu đồng/xuất, mức quà thấp nhất 100 nghìn đồng/xuất.

21/01/2020