Tiếp nhận ủng hộ từ Quỹ “Vòng tay nhân ái”

17:55, 25/04/2008

(HGĐT)- Ngày 23.4, UBND tỉnh tổ chức tiếp nhận số tiền 200 triệu đồng ủng hộ từ Quỹ “Vòng tay nhân ái” để hỗ trợ mổ mắt cho bệnh nhân nghèo.


 
 Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng tiếp nhận tiền ủng hộ từ "Quỹ vòng tay nhân ái".

Dự Lễ tiếp nhận có đồng chí Vương Mí Vàng, ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; PGS, TS Trần Thị Trung Chiến, nguyên Bộ trưởng Y tế, Chủ tịch HĐQT quản lý Quỹ “Vòng tay nhân ái”; lãnh đạo ủy ban MTTQ tỉnh, Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh.


Phát biểu tại Lễ tiếp nhận, PGS, TS Trần Thị Trung Chiến chia sẻ, cảm thông khó khăn với đồng bào Hà Giang. Từ khi thành lập đến nay, Quỹnhận được sự quan tâm, giúp đỡ của nhiều nhà tài trợ thông qua các dự án. Quỹ hoạt động với mục tiêu hỗ trợ KCB cho người nghèo, đặc biệt trong các trường hợp cấp cứu khẩn cấp; đào tạo cán bộ y tế cho vùng sâu, vùng xa...


Thay mặt các đồng chí lãnh đạo tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vương Mí Vàng cảm ơn sự quan tâm của PGS, TS Trần Thị Trung Chiến trong thời gian làm Bộ trưởng Y tế và hiện tại với tư cách Chủ tịch HĐQT quản lý Quỹ. Những năm qua, UBND tỉnh Hà Giang nhận được sự ủng hộ, giúp đỡ rất lớn từ các tổ chức KT-XH, các nhà hảo tâm. Vì vậy, công tác hỗ trợ, chăm sóc người nghèo, hệ thống cơ sở hạ tầng phục vụ KCB dần được hoàn thiện. Tuy nhiên, cái khó nhất của ngành Y tế Hà Giang hiện nay là nguồn nhân lực phục vụ KCB, nhất là đội ngũ bác sỹ. Giải quyết khó khăn này, tỉnh đã liên kết với trường Đại học Y Thái Nguyên, Đại học Y Thái Bình đào tạo 200 bác sỹ… Qua đó, đồng chí mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của Quỹ, số tiền ủng hộ của Quỹ sẽ được sử dụng đúng mục đích, phát huy hiệu quả cao nhất, mang lại nguồn sáng cho nhiều bệnh nhân nghèo.


Trong dịp này, PGS, TS Trần Thị Trung Chiến đã đến thăm Sở Y tế, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, Trung tâm Phòng chống HIV/AIDS.


Thiên Thanh

Ý kiến bạn đọc


Cùng chuyên mục

Trường Trung cấp Nghề trao nhà tình nghĩa cho hộ nghèo xã Đản Ván
(HGĐT)- Vừa qua, trường Trung cấp Nghề tỉnh Hà Giang đã đến trao tặng căn nhà gỗ 3 gian cho gia đình anh Lù Seo Ly, ở thôn Thượng 1, xã Đản Ván, huyện Hoàng Su Phì, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của xã.
31/03/2008
Giao và cấp đất tái định cư ở trung tâm huyện Quang Bình
(HGĐT)- Giao và cấp đất tái định cư là một nhiệm vụ quan trọng nhằm đưa huyện Quang Bình sớm ổn định xây dựng cơ sở hạ tầng huyện lỵ mới; là vấn đề “nhạy cảm”, được nhiều cấp, ngành và người dân quan tâm.
31/03/2008
Vì sao những bất cập trong vận tải hành khách chưa chấm dứt?
(HGĐT)- Mỗi ngày, từ 4-21 giờ, có hàng chục lượt xe chở khách lượn vòng vo đón, trả khách khu vực nội thị xã Hà Giang. Tiếng động cơ gầm rú, còi xe inh ỏi từ tinh mơ đến đêm khuya đã “xới tung” không gian thị xã bé nhỏ.
31/03/2008
"Hãy dành thời gian lắng nghe con trẻ"
"Dù các nghiên cứu cho thấy tỉ lệ rối loạn sức khoẻ tâm thần (SKTT) trẻ em ở VN không quá cách biệt so với nhiều quốc gia khác, mà ở mức khoảng 20%, nhưng con số này đủ để gióng lên một thực trạng đáng báo động.
30/03/2008