Hà Giang

Đời mãi tôn "thầy" tỏa ngát hương!

07:00, 24/01/2020

Xuân 2020 - Mang trong mình sứ mệnh thiêng liêng “Lương y như từ mẫu” hay người gác “cánh cửa” ngăn chặn bệnh tật và kéo dài sự sống cho người bệnh; những chiến sỹ áo bờ - lu trắng của Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) tỉnh đã lấy sự hài lòng của người bệnh làm thước đo thành công của đơn vị. Phía sau sự hài lòng ấy, “giỏi y thuật, sáng y đức” không chỉ là phương châm mà trở thành hành động tích cực của đội ngũ y, bác sĩ BVĐK tỉnh.

Cán bộ BVĐK tỉnh tham dự Hội thi “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” lần thứ Nhất, năm 2019 do Sở Y tế tổ chức.
Cán bộ BVĐK tỉnh tham dự Hội thi “Cán bộ ngành Y tế đổi mới phong cách, thái độ phục vụ hướng tới sự hài lòng của người bệnh” lần thứ Nhất, năm 2019 do Sở Y tế tổ chức.

Để xứng vị trí đơn vị chăm sóc, bảo vệ sức khỏe hàng đầu cho đồng bào rẻo cao cực Bắc của Tổ quốc, Ban Giám đốc BVĐK tỉnh và tập thể cán bộ, y bác sĩ, người lao động đã nỗ lực xây dựng hình ảnh bệnh viện thân thiện; sáng, xanh, sạch, đẹp; không ngừng trau dồi, nâng cao y thuật, y đức, hướng đến sự hài lòng của người bệnh. Đến nay, BVĐK tỉnh có 38 khoa, phòng chuyên môn, được trang bị hiện đại, có các chuyên khoa sâu, cơ sở hạ tầng phù hợp; quy tụ đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức trên 500 người, có trình độ chuyên môn kỹ thuật cao, đáp ứng yêu cầu chăm sóc sức khỏe nhân dân. Trung bình một ngày, tại BVĐK tỉnh có từ 400 – 450 lượt người khám bệnh; 90 – 100 lượt người khám, điều trị bệnh mãn tính; thu dung cấp cứu và điều trị nội trú từ 100 – 120 người bệnh/ngày; tại các khoa lâm sàng, có trên 600 người bệnh điều trị nội trú. Riêng năm 2019, BVĐK tỉnh đã triển khai 25 kỹ thuật mới, như: Chụp đáy mắt không huỳnh quang (Khoa Mắt), HIV đo tải lượng hệ thống tự động (Khoa Vi sinh), máy thở cao tần (Khoa Nhi), máy thẩm tách siêu lọc máu (Khoa Hồi sức tích cực và Chống độc)… Từ đó, giúp người bệnh tiếp cận, thụ hưởng những dịch vụ kỹ thuật cao, hiện đại ngay tại tỉnh nhà – Bác sĩ Chuyên khoa II Vũ Hùng Vương, Phó Giám đốc BVĐK tỉnh chia sẻ.

Đặc biệt, để không ngừng nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, BVĐK tỉnh thường xuyên cập nhật kiến thức mới; tổ chức thi, kiểm tra tay nghề của điều dưỡng, hộ sinh, kỹ thuật viên, dược sĩ trong đơn vị về: Kiến thức chung, kỹ năng chuyên môn, kỹ năng giao tiếp, ứng xử với người bệnh. Đồng thời, phối hợp với bệnh viện tuyến T.Ư đào tạo cho bác sỹ, kỹ thuật viên tuyến tỉnh và huyện về: Siêu âm, xét nghiệm, bệnh lý truyền nhiễm (HIV, viêm gan B, C…), bệnh lý không lây nhiễm (tăng huyết áp, tiểu đường, điện tim...). Không những vậy, thông qua các buổi tập huấn, hội thi “Đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh” trong toàn đơn vị đã tạo chuyển biến tích cực, thay đổi nhận thức, thái độ, phong cách phục vụ người bệnh của đội ngũ cán bộ y tế; giúp họ rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử, nâng cao tinh thần, thái độ phục vụ, củng cố niềm tin, sự hài lòng của người bệnh để tạo hình ảnh đẹp “Lương y như từ mẫu”…

Có một cảm giác tĩnh lặng khi phút giao thừa, có biết bao y, bác sĩ của BVĐK tỉnh khát khao phút đoàn viên đầm ấm bên gia đình. Nhưng vì sứ mệnh thiêng liêng, họ nhủ lòng gác lại hạnh phúc riêng để bệnh nhân có thêm mùa Xuân ấm áp... Viết đến đây, bất chợt tôi nhớ đến những vần thơ đầy xúc động của một ai đó cảm mến người thầy thuốc: “Nghiệp sáng hồng chuyên do tu dưỡng/ Mẹ hiền thánh thiện bởi tình thương/ Vì dân tận tụy – niềm vui sướng/ Đời mãi tôn “Thầy” tỏa ngát hương”.

Bài, ảnh: THU PHƯƠNG


Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Chỗ dựa vững chắc của người lao động

Xuân 2020 - Trải qua 90 mùa xuân, dưới sự lãnh đạo của Đảng, giai cấp công nhân và tổ chức Công đoàn Việt Nam đã cùng nhân dân cả nước làm nên những thành tựu to lớn. Hòa chung dòng chảy đó, Công đoàn tỉnh Hà Giang đã luôn đổi mới mạnh mẽ phương thức và nâng cao hiệu quả hoạt động của tổ chức Công đoàn, để Công đoàn thực sự là chỗ dựa vững chắc, giữ vững vai trò hạt nhân trong việc bảo vệ quyền lợi cho công nhân và người lao động (NLĐ).

24/01/2020
Ngành Thuế tinh gọn bộ máy hoạt động hiệu quả

Xuân 2020 - "Tinh gọn bộ máy là hoạt động rất thiết thực, phù hợp với lộ trình hiện đại hóa của ngành Thuế. Việc sắp xếp bộ máy ngành Thuế Hà Giang được thực hiện công khai, minh bạch theo đúng chủ trương của Bộ Tài chính. Qua thời gian hoạt động, các đơn vị, bộ phận được sáp nhập đã ổn định tổ chức, hoạt động hiệu lực, hiệu quả" – đó là đánh giá của đồng chí Lưu Đức Công, Cục trưởng Cục Thuế với phóng viên trước thềm Xuân mới 2020.

24/01/2020
Đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón Tết Canh Tý

BHG- Thực hiện kế hoạch chăm lo Tết Nguyên đán Canh Tý 2020 cho gia đình người có công, đối tượng bảo trợ xã hội, người nghèo trên địa bàn tỉnh, đảm bảo cho mọi gia đình đều được đón Tết Canh Tý . Đến nay, toàn tỉnh đã tổ chức thăm, tặng quà và trợ cấp cho 77.245 lượt đối tượng, với số tiền trên 45,9 tỷ đồng (bao gồm cả trợ cấp gạo lúc giáp hạt), mức quà tặng cao nhất là 2 triệu đồng/xuất, mức quà thấp nhất 100 nghìn đồng/xuất.

21/01/2020
Tết đầm ấm của học sinh vùng cao

BHG - Những ngày cận Tết Nguyên đán Canh Tý, khi những cành hoa đào đang bung nở, chúng tôi đến thăm Trường Phổ thông dân tộc bán trú (PTDTBT) tiểu học Nghĩa Thuận (huyện Quản Bạ) được thấy thầy và trò nhà trường đang tất bật chuẩn bị ăn Tết. Bất chấp thời tiết giá lạnh của vùng cao biên giới, cô và trò vẫn phấn khởi cùng nhau dọn dẹp trường, lớp, người quét sân, người chuẩn bị nguyên liệu gói bánh chưng tạo ra một không khí rộn ràng.

 

21/01/2020